Review Phim  THE MUMMY (1999 - 2002) - XÁC ƯỚP AI CẬP - PHIÊU LƯU MẠO HIỂM TUYỆT VỜI!

huynhminhtriet
MV5BOTJiYjBhZDgtMjhiOC00MTIzLThlNGMtMmI1NjIwM2M3YTI5XkEyXkFqcGdeQXVyMTQxNzMzNDI@._V1_-min.jpg
Mình tổng hợp viết bài 3 phim thành 1, sắp xếp theo trình tự để các bạn xem dễ hiểu!

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn:
Phần 1 và Phần 2: Stephen Sommers
Phần ngoại truyện: Chuck Russell
- Diễn viên:
Brendan Fraser: vai nam chính Rick O'Connell
Rachel Weisz: vai nữ chính Evelyn
John Hannah: vai Jonathan
Arnold Vosloo: vai xác ướp Imhotep
Patricia Velasquez: vai hoàng hậu Anck Su Namun
Oded Fehr: vai chiến binh sa mạc Ardeth
The Rock: vai vua bò cạp Mathayus
Kelly Hu: vai The Sorcersess
- Thời lượng:
Phần 1: The Mummy 1999: 2 giờ 4 phút
Phần ngoại truyện: The Scorpion King 2002: 1 giờ 32 phút
Phần 2: The Mummy Returns 2001: 2 giờ 10 phút

CẢM NHẬN:
Một seri phim về phiêu lưu mạo hiểm rất hấp dẫn, lôi cuốn, thú vị và đầy bất ngờ, mỗi hành trình là mỗi chặn đường đầy thử thách, nguy hiểm, trãi nghiệm cuộc sống quý báu...tổng thể trung bình cộng, mình cho 8/10 điểm.

ĐÁNH GIÁ:
- Thông điệp:
Phần 1: " Chiến đấu chống lại cái ác, chấp nhận hy sinh để bảo vệ những gì quý nhất của bản thân! "
Nhân vật phụ nổi bật nhất trong phần 1 không phải Rick, Evelyn hay Imhotep, mà là Beni - người bạn thân của Rick, vì mạng sống mà có thể bán đứng bạn bè, có thể làm tất cả để được sống, nhân vật này rất đáng ghét nhưng cũng để người xem suy ngẫm về cuộc đời, nếu rơi vào hoàn cảnh của Beni...thì chúng ta phải làm sao, đáng tiếc kết cục bi thảm của Beni quá dễ đoán, nếu nhân vật này còn sống thì để nhiều ấn tượng nhất!

Phần ngoại truyện: " Tương lai, số phận do chính mình tạo ra! "
Con người quá tin vào số phận, mê tín thiếu tự tin vào năng lực bản thân, làm cho sự phát triển bị kìm hãm, chỉ mình Mathyus không tin vào điều đó, dù thất bại, dù có chết, anh ta vẫn luôn cố gắng làm những điều mà mình muốn, cố gắng hết sức, không dựa vào lời tiên tri, không dựa vào người khác, để né tránh sự thật!

Phần 2: " Tình cảm gia đình là quan trọng nhất! "
Imhotep yêu say đắm Anck Su Namun, làm tất cả để hồi sinh người mình yêu, trong giây phút cận kề cái chết, chứng kiến người mình yêu bỏ chạy không hề quan tâm đến mình, dù có sống xót nhưng trái tim của Imhotep đã tan nát...hắn chọn cái chết còn hạnh phúc hơn khi bị tình yêu phản bội!
Rick và Evelyn yêu thương nhau, họ cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, nguy hiểm, luôn kề vai sát cánh, chính hành động không rời xa của họ trước cái chết, khiến Imhotep thức tỉnh, hắn ngưỡng mộ 2 người, khâm phục tình yêu vĩ đại ấy!
Để cảm nhận thêm nhiều điều thú vị, các bạn hãy xem phim và tự đánh giá thêm nhé!

- Kỹ xảo: Công nghệ Computer-Generated Imagery (CGI)- công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Đây là công nghệ giúp tạo ra các hình ảnh hư cấu tĩnh hoặc động bằng phần mềm máy tính.
CGI dùng để tạo ra những hình ảnh đồ họa 3D như nhân vật, cảnh vật và hiệu ứng khó trong phim...
Thời kỳ 1999-2002 vẫn còn hạn chế về phần mềm và các hiệu ứng đặc biệt, nhưng đội ngũ đồ họa đã tạo ra những pha hành động đầy ấn tượng, đẹp mắt vô cùng.
Phần 1: Những con bọ ăn thịt người, đàn châu chấu che kín bầu trời, thiên thạch rơi xuống Ai Cập, cơn bão cát nuốt lấy máy bay...đặc biệt là những Xác ướp được tái hiện chân thật, sinh động vô cùng, những thớ thịt và xương, hệ thống các giác quan của nhân vật Imhotep, người xem phải khâm phục!
Phần ngoại truyện: Ngoài những phân cảnh cháy nổ ác liệt, khán giả được thưởng thức những màn giao đấu dữ dội, chiến tay đôi đẹp mắt.
Phần 2: Tiếp nối thành công của phần 1, mang đến nhiều hiệu ứng bá đạo, làn sóng nước dâng cao nuốt lấy tàu bay, trận chiến giữa người và binh đoàn địa ngục, những thổ dân quỷ lùn vừa đáng sợ, vừa hài hước...đặc biệt nhân vật Vua bò cạp rất ngầu, mọi thứ đều tuyệt vời trừ khuôn mặt có phần ảo diệu tí, mãi đến năm 2022 một nhóm chuyên làm đồ họa kỹ xảo điện ảnh ( tên nhóm Corridor Crew ) mới chỉnh lại khuôn mặt của The Rock cho sinh động, hợp lý hơn!

- Nội dung:
1- The Mummy 1999:
Ở Thebes, Ai Cập, năm 1290 trước Công nguyên, thầy tư tế Imhotep ngoại tình với Anck-su-namun, tình nhân của Pharaoh Seti I.
Họ giết Pharaoh sau khi ông phát hiện ra mối quan hệ của họ. Imhotep chạy trốn, trong khi Anck Su Namun tự sát vì tin rằng Imhotep có thể hồi sinh mình.
Imhotep và các thân cận của mình đánh cắp xác chết của Anck Su Namun và đi đến Hamunaptra, thành phố của người chết.
Nghi lễ hồi sinh bị chặn lại bởi các vệ sĩ của Pharaoh, Medjai. Imhotep bị chôn sống cùng với những con bọ hung ăn thịt và bị nhốt trong một chiếc quan tài dưới chân bức tượng thần Anubis của Ai Cập.
Các Medjai đã thề sẽ ngăn chặn sự trở lại của Imhotep.

IMG_20221201_092318-min.jpg

Hoàng hậu Anck Su Namun​

Vào năm 1923 sau Công nguyên, Jonathan Carnahan tặng em gái mình là Evelyn - một thủ thư và là nhà Ai Cập học đầy tham vọng, một chiếc hộp phức tạp và bản đồ dẫn đến Hamunaptra.
Jonathan tiết lộ rằng anh ta đã đánh cắp chiếc hộp từ một nhà thám hiểm người Mỹ.
Rick O'Connell, phát hiện ra thành phố người chết, khi còn ở trong Quân đoàn nước ngoài của Pháp. Evelyn và Jonathan tìm thấy Rick chuẩn bị bị treo cổ và thỏa thuận với Rick để dẫn họ đến thành phố.

IMG_20221201_092348-min.jpg

Đoàn thám hiểm tiến vào Thành phố người chết Hamunaptra​

Rick hướng dẫn Evelyn và nhóm của cô ấy đến thành phố, chạm trán với một nhóm thợ săn kho báu người Mỹ do Beni Gabor dẫn đường, Beni là người bạn (hèn nhát, xảo quyệt, tham lam) của Rick.
Mặc dù đã được Ardeth Bay, thủ lĩnh của Medjai, cảnh báo phải rời đi, hai đoàn thám hiểm vẫn tiếp tục cuộc khai quật của mình.
Evelyn muốn tìm kiếm Cuốn sách của Amun-Ra, được làm bằng vàng nguyên chất. Thay vì tìm thấy nó, cô tình cờ phát hiện ra xác ướp của Imhotep.
Trong khi đó, nhóm người Mỹ phát hiện ra Cuốn sách đen về người chết, cùng với những chiếc lọ đựng nội tạng được bảo quản của Anck Su Namun.
Vào ban đêm, Evelyn đọc to Cuốn sách của người chết, vô tình đánh thức Imhotep.

IMG_20221201_092417-min.jpg

Imhotep được hồi sinh​

Đoàn thám hiểm quay trở lại Cairo, và Imhotep đi theo họ với sự giúp đỡ của Beni.
Imhotep tái tạo toàn bộ sức mạnh của mình bằng cách giết các thành viên của đoàn thám hiểm người Mỹ và mang 10 bệnh dịch trở lại Ai Cập.
( Theo kinh thánh, 10 đại dịch như sau:
1. sông Nile nhuốm máu
2. Tôm cá chết hàng loạt.
3. Ếch nhái bò khắp nơi.
4. Ruồi muỗi hoành hành.
5. Gia súc chết hàng loạt.
6. Da thịt người bỏng rộp và không thể chữa trị.
7. Mưa đá kèm sấm sét và lửa trời giáng xuống.
8. Nạn dịch châu chấu.
9. Mọi vật chìm trong bóng tối.
10. Con đầu lòng của các gia đình Ai Cập đều sẽ chết ).

IMG_20221201_092434-min.jpg

Trong phim xuất hiện: Nạn châu chấu, sông Nile thành máu, Lửa trời giáng xuống, Ai Cập chìm trong bóng tối, người dân bị nổi mụn khắp người.​

Rick, Evelyn và Jonathan gặp Ardeth tại một viện bảo tàng, người đưa ra giả thuyết rằng Imhotep muốn hồi sinh Anck Su Namun bằng cách hiến tế Evelyn.
Evelyn tin rằng nếu Cuốn sách của Người chết làm cho Imhotep sống lại, thì Cuốn sách của Amun-Ra có thể giết hắn ta một lần nữa và suy ra nơi cất giấu của cuốn sách ở Hamunaptra.
Imhotep sử dụng một đội quân nô lệ, dồn cả nhóm lại một chỗ trong thành phố.
Evelyn đồng ý đi cùng Imhotep để hắn ta tha cho những người còn lại trong nhóm.
Nhưng Imhotep không tôn trọng lời hứa của mình, hắn ra lệnh giết chết mọi người, Rick và những người khác phải chiến đấu để chạy thoát đến nơi an toàn.

IMG_20221201_092510-min.jpg

Imhotep mang Evelyn đi mất​

Imhotep, Evelyn và Beni quay trở lại thành phố người chết Hamunaptra.
Rick, Jonathan và Ardeth nhờ một cựu phi công để bay đến thành phố, Imhotep sử dụng phép thuật tạo ra một trận bão cát lớn để tiêu diệt Rick, nhưng may mắn họ thoát chết.

IMG_20221201_092537-min.jpg

Cơn bão cát nuốt chửng chiếc máy bay của Rick​

Rick, Ardeth và Jonathan tìm được cuốn sách của Amun-Ra, nhưng những xác ướp xuất hiện, Ardeth ở lại chặn đường chúng, Rick và Jonathan tìm đường đến cứu Evelyn.
Imhotep đọc cuốn sách Đen, gọi được linh hồn của Anck Su Namun từ địa ngục, nhập vào thân xác, hắn chuẩn bị hiến tế Evelyn, nhưng Rick đến kịp thời, chiến đấu với các tên lính xác ướp của Imhotep.

IMG_20221201_092619-min.jpg

Rick đánh nhau với các xác ướp​

Imhotep gọi những xác ướp Medjai vệ sĩ của Pharaoh để giết Rick, may mắn Jonathan đã hóa giải thần chú, ra lệnh cho họ giết chết Anck Su Namun...tức giận, Imhotep đánh Rick nhừ tử.

IMG_20221201_092657-min.jpg

Imhotep tập tạ bằng cách nâng lên, hạ xuống cơ thể của Rick​

Evelyn đọc từ Sách của Amun-Ra, khiến Imhotep trở thành người thường mất hết phép thuật và hắn ta bị Rick đâm xuyên bụng, trọng thương...Imhotep tự dìm mình xuống hồ nước đen với các linh hồn từ địa ngục.
Beni mang túi đựng các vật phẩm bằng vàng, vì nặng quá nên hắn gác đỡ lên 1 gờ tường, vô tình khởi động cơ quan chống trộm, toàn bộ trần đá và cửa đá của Hamunaptra bắt đầu sụp xuống, mọi người tháo chạy ra bên ngoài, riêng Beni không kịp thoát và bị giết bởi một bầy bọ hung ăn thịt.

IMG_20221201_092723-min.jpg

Jonathan, Evelyn và Rick nhìn thành phố người chết chìm vào lòng cát sa mạc​

Ardeth xuất hiện, chào tạm biệt Rick, Evelyn và Jonathan, rồi bộ ba cưỡi trên đôi lạc đà chất đầy kho báu bằng vàng mà Beni cố lấy trước đó.
 
Trả lời

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
images.jpeg

2- The Scorpion King 2002:
Trước thời của các kim tự tháp, một nhóm chiến binh từ phương Đông, do Memnon lãnh đạo, xâm lược và chinh phục các bộ lạc địa phương, chỉ một số ít sống sót.
Mathayus, Jesup (anh trai cùng cha khác mẹ) và người bạn của họ là Rama, ba người Akkadian thực sự duy nhất còn lại, được Vua Pheron của các bộ lạc tự do thuê để giết Memnon với thù lao lấy hai mươi viên hồng ngọc máu.
Người Akkadian lẻn vào trại của Memnon, bị phục kích bởi lính canh do đã được cảnh báo bởi con trai của Vua Pheron, Takmet đã cam kết trung thành với Memnon và giết cha mình để làm bằng chứng cho sự phản bội của anh ta, trong khi đó, Rama bị giết bởi một mũi tên và Jesup bị hành quyết.
Mathayus, giữa lúc này, anh tìm thấy phù thủy Cassandra của Memnon, người tiên đoán kết quả trận chiến cho Memnon và là tù nhân của hắn ta từ khi cô còn nhỏ.

IMG_20221201_154033-min.jpg

Phù thủy xinh đẹp Cassandra​

Khi xung đột kết thúc, Memnon chôn sống Mathayus trong sa mạc để bị kiến lửa ăn thịt vào lúc bình minh.
Mathayus trốn thoát với sự giúp đỡ của một tên trộm ngựa - Arpid, và tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình và trả thù cho anh trai Jesup.
Mathayus lẻn vào thành trì Gomorrah của Memnon và vào cung điện với sự giúp đỡ của một chú nhóc đường phố.
Pháp sư triều đình thông thái của Memnon là Philos, hướng dẫn Mathayus đến sân nơi Memnon đang huấn luyện.

IMG_20221201_153550-min.jpg

Mathayus nhảy xuống phòng tắm​

Mathayus cố gắng bắn Memnon từ tháp canh, nhưng đúng lúc này, Mathayus quyết định cứu cậu nhóc đường phố khỏi bị Takmet chặt tay vì nghi ngờ là trộm cắp và cuộc chiến diễn ra, Mathayus vô tình té xuống phòng tắm của Cassandra, anh bắt cóc cô, chạy trốn khỏi thành Gomorrah.

IMG_20221201_154857-min.jpg

Mathayus bắt cóc Cassandra​

Memnon cử cánh tay phải của mình - Thorak, và một nhóm lính canh để giết Mathayus và cứu lấy Cassandra.

IMG_20221201_154049-min.jpg

Mathayus chiến đấu với Thoải trong bão cát​

Mathayus giết tất cả bọn họ dưới sự bao phủ của một cơn bão cát và trong một hang động, nhờ sự giúp đỡ của Cassandra sử dụng phép thuật của mình để cứu Mathayus khỏi một mũi tên độc ghim vào háng...ah, nhầm ghim vào đùi của anh ta.
Mathayus, Arpid và Cassandra tình cờ gặp lại Philos, ông đã trốn thoát khỏi Gomorrah và đã hoàn thiện một loại thuốc nổ.
Tuy nhiên, họ bị phục kích bởi quân nổi dậy, hiện nằm dưới sự cai trị của Vua Nubian Balthazar. Mặc dù Mathayus đánh bại Balthazar trong một trận chiến và giành được sự tôn trọng và tạo mối quan hệ bạn bè, nhưng Cassandra thông báo cho Mathayus rằng cô ấy nhìn thấy viễn cảnh Memnon và quân đội của hắn ta tàn sát toàn bộ trại nổi dậy.

IMG_20221201_154109-min.jpg

Mathayus giao đấu với Balthazar​

Đặc biệt, Cassandra cũng nhìn thấy tương lai và giải thích rằng nếu Mathayus đối mặt với Memnon, anh ấy có thể sẽ chết.

IMG_20221201_154140-min.jpg

Anh hùng không chết trên chiến trường, chỉ chết trên chiếu với giường​

Sáng hôm sau, Cassandra quay lại Memnon để ngăn cản và lên kế hoạch giết hắn ta.
Mathayus, với sự giúp đỡ của Balthazar, Arpid, Philos, và đội quân nổi dậy, mở một cuộc tấn công tổng lực vào thành trì của Memnon, trong lúc kiểm tra năng lực của Cassandra, bằng cách bỏ các con rắn vào những chiếc bình giống nhau, Memnon muốn biết phép thuật của cô còn hay đã mất, nhưng Cassandra đã cầm lên con rắn hổ mang định tấn công hắn, nhưng Memnon vẫn chiếm ưu thế, hắn định giết cô thì Mathayus xuất hiện ngăn cản, đối mặt với Memnon, cuộc chiến ác liệt diễn ra.

IMG_20221201_154204-min.jpg

Cassandra cầm rắn hổ mang lên chơi​

Balthazar một mình ngăn cản toàn bộ lực lượng của Memnon và giết chết Takmet trong trận chiến, để báo thù cho Vua Pheron.
Trận chiến tiếp tục cho đến khi một tên lính chuẩn bị bắn Mathayus, Cassandra chạy đến che cho anh nhưng Mathayus cố gắng che lại cho cố, kết quả bị tên bắn trúng bã vãi, đúng như tiên đoán của Cassandra.

IMG_20221201_154225-min.jpg

Memnon và Mathayus quyết chiến sinh tử​

Khi quân lính của Memnon chuẩn bị giành chiến thắng, Cassandra giết tên lính canh trong khi Mathayus lấy cung của mình và bắn một mũi tên vào Memnon đang tự tin chờ bắt mũi tên, khiến hắn ta bay khỏi mép mái nhà và lao vào ngọn lửa, rồi chết như cá lóc nướng chui.
Philos và Arpid sử dụng bột thuốc nổ để phá hủy nền móng của cung điện, hạ gục lực lượng của Memnon.

IMG_20221201_153853-min.jpg

Toàn bộ cung điện của Memnon bị nổ tan tành​

Khi trận chiến kết thúc, tàn quân của Memnon cúi đầu trước Mathayus, người theo luật của họ được tuyên bố trở thành Vua Bọ cạp.
Sau đó, Mathayus và Balthazar chia tay một cách vui vẻ trước khi anh sau trở về vương quốc của mình.
Cassandra nói với Mathayus rằng cô ấy nhìn thấy một thời kỳ hòa bình và thịnh vượng đang đến, nhưng cảnh báo Mathayus rằng điều đó sẽ không kéo dài mãi mãi. Không nản lòng, Mathayus quyết định rằng họ sẽ tự quyết định số phận của mình.
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
MV5BMjE2NzU1NTk2MV5BMl5BanBnXkFtZTgwMjIwMzcxMTE@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

3- The Mummy Returns 2001:
Vào năm 3067 trước Công nguyên, Vua bọ cạp Mathayus dẫn đầu một đội quân chinh phục thế giới. Tuy nhiên, họ bị đánh bại và bị đày đến sa mạc Ahm Shere.
Nhà vua thề sẽ trao linh hồn của mình cho thần Anubis để đổi lấy sức mạnh đánh bại kẻ thù của mình, vì vậy một ốc đảo và kim tự tháp hình thành một cách kỳ diệu giữa sa mạc, và Mathayus được trao cho một đội quân âm binh.

IMG_20221201_155019-min.jpg

Mathayus thõa thuận với thần Anubis​

Đội quân Anubis càn quét khắp Ai Cập, nhưng khi nhiệm vụ của họ hoàn thành, Anubis đòi lại linh hồn của Vua Bọ cạp và đội quân quay trở lại Địa ngục.
Năm 1933, Rick O'Connell và vợ Evelyn khám phá những tàn tích cổ xưa cùng với con trai của họ, Alex, tìm thấy Vòng tay của Anubis.
Ở London, chiếc vòng khóa vào tay của Alex, cho cậu bé thấy một viễn cảnh hướng Alex đến ốc đảo Ahm Shere.
Evelyn bị bắt bởi một giáo phái Ai Cập, kẻ đã hồi sinh Imhotep bằng Cuốn sách của Người chết; họ muốn sử dụng sức mạnh của Imhotep để đánh bại Vua bọ cạp, trao lại cho hắn ta quyền chỉ huy quân đội của Anubis để chinh phục thế giới.

IMG_20221201_132315-min.jpg

Imhotep được hồi sinh lần nữa​

Giáo phái do Baltus Hafez lãnh đạo, bao gồm Lock-Nah và Meela Nais - kiếp sau của tình yêu Imhotep là Anck Su Namun.
Gia đình O'Connell lên đường giải cứu Evelyn, cùng với anh trai của cô, Jonathan - người đã có trong tay quyền trượng vàng của thần Horus và người bạn bí ẩn Medjai Ardeth.

IMG_20221201_132401-min.jpg

Ardeth chiến đấu với xác ướp​

Rick giải thoát cho Evelyn và chạy trốn, nhưng Alex sau đó bị Lock-Nah bắt cóc và mang cậu bé đến Ai Cập cùng với giáo phái.
O'Connells truy đuổi họ, với cộng sự của Rick là Izzy. Chiếc vòng chỉ đường cho Alex đến Ahm Shere mà giáo phái đi theo; Imhotep buộc cậu bé phải hợp tác bằng cách cảnh báo Alex rằng, nếu cậu không vào các kim tự tháp trong vòng một tuần, lúc ánh sáng bình minh xuất hiện, chiếc vòng sẽ giết Alex.
Tại mỗi địa điểm đi qua, Alex để lại manh mối cho cha mẹ mình. Rick mượn con tàu bay của Izzy để đi theo dấu vết của con trai.
Imhotep sử dụng Cuốn sách của người chết để triệu hồi linh hồn của Anck Su Namun, Vị thần Ba, trong cơ thể của Meela, nhưng bằng cách đó, Imhotep đã vô tình cho phép Evelyn mở khóa ký ức về kiếp trước của cô với tư cách là Công chúa Nefertiri - người giữ chiếc vòng tay và con gái của vua Pharaoh Seti I, luôn được cha ưu ái.
Ở rìa của Ốc đảo, Imhotep nhận ra rằng họ đang bị Rick theo đuổi nên đã sử dụng phép thuật của mình để đánh sập con tàu bằng cách tạo ra làn sóng nước dâng cao từ một con sông; Izzy ở lại để sửa chữa nó.

IMG_20221201_132417-min.jpg

Cơn sóng dâng cao nuốt chửng chiếc tàu bay của Rick​

Khi màn đêm buông xuống, giáo phái chứng kiến những người chết trong quá khứ đã đến Ốc đảo khi họ thất bại trong việc xâm lược Ahm Shere: gồm có lính La Mã và quân đội của Napoléon người Pháp đầu thế kỷ.
Vợ chồng O'Connells thâm nhập vào giáo phái, nhưng cả hai nhóm đều bị tấn công bởi xác ướp lùn. Rick cứu Alex trong khi Ardeth giết Lock-Nah.
Họ thoát khỏi những quỷ lùn - những kẻ đã giết tất cả các thành viên của giáo phái ngoại trừ Hafez, Imhotep và Anck Su Namun.
Gia đình O'Connells đến kim tự tháp đúng lúc mặt trời mọc và Rick bế Alex chạy nhanh hơn ánh sáng mặt trời ( vận tốc ánh sáng có giá trị chính xác bằng 299.792.458m/s, làm tròn gần 300.000km/s ) kịp thời đến Kim tử tháp, để chiếc vòng tay tách ra khỏi Alex.

IMG_20221201_132507-min.jpg

Rick chạy nhanh hơn ánh sáng để cứu con trai Alex​

Anck Su Namun, Imhotep và Hafez sau đó đến và giết Evelyn trước khi vào kim tự tháp.

IMG_20221201_155035-min.jpg

Ốc đảo Ahm Shere​

Bên trong kim tự tháp, Hafez đeo chiếc vòng vào, hồi sinh đội âm binh, nhưng khi làm như vậy, hắn ta mất đi bàn tay phải.
Thần Anubis lấy sức mạnh của Imhotep, vì vậy Imhotep phải chiến đấu với Vua Bò cạp như một người phàm.
Rick tìm thấy Imhotep đang triệu hồi Vua bọ cạp bên trong kim tự tháp và chiến đấu với hắn.
Vua bọ cạp, Mathayus giờ là một con quái vật nửa người / nửa bọ cạp khổng lồ, ngăn cản cuộc chiến, Imhotep hoảng sợ, quỳ xuống xin là nô lệ cho Vua Bò cạp và chỉ rõ Rick mới là kẻ muốn giết ông, nên Vua Bò cạp quay sang tấn công Rick.

IMG_20221201_132727-min.jpg

Rick và Vua Bò cạp chơi trò đuổi bắt​

Cùng lúc đó, Ardeth và những chiến binh Medjai chiến đấu với đội quân địa ngũ của thần Anubis bên ngoài.

Screenshot_2022-12-01-13-11-33-632_com.mxtech.videoplayer.ad-min.jpg

Đội quân Địa ngục chiến đấu với các chiến binh Medjai​

Trong khi Rick và Vua bọ cạp chiến đấu, Hafez bị bắt trong trận hỗn chiến và bị nhà vua giết chết.
Jonathan và Alex đánh cắp Cuốn sách của người chết từ Anck Su Namun và sử dụng nó để hồi sinh Evelyn, sau đó cô chiến đấu với Anck Su Namun.
Khi Rick phát hiện ra quyền trượng của Jonathan là một ngọn giáo thần bí, anh ta đã sử dụng nó để đâm Vua Bọ cạp, đưa ông ta và đội Âm binh trở lại Địa ngục.

IMG_20221201_132547-min.jpg

Rick tiêu diệt Vua Bò cạp bằng quyền trượng của thần Horus​

Khi ốc đảo bắt đầu tự hủy và kim tự tháp sụp đổ, Rick và Imhotep bám vào gờ của một cái hố dẫn đến thế giới Địa ngục.
Rick cầu xin Evelyn trốn thoát trước khi quá muộn, nhưng cô ấy đã liều mạng quay lại để kéo Rick đến nơi an toàn.
Thấy vậy, Imhotep cầu xin Anck Su Namun làm điều tương tự nhưng cô ta đã bỏ rơi hắn.
Đau lòng, Imhotep buông tay và rơi xuống âm phủ.
Trong khi đó, sự sụp đổ của kim tự tháp khiến Anck Su Namun rơi xuống hố bọ cạp, giết chết cô.
Izzy đến với một chiếc tàu bay điều khiển được sửa đổi và giải cứu gia đình O'Connells ngay trước khi ốc đảo và kim tự tháp bị phá hủy hoàn toàn, trong lúc đó Jonathan cố gắng lấy viên ngọc pha lê trên đỉnh của kim tự tháp.
Họ khởi hành trong ánh hoàng hôn, Ardeth Bay chào tạm biệt họ trước khi rời đi lần nữa.
 

dammage

Rìu Chiến
phần 1 coi đúng hay, chất phiêu lưu mạo hiểm, hành động, kinh dị, hài hước có đủ, cái hài nó cũng là hài nhẹ nhàng không phải kiểu nhét mấy câu thoại nhảm nhí lố lăng rồi tưởng mình hài, đây chắc là 1 trong những phim kinh dị xác ướp hay nhất mà tui từng coi

phần 2 cũng hay tuy rằng so với phần 1 thì không bằng