Tesla sẽ là hãng đầu tiên sử dụng pin lithium NCMA mới chứa 90% niken của LG

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 02 tháng 06 năm 2021 Theo thông tin giới truyền thông quốc tế, Tesla sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên sử dụng pin lithium NCMA mới do LG Energy Solution sản xuất. Trong quá trình sản xuất xe điện , Tesla đã tự phát triển hoặc hợp tác với các nhà sản xuất khác để tiến hành áp dụng các công nghệ pin mới. Vì nguyên tố coban trong pin lithium hiện tại rất đắt trong khi pin lithium NCMA mới của LG sử dụng ít coban hơn các sản phẩm trước và chứa tới 90% niken. Pin NCMA mới của LG cũng chứa mangan và nhôm.


Tesla-pin.jpg


Cũng theo giới truyền thông quốc tế trước đây GM tuyên bố rằng hãng sẽ sử dụng pin NCMA mới của LG cho xe điện GMC Hummer vào tháng 9 năm 2021. Nhưng tin tức mới nhất cho thấy Tesla dự kiến sẽ sử dụng pin mới của LG trước GM. Loại pin mới sẽ được sử dụng trong xe điện Model Y của Tesla tại Gigafactory ở Thượng Hải.

Trước đây LG Energy Solution cho biết họ sẽ tăng gấp đôi sản lượng pin lithium tại các nhà máy ở Trung Quốc nhằmđáp ứng nhu cầu pin Model Y của Tesla. Ngoài pin lithium NCMA mới của LG, Tesla cũng thông báo rằng họ sẽ sản xuất các sản phẩm có thông số kỹ thuật tương tự như pin 4680 do Tesla tự phát triển.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

Chuechcon2018

Búa Gỗ
xu hướng chuyển dần sang xe điện rồi.nhưng cái đống pin thải kia thì họ xử lý được không nhỉ