Reviews  Teardown (Mổ bụng) Samsung Galaxy Z Flip, màn hình là lớp nhựa và kính dễ xước.

Administrator
Những tranh cãi xung quanh việc Samsung cho biết chiếc Galaxy Z Flip là thiết bị sử dụng công nghệ màn hình "Ultra-Thin Glass" (Kính siêu mỏng ), đó là màn hình gấp kính đầu tiên trên chiếc Galaxy. Trong bài viết kiểm tra độ bền của JerryRigEverything đối với chiếc Galaxy Z Flip , Jerry cho rằng Ultra-Thin Glass là cách gọi tên như là một chiến lược quảng cáo. Tiếp đó xuất hiện các hình ảnh chia sẻ màn hình của Z Flip rất dễ hỏng nếu bóc tấm film bảo vệ màn hình. Câu chuyện vẫn còn nhiều khúc mắc, nhưng với bài teardown mổ bụng chiếc Samsung Galaxy Z flip của iFxit hy vọng câu chuyện sẽ được sáng tỏ phần nào.

dlJ9bby.jpg



ZNjBmOfIYWlCcbLP.jpg


gtgCyNMhGG1u1rwO.jpg


Hiện chiếc Galaxy Z Flip có giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam 36 triệu VNĐ và nhiều quà tặng đi kèm tùy theo từng đơn vị phân phối.
Thông số kỹ thuật

- Màn hình AMOLED siêu mỏng 6,7 "có thể gập , tỷ lệ khung hình 21,9: 9, 2636 x 1080 pixel (425 ppi)

- Qualcomm Snapdragon 855+ SoC tốc độ 2,95 GHz, 64 bit

- RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB

- Hai Pin 3300 mAh

- Hai camera phía sau 12 MP: một camera góc rộng ƒ/1.8 , một camera ƒ/2.2 ultra-wide . Camera selfie 10 MP ƒ / 2.4

- "Công nghệ quét Sweeper " được cấu tạo bởi một lớp sợi quang bên trong "Bản lề Hideaway" (Hideaway Hinge" ) tác dụng ngăn bụi bẩn"

- Gương tím ảo diệu

xrUjlfBQMAXE4qjO.jpg

Hình chụp X Quang

PYsSXDKsCYqoCTY4.jpg


h2SPbTdIpRNtMXAc.jpg


Galaxy Z flip có cấu trúc bằng nhôm khác với Razr , máy cũng có 2 quả pin , bản lề lò xo . Các góc là nam châm giúp gấp máy kín hơn.

DleKakKpO6c4Sh35.jpg

Zflip gấp gọn hơn so với Fold , khoảng trống giữa hai mặt ít hơn so với Fold. So với Razr khoảng trống nếp gấp không kín bằng ,Razr có thể đóng máy hoàn toàn

vBLV44kNYpVn6uv3.jpg

Z Flip và Fold

VwTu3ZVKw5I2CKFv.jpg

Z Flip có nếp nhăn trên màn hình. Màn hình kính sử dụng công nghệ mới chắc chắn có nếp nhăn như nhựa ... nó cũng trầy xước như nhựa! Không đáng ngạc nhiên, màn hình kính này không bền như Kính Gorilla ở những thiết bị không gập.

cyDFTEDorM4mIh3D.jpg

Samsung Z flip dày 6,9-7,2 mm, không có các viền nhựa từ Fold ( bên phải). Viền bezels mỏng hơn một chút, nhưng có phần bị ảnh hưởng bởi có thêm một miếng cao su nhỏ.

kNpbUaoWlE6YVbgV.jpg

Bản lề giống như trên Fold

GSDMhyOXQeXmaGIL.jpg

Camera của Flip sắp xếp khoa học hơn

rNO2xVWMbIss3tH5.jpg

Bản lề của Z flip sử dụng công nghệ vi cắt nên iFixit cho những hạt bụi màu tím nhỏ để kiểm tra khả năng ngăn cản bụi bẩn

KXvlyXYDmjsjhARG.jpg

Theo iFxit , sau khi Z flip tiếp xúc với những hạt bụi mịn, bản lề đã bó cứng. Những hạt bụi mịn màu tím đã lọt vào trong máy ở vị trí cuộn sạc không dây.

IMpGyDtUpXcOrwYp.jpg

Mở máy ra bạn sẽ thấy những hạt bụi mịn màu tím lọt vào trong máy, vì vậy bạn nên cẩn thận hơn với bụi và đừng quá tin vào lời quảng cáo công nghệ quét bụi của Z Flip

BjdAZIZRBXtkqHCr.jpg

Bo mạch chủ có màu cầu vồng được phủ lớp nano kỵ nước. Dù chắc chắn sử dụng lớp phủ nano , nhưng Samsung chưa đưa ra thông báo nào về việc chiếc máy có thể ngăn cản nước, không giống như Razr ..

ugUdBJKdgiSM1oN2.jpg

Bo mạch chủ được xếp rất kín, kỹ thuật tiết kiệm không gian này từng xuất hiện trên iPhone X và Note 10. Cách sắp xếp gây khó khăn trong việc sửa chữa, có rất nhiều chip trong một không gian nhỏ.

6oYJJj23Fo62VZE6.jpg

Screenshot_2020-02-20-Samsung-Galaxy-Z-Flip-Teardown.png


XqjTi4xQio5tbXsT.jpg

Screenshot_2020-02-20-Samsung-Galaxy-Z-Flip-Teardown1.png


4BILexYutsgAlIQH.jpg

Quá trình tháo pin lớn

B4nSUl2vSXmrwsHH.jpg

Quả pin thứ hai có kích thước nhỏ hơn

5OuKXWawdMy1tfpw.jpg

Quả pin lớn hơn là 2370 mAh và 9,15 Wh, pin nhỏ hơn có dung lượng 930 mAh và 3,59 Wh.Tổng 12,74 Wh. So với 16,87 Wh của Galaxy Fold dung lượng pin thấp hơn nhưng cao hơn 9,7 Wh của Motorola Razr. Mức pin này ngang với các điện thoại hàng đầu, như Galaxy S10 với 13,09 Wh hoặc iPhone 11 với 11,91 Wh.

Q6AxiCHSIdHtJCQY.jpg

Bezels bằng nhựa dán bảo vệ màn hình chính giống như trên Fold.

LKW3uxQBjNLIYfgR.jpg


PhwEZafHKtqdCq3D.jpg

Màn hình được dán bởi keo , dễ dàng tách các lớp của màn hình. Giống như Fold, màn hình của Z Flip được trang bị bộ giáp hỗ trợ bằng kim loại ở mỗi bên.

KJgMJQacRyTSDbBw.jpg

Khám phá tấm kính gấp siêu mỏng có thể gập đầu tiên của dòng Samsung Galaxy

wJ2UlEueJwvjESJj.jpg

Lớp trên cùng thực sự là nhựa, như vậy màn hình này không hoàn toàn là "kính" . Lớp giữa là thủy tinh , lớp này bị vỡ ra khi iFixit chọc vào nó. iFixit đánh giá màn hình glasstic này chắc chắn nhưng dễ xước. Samsung cung cấp dịch vụ thay thế màn hình với giá $ 119 một lần (nếu bạn mua Z Flip trước cuối năm nay), nhưng sẽ mất $ 499 cho lần sửa chữa tiếp theo là rất khó nuốt , bởi vì màn hình rất dễ bị trầy xước.

DP25jdWsIjLRKnhL.jpg

Tiếp tục mở máy và thấy thêm nhiều hạt bụi mịn bị lọt vào trong máy, miếng băng ngăn bột lọt ra màn hình, nhưng nó giữ tất cả bụi trong bản lề. May là đám bột không lọt vào phần còn lại của điện thoại. iFixit tháo gỡ thêm để làm sạch tất cả bột.

3vpECqSFPHVoOj1J.jpg

Một số sợi cáp định tuyến thông minh xung quanh bản lề

XxYYXJkEMI2y6Tbf.jpg

Phần linh kiện này lại sạch sẽ trong khi bản lề thì đầy bụi

BTcAAYLYOVMZqDAZ.jpg

nErLPfFv1mj1CDwn.jpg

Bản lề với nhiều bánh răng

CUPF5FQrqhKul3Yw.jpg


Screenshot_2020-02-20-Samsung-Galaxy-Z-Flip-Teardown2.png

iFixit đánh giá mức độ khó sửa 2/10 ( càng nhỏ càng khó sửa) Điểm số này thấp hơn so với 1 /10 của Razr.


Nguồn

 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Nhỏ gọn nhưng không bằng điện thoại gập ngày xưa rồi. Hở bụi vô quá. và cái chổ gập đó riết rồi nó cũng có vết thôi.
 

namprince187

Rìu Sắt
khó sửa thế này dùng cũng bất tiện thật, mà giá 36 củ thì quá căng