Video KHCN - Tàu nhanh nhất thế giới bay từ trường có thể đạt vận tốc 600 km / h | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Video KHCN Tàu nhanh nhất thế giới bay từ trường có thể đạt vận tốc 600 km / h

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Tàu Maglev mới của Trung Quốc được coi là tàu nhanh nhất thế giới, mặc dù nó vẫn chưa chứng minh được rằng nó có khả năng vượt qua mốc thiết lập vào năm 2015 của tàu bay từ trường của Nhật Bản. Giờ đây, đoàn tàu do Tổng công ty Cổ phần Cán bộ Đường sắt Trung Quốc chế tạo đã chính thức chạy thử nghiệm lần đầu tiên tại Thanh Đảo, Trung Quốc.

Với tốc độ hoạt động lên tới 600 km / h, Maglev tăng gấp đôi tốc độ AVE của chúng tôi, một phần nhờ vào hệ thống bay từ trường giúp nó "lơ lửng" trên đường đua.

Sau 5 năm sản xuất, "đoàn tàu nhanh nhất thế giới" bắt đầu hoạt động
Maglev mới này không phải là chiếc đầu tiên đến từ Trung Quốc. Tại Thượng Hải, đoàn tàu với khả năng bay từ trường của nó đi được quãng đường dài 30 km và đạt vận tốc 431 km / h, khác xa so với những gì được công bố bởi mẫu tàu mới hiện đã rời dây chuyền sản xuất.

Theo những người có trách nhiệm, chuyến tàu này sẽ chạy tuyến đường giữa Bắc Kinh và Thượng Hải trong khoảng 3,5 giờ, hiện tại là khoảng 5,5 giờ với tốc độ cao hoặc gần 3 giờ bằng máy bay. Theo một báo cáo của CRRC gửi tới Global Times, Maglev là phương tiện trên bộ nhanh nhất hiện có với phạm vi 1.500 km.





Trung Quốc đang xây dựng một số đường ray bay từ trường mới, bao gồm một đường ray nối Thượng Hải và Hàng Châu và một đường ray khác nối Thành Đô và Trùng Khánh. Không có ngày cụ thể về thời gian các kết nối này giữa các thành phố lớn sẽ đi vào hoạt động.



Từ Nhật Bản, một tàu Maglev đang được xây dựng giữa Tokyo và Nayoya sẽ hoạt động với tốc độ 500 km / h. Một cuộc chiến giữa hai cường quốc châu Á mà trước mắt sẽ đánh dấu tương lai của vận tải đường bộ tốc độ cao.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 


Top