Tàu EverGreen bị giữ lại ở kênh Suez với khoản bồi thường 1 tỷ USD

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 13 tháng 04 năm 2021, Theo Business Insider.com, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã yêu cầu chủ nhân của chiếc tàu chở hàng EverGreen bồi thường 1 tỷ USD, hiện con tau đang bị cấm rời khỏi kênh đào trước khi hoàn tất cuộc điều tra về và đạt được thỏa thuận bồi thường.


s_0c4524c22dd84a299ff85482fb78d20d.jpg


Trước đây có thông tin cho rằng ông Usama Rabie, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez, ông này hiện đang đàm phán với chủ tàu chở hàng "Nagagi" người Nhật Bản về vấn đề bồi thường, trong khi tòa án tiến hành hòa giải .

Ngày 31/3, Cơ quan quản lý kênh đào Suez tuyên bố sẽ yêu cầu bồi thường hơn 1 tỷ USD cho vụ tai nạn của tàu chở hàng EverGreen nhằm bù đắp cho những tổn thất do kênh đào Suez ngừng hoạt động 6 ngày cũng như các chi phí cứu hộ liên quan. Tuy nhiên không nêu rõ ai sẽ chịu trách nhiệm trả số tiền bồi thường khổng lồ trên.

Rabie cảnh báo rằng nếu sự việc trở thành cuộc tranh chấp pháp lý, tàu chở hàng sẽ không được phép rời kênh. Hiện tại, con tàu chở hàng đang neo đậu ở khu vực Hồ Great Bitter của Kênh đào Suez để trờ điều tra. Rabie cho biết, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu hộp đen của con tàu chở hàng, nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân vụ tai nạn.

Cơ quan quản lý kênh trước đó đã tính toán chi phí của công tác cứu hộ và chi phí sửa chữa các kè sông bị hư hỏng. Người ta ước tính rằng số tiền thiệt hại hàng ngày khi kênh đào ngừng hoạt động của Ai Cập lên tới 14-15 triệu đô la Mỹ. Phía Ai Cập tuyên bố sẽ yêu cầu bồi thường hơn 1 tỷ USD cho sự cố "kẹt tàu" để bù đắp cho những thiệt hại vì kênh đào ngừng hoạt động 6 ngày và các chi phí cứu hộ liên quan.


Vn-Z.vn team tham khảo Business Insider
 
Trả lời

jacky jacky

Búa Đá
ai sẽ trả tiền cũng khó nữa, vụ này căng
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
theo mình biết thì 1 tỏi này bảo hiểm chịu khoảng 70% rồi, hôm bữa có bài báo phân tích khá chi tiết vụ này từ khi con tàu còn đang kẹt
chủ kênh đào kiện chủ tàu -> chủ tàu ủy quyền cho đơn vị đang vận hàng tàu -> bảo hiểm và đơn vị vận hành chịu chính, còn chủ tàu chỉ là liên đới
sau đó chủ tàu kiện đơn vị vận hành do khả năng hỏng hóc tàu + liên đới tài chính do vụ kiện trên - > bảo hiểm chịu + đơn vị vận hành
mình không hiểu rõ về luật quốc tế nhưng hình như bài báo này trên vnexpress thì phải
 

tuan9945

Gà con
theo mình biết thì 1 tỏi này bảo hiểm chịu khoảng 70% rồi, hôm bữa có bài báo phân tích khá chi tiết vụ này từ khi con tàu còn đang kẹt
chủ kênh đào kiện chủ tàu -> chủ tàu ủy quyền cho đơn vị đang vận hàng tàu -> bảo hiểm và đơn vị vận hành chịu chính, còn chủ tàu chỉ là liên đới
sau đó chủ tàu kiện đơn vị vận hành do khả năng hỏng hóc tàu + liên đới tài chính do vụ kiện trên - > bảo hiểm chịu + đơn vị vận hành
mình không hiểu rõ về luật quốc tế nhưng hình như bài báo này trên vnexpress thì phải
1 tỉ $ là con cố k có căn cứ