Tất cả các sản phẩm của Apple sẽ chuyển sang USB-C trong năm 2023 ?

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 11 tháng 08 năm 2022, Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, dự đoán sứ mệnh lịch sử của giao diện Lightning dường như đã hoàn tất, bắt đầu từ năm 2023 tất cả thiết bị của Apple sẽ sử dụng chuẩn USB-C.

Trước đó cũng có nhiều tin thông tin dự đoán rằng dòng iPhone 15 sẽ chuyển hoàn toàn sang USB-C, bao gồm cả iPad 10 mới dự kiến ra mắt vào tháng 10 cũng sẽ sử dụng USB-C, có nghĩa là dòng iPhone 14 năm nay, AirPods Pro 2, v.v. sẽ là sản phẩm cuối cùng của Apple được trang bị cổng sạc Lightning. Nếu đúng như thông tin dự đoán thì cổng Lightning sẽ kết thúc vòng đời 10 năm của mình.

Apple-USB-C.jpg

Nếu tham gia hệ sinh thái USB -C , các thiết bị của Apple sẽ được cải thiện tốc độ sạc , kết nối đa dạng hơn. Hiện tại Liên minh Châu Âu cũng đưa ra dự luật thúc giục Apple sử dụng USB-C nhằm giảm thiểu ô nhiễm điện tử, lãng phí do bộ sạc và cáp sạc không phù hợp.

Thực tế hiện tại ngoại trừ iPad 9, tất cả các máy tính bảng iPad hiện tại của Apple đều đã chuyển sang USB-C , ngay cả cáp sạc từ tính của Apple Watch cũng đều là USB-C. Chiếc điện thoại di động đầu tiên trong lịch sử sử dụng cổng Lightning là iPhone 5 ra đời vào năm 2012. Cổng lightning là cổng kết nối 8 chân dùng để truyền dữ liệu và sạc năng lượng độc quyền do Apple sáng chế ra trên các thiết bị của Apple
 
Trả lời

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Đây là phỏng đoán chứ không phải sự thật. Vì thế tiêu đề ghi như vậy sẽ gây nhầm lẫn lớn.
Bạn nên thêm dấu hỏi cuối câu hoặc thêm từ "có thể" vào nhé.

Tất cả các sản phẩm của Apple sẽ chuyển sang USB-C trong năm 2023​