Tắt bảo mật ảo hóa trên Windows 10, 11 giúp tăng hiệu suất game lên 37 %

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 16 tháng 03 năm 2023, Khi Windows 11 được phát hành, Microsoft đã mở hai chức năng Bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS) hoạt động với Windows Hypervisor (tính năng bảo mật của máy chủ Hypervisor-Enforced Code Integrity viết tắt là HVCI) để tạo vùng bộ nhớ biệt lập nhằm lưu trữ an toàn thông tin xác thực đăng nhập, mã bảo mật quan trọng của Windows . Các chức năng này đã tạo ra nhiều tranh cãi khiến nhiều người dùng lo lắng về việc liệu chúng có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không.

Gần đây, Windows 10 cũng đã bắt đầu mở VBS theo mặc định. Trước đây đã có nhiều chuyên trang công nghệ thực hiện các bài kiểm tra nhằm kiểm tra và tìm hiểu về tình trạng giảm hiệu suất sau khi bật VBS.

Một số thông tin cho rằng sử dụng VBS có thể làm giảm từ 5 – 25% hiệu suất chơi game của máy tính chạy hệ điều hành Windows 11. Họ đưa ra các bằng chứng nhiều trò chơi bị sụt giảm khung hình nghiêm trọng khi VBS được kích hoạt.
Mới đây Tom's Haredware, họ tiếp tục thực hiện các bài kiểm tra so sánh để xem liệu VBS có thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất trong game hay không./

Hệ thống thử nghiệm là phiên bản mới nhất của phiên bản Windows 11 Pro 64-bit. Cấu hình phần cứng bao gồm: I9-13900K, RTX 4090 (528,49 ổ đĩa), MSI MEG Z790ACE, ZHIQI Trident Z5 DDR5-6600 16GB x 2, Sabrent Rocket 4 Plus-G 4TB.

Có 15 trò chơi được mang ra thử nghiệm với các chế độ 6 light chase, 6 DX12, 2 DX11 và 1 Vulkan. Mỗi trò chơi kiểm tra chất lượng trung bình 1080p, chất lượng hình ảnh cao 1080 , Kiểm tra hai chỉ số của tốc độ khung hình trung bình và tối thiểu 1 %.


Game-test-VBS-windows.png


Kết quả mang lại nhiều thông tin hữu ích , rất đang để anh em game thủ tham khảo. Tổng cộng có 120 nhóm dữ liệu so sánh. Sau khi đóng VBS, có tới 118 nhóm dữ liệu tăng lên , sự sụt giảm duy nhất trong mức giảm thứ hai chỉ là 0,1 % và 0,2 %, là lỗi.

Trung bình, tốc độ khung trung bình của 15 trò chơi là trung bình. Sau khi VBS bị đóng lại, tốc độ khung hình trung bình tăng 2,1 % ở mức 4k , với chất lượng hình ảnh ở 1080p tăng 5,3 %. Độ phân giải càng thấp, chất lượng hình ảnh càng thấp, sự khác biệt càng lớn và có 26 nhóm tăng hơn 5 %. Vô hiệu hóa VBS được cải thiện hiệu suất lên tới 5% tổng thể , hiệu suất giảm xuống chỉ còn 2% ở mức 4K Ultra.

Trò chơi "Mô phỏng chuyến bay của Microsoft" Microsoft Flight Simulator tăng 11,2 % dưới chất lượng hình ảnh thấp là 1080p, đây là sự khác biệt lớn nhất khi bật tắt VBS. Một số trò chơi khác thì tăng khoảng 9 %.

Có tới 33 nhóm hiệu suất tăng hơn 5 %, trong đó 13 nhóm đã vượt quá 10 %, chẳng hạn như "Microsoft Flight Simulatort", đã tăng 12,4 %, lên tới 15,5 %. Hiệu suất tăng nhiều nhất là trò chơi "Total War: War Hammer 3". ở khung hình 1080p đã đạt mức tăng hiệu suất tới 37,7 % và 28,6 % ở khung hình 2K!

Như vậy nếu u bạn là một game thủ, tốt nhất là tắt VBS theo cách thủ công , phương pháp này rất đơn giản.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Settings để tắt VBS trong Windows 11. Các bước thực hiện như sau:

Sử dụng phím tắt Windows + I để khởi chạy ứng dụng Settings.


Chọn Privacy and Security ở ngăn bên trái của cửa sổ ứng dụng Settings.


pT8MBgV.png

Ở ngăn bên phải của cửa sổ ứng dụng Settings, bạn hãy nhấn vào Windows Security.

D9qf1w6.png

Nhấn vào nút Open Windows Security.

fzP5WOb.png

Ứng dụng Windows Security sẽ được mở trên màn hình, sau đó bạn hãy nhấn vào mục Device Security ở ngăn bên trái.

aakM6B8.png

Tìm phần Core isolation và nhấn vào tùy chọn Core isolation details. Bây giờ, bạn có thể chuyển đổi công tắc của tuỳ chọn Memory Integrity từ On sang Off để tắt VBS.

B1zMsOj.png

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn hãy khởi động lại máy tính của mình để thay đổi có hiệu lực.

  • Tắt VBS bằng Command Prompt
Bạn cũng có thể tắt VBS bằng cách nhập lệnh vào trong Command Prompt. Các bước thực hiện như sau:

Nhấn chuột phải vào nút Start trên thanh Taskbar. Chọn Terminal (Admin) trong menu ngữ cảnh.


Zo5tAL8.png

Chọn Yes để cấp quyền quản trị viên cho Command Prompt.

Nhập bcdedit /set hypervisorlaunchtype off và nhấn Enter trong cửa sổ Command Prompt.


V8dGgap.png
]
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn hãy khởi động lại máy tính của mình để thay đổi có hiệu lực.



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

sonha

Búa Đá Đôi
Đã tắt nhưng chưa test game. AE nào hay chơi test thử xem.
 

Zenkill123

Búa Gỗ
cái này w10 mặc định là tắt r ,ai muốn an toàn thì mới bật thôi
 

hcvqb

Búa Gỗ Đôi
trong win 11 thì khuyên nên bật cái này, vậy tóm lại phải làm sao nhỉ {bang}