Tại sao có quốc gia Đông Lào ? Đông Lào là gì ? Tại sao người Việt Nam lại rất hiểu người Đông Lào ? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tại sao có quốc gia Đông Lào ? Đông Lào là gì ? Tại sao người Việt Nam lại rất hiểu người Đông Lào ?

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Quốc gia Đông Lào (Eastern Laos) (EAL) theo nghĩa đen là một quốc gia ở phía Đông của đất nước Lào. Đó có phải là nước Việt Nam không? Tất nhiên là không phải ?

Tại sao có quốc gia Đông Lào ? Đông Lào là gì ? Tại sao người Việt Nam lại rất hiểu người Đông Lào ?​


Theo Wiki Việt Nam, tên gọi chính thức là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là quốc gia nằm ở cực phía Đông của bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với Lào, Campuchia, Trung Quốc, Biển Đông và vịnh Thái Lan. Việt Nam có chung đường biên giới trên biển với Thái Lan qua vịnh Thái Lan và với Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Brunei và Malaysia qua Biển Đông.

Quan-hE1BB87-thC3A2n-thiE1BABFt-ViE1BB87t-Nam-vC3A0-LC3A0o.jpg

Việt Nam và Lào

Việt Nam (VIE) là đất nước có người dân yêu hòa bình , hiện người dân đang sống khá yên bình và hạnh phúc. Theo Wiki Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam bao gồm Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ. Quân đội nhân dân Việt Nam (VPA) là tên chính thức cho tổ chức quân sự hoạt động ở Việt Nam, VPA có số lượng khoảng 450.000 người, còn tổng lực lượng, bao gồm cả bán quân sự và dân quân tự vệ, có thể lên khoảng 5.000.000 người. Quân đội nhân dân Việt Nam có 03 nhiệm vụ, bao gồm: chiến đấu, công tác phục vụ nhân dânsản xuất để hoàn thành mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ nhân dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị của Tổ quốc, bảo vệ bản sắc dân tộc.

Trái ngược với Việt Nam, đất nước "Đông Lào" là một đất nước rất yên tĩnh, con người ở quốc gia này chăm chỉ nhưng rất hiếm khi nói chuyện với bất kỳ ai. Nhưng khi nói chuyện thì những người dân ở quốc gia này sẽ nói những lời lẽ to tát, đe dọa và bất lịch sự nên hơi khó hiểu , những lúc này người Việt Nam có thể dịch giúp họ.
Đông Lào”, vừa nhằm mục đích là đánh lạc hướng cũng vừa là cách gọi hài hước với một “đế quốc chuyên chạy đua về vũ trang”. Cái tên Đông Lào được sử dụng nhằm nói tránh khi muốn đề cập đến những chuyện có liên quan đến chính trị hoặc quân sự – vấn đề vốn đã rất khắt khe ở Việt Nam

Có một số người nghĩ rằng Việt Nam và Đông Lào cần được hiểu như này


main-qimg-a73c810c011dee931411a0e9025fd1b8.jpg


Bài viết sưu tầm từ nhiều nguồn , các bạn nên cân nhắc trong quá trình sinh hoạt trên mạng xã hội khi sử dụng từ " Đông Lào" . Trên mạng có nhiều thông tin đa chiều , các bạn cần tỉnh táo tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo để đưa ra những thông tin , bình luận sai trái , không đúng, làm hoang mang dư luận.
 

gamma2

Rìu Vàng
Cách đặt vấn đề " Tại sao có quốc gia Đông Lào ?" đã có vấn đề! Tìm đâu ra cái gọi là ' quốc gia Đông Lào' hay 'đất nước Đông Lào' ? Liên Hiệp Quốc cũng chịu không biết nó ở đâu dù có dịch ra tiếng Anh hay tiếng chị gì đó! Chỉ dùng cụm từ Đông Lào không theo cách chỉ vị trí địa lý thì không sao, mình nhiều lần thấy từ Đông Lào này theo kiểu "bôi bác" lại không thấy khó chịu. Nhưng theo sau từ quốc gia hay đất nước thì khác hẳn! Việt Nam có thể còn thua kém nhiều nước về mặt này hay mặt khác, nhưng nói chung về cả một đất nước, dân tộc thì cần thận trọng.
 

Tuc Vang

Rìu Sắt
Có Đông với Lào thôi mà cũng mệt các bạn nhỉ?
 
Chỉ là mấy 1 cách để diễn đạt né ra khi muốn nói mấy vấn đề về quân sự, chính trị thôi mà, tự dưng suy nghĩ nhiều cho mệt
 

sonatimHN

Búa Gỗ
Đông Lào nghe nói 1 thời ôm mộng cùng xứ Xì gà cùng nhau canh giữ hòa bình cho thế giới.
 

nguyentranhuy127

Búa Đá Đôi
Đông Lào thì chắc chắn không phải là Tây Lào hay Nam Bắc Trung Lào gì rồi. Tôi nghe nói vùng Đông Lào này có con Chồn Lào, loài Chôn này mà đem Cồn Lào ra nướng thì nhắm rượu nếp quê phê lắm ae :))
 

Hamano Kaito

Moderator
Đông Lào thì chắc chắn không phải là Tây Lào hay Nam Bắc Trung Lào gì rồi. Tôi nghe nói vùng Đông Lào này có con Chồn Lào, loài Chôn này mà đem Cồn Lào ra nướng thì nhắm rượu nếp quê phê lắm ae :))
Chậc ! {runrun}, 2 cái lào đó mình chẵn muốn tẹo nào. Nghe nó ghê ghê {waaaht}
Cũng mai là phần đánh giá bình luận ko có gạch. Nó mà có là minh cho bạn 1 viên rùi..........i {beat_brick}
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Người ta nói lóng mà đi giải thích lòng vòng, rồi còn thêm chín chị chín em vô. Rỗi hơi thặc! Chả ai nói nước Đông Lào cả, mà họ nói xứ Đông Lào.
 


Top