Tại Sao Apple Chưa Mở Apple Store Ở Việt Nam ? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tại Sao Apple Chưa Mở Apple Store Ở Việt Nam ?

bdkhuong

Búa Đá
Hiện tại quy mô thị trường điện thoại Việt Nam đang ở mức khoảng 3 tỷ USD và đang là thị trường điện thoại di động lớn thứ 10 trên thế giới


didongviet.jpg

Mở bán iPhone13 mới ra mắt tại một đại lý ủy quyền của Apple cho thị trường Việt Nam
Ở phân khúc cao cấp Apple là ông vua tại thị trường VN khi chiếm 59,1% thị phần và theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, người Việt đã bỏ ra 2.500 tỷ đồng trong tháng 5 vừa qua chỉ để mua iPhone.
Theo Zingnews, Trong cuộc họp với các đại lý ủy quyền diễn ra vào tháng 11/2020, Apple cho biết thị trường Việt Nam chính thức vượt mặt Thái Lan, trở thành quốc gia tiêu thụ iPhone lớn nhất Đông Nam Á” . Apple cũng đã chính thức mở 3 cửa hàng bán lẻ Apple Store tại Singapore và một tại Thái Lan trong khi Việt Nam thì chưa.

Fstudio.jpg

Hệ thống F.studio
VẬY NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN APPLE CHƯA MỞ APPLE STORE TẠI VIỆT NAM ?
Một trong những nguyên do quan trọng khiến Apple chưa mở Store tại Việt Nam chính là số lượng của hàng uỷ quyền của Apple tại Việt Nam quá ít. Cụ thể 2 thị trường lớn khác của Apple đã có Store của hãng tại ĐNA là Thái Lan và Singapore lần lượt có có 480 và 527 cửa hàng chính hãng Apple (2018). Đây chính là nguyên do dù thì trường Việt Nam rất lớn nhưng chưa được Apple chọn mở Store bên cạnh các lí do khác như:
  • Người dùng tại Việt Nam chưa chú trọng đến tầm quan trọng của những trải nghiệm thực tế tại các cửa hàng bằng những lợi ích giá trị về giá tiền, tiện ích về thời gian,… mà họ nhận được khi mua hàng xách tay, nhập lậu hay những cửa hàng sửa chữa, buôn bán điện thoại vẫn thoải mái sử dụng hình ảnh “quả táo cắn dở” làm biển hiệu cũng có tác động xấu tới hình ảnh thương hiệu của Apple. Điều này có thể đã làm “mích lòng” ông lớn Apple khi thương hiệu cao cấp này nổi tiếng với chiến lược Marketing chú trọng thương hiệu và cảm nhận của khách hàng,....


Topzone027f5129493d7fe6.jpg

Hệ thống đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam Topzone

Gần đây Thế Giới Di Động vừa ra mắt chuỗi bán lẻ TopZone chuyên kinh doanh thiết bị Apple. Bên cạnh F.Studio của FPT Shop, ShopDunk Mono, Edigi hay Future World. TopZone là chuỗi bán lẻ tiếp theo tham gia mô hình cửa hàng chỉ bán sản phẩm nhà Táo (Apple Mono Store) tại Việt Nam. Dự kiến đến Q2/2022, Chuỗi Topzone sẽ mở rộng quy mô lên 50 cửa hàng AAR (Apple Authorized Reseller) nâng cao với diện tích 100 - 120 m2, cùng với 10 cửa hàng APR (Apple Premium Reseller) với diện tích 180 - 220 m2
  • Tóm lại việc người tiêu dùng lựa chọn hàng VNA nhiều hơn cùng với đó là việc nhiều chuỗi cửa hàng uỷ quyền của Apple được mở tại Việt Nam hơn trong đó có ví dụ điển hình như Topzone, Edigi, Fstudio,...sẽ giúp thị trường Việt Nam được Apple quan tâm nhiều hơn không chỉ là việc mở Store mà chúng ta sẽ không phải chịu những tình huống trớ trêu giống như việc Apple Watch Series 7 không hỗ trợ sạc nhanh tại Việt Nam (một động thái hết sức khó hiểu !??)



Tham khảo: CafeBiz, Zingnews, Thanhnien,Tommorrow Marketer.
 


Top