Tác dụng khi mua Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tác dụng khi mua Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Chia sẻ chút kinh nghiệm với ae về 1 vụ e vừa hoàn thành việc hỗ trợ. Chả là e có thằng đệ chạy xe tải 88C như trong ảnh. 1 ngày vô duyên, cu cậu né đàn trâu thì lấn sang bên đối diện rồi va vào con Fò-tủn như trong hình. Người ngợm cả 2 bên đều không sao.

BaohiemDS.jpg

baohimeTNDS.jpg

Quá may. Ngay lúc tai nạn xảy ra, cu cậu có điện cho e & hỏi phải làm gì? E trả lời:

Đầu tiên, mở ngay tờ bảo hiểm TNDS bắt buộc ra, xem còn hiệu lực hay hết. Nếu còn, gọi cho số tổng đài và thông báo vụ việc. Tiện thể nhờ tổng đài báo cho cơ quan công an khu vực đó để họ ra lập Biên bản. Nếu tờ bảo hiểm kia hết hiệu lực thì điện về nhà bảo thầy u & vợ con chuẩn bị bán nhà là vừa. May quá, bảo hiểm vẫn còn & đơn vị bảo hiểm đã làm việc rất có tinh thần trách nhiệm. Bên CSGT vào cuộc, lập biên bản vụ việc rồi đưa cả 2 xe về bãi. Sau đó, bên chủ xe Fò-tủn thảo tờ đơn nội dung căn cứ vào Biên bản kia là xe họ không có lỗi gì cả, đồng thời thằng đệ em ký xác nhận trách nhiệm khắc phục xe cho họ để rút xe Fò-tủn đi sửa. Tổng thiệt hại của Fò-tủn là 63 củ (làm trong hãng dưới Pháp Vân). Chính em là người tham gia giám định & chứng kiến việc sửa chữa, khắc phục. Toàn bộ chi phí này do bên bảo hiểm của chiếc xe tải 88C kia thanh toán. Câu chuyện thực ra khá dài nhưng e kể tóm tắt như vậy cho đỡ mất thời gian.

Qua vụ việc kể trên, e muốn nói rằng:

- Không có ai mong muốn tai nạn xảy ra, nhưng nếu có lỡ, phải bình tĩnh để xử lý. Đừng cuống quá rồi phải nôn ra tận 200 củ như bác gì trên Sa pa nha.
- Bảo hiểm TNDS bắt buộc thật ra rất có ý nghĩa chứ không đơn giản chỉ là mua để đối phó với sự kiểm tra của công an. Theo Thông tư số 22/2016/TT-BTC thì công ty bán bảo hiểm cho chiếc xe sẽ chịu trách nhiệm đền bù lên đến 100tr/1ng/1 vụ tai nạn đối với ô tô. Xe máy thì 50tr/1ng/1 vụ. Với thiệt hại tài sản của bên thứ 3, mức đền bù tối đa lên đến 100 triệu/1 vụ tai nạn. Trường hợp của thằng đệ em đây là 63 triệu < 100 triệu nên cty bảo hiểm chi trả toàn bộ, cu em kia ko mất đồng nào nữa cho team Fò-tủn.
Ai còn lăn tăn gì thì cứ down cái thông tư số 22/2016/TT-BTC về nghiên cứu tiếp nhé.

Nguồn Fb Le Thanh
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

baongocdc

Rìu Vàng
Rất thiết thực và dễ hiểu, nói gì thì nói tên của nó là bảo hiểm trách nhiệm cơ mà {adore}
 

XungDung

Búa Gỗ
Đó là đối với xe Ô tô thôi bác, xe máy thì em chưa biết trường hợp nào dùng được cái bảo hiểm TNDS này cả.
 

hoangph72

Rìu Vàng Đôi
Trách nhiệm với bên thứ 3. Khi có va chạm mà bên kia bị thiệt hại về người hoặc tài sản thì bên đó được bảo hiểm bồi thường, tức là không phải bồi thường cho chủ xe. Kể cả va chạm xe máy với xe máy, xe máy với xe đạp, xe máy với người đi bộ ...
 


Top