Chuyện lạ - Sự thật "bất ngờ" về nụ hôn "ngọt ngào" | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chuyện lạ Sự thật "bất ngờ" về nụ hôn "ngọt ngào"

cattrang_qb12

Búa Gỗ
Theo Wiki Hôn, còn gọi là hun, thơm, mi, là một hành động mà một người dùng đôi môi của mình để chạm vào một vật khác hoặc môi của người khác. Hôn thường là cử chỉ thể hiện tình cảm, và hai đôi môi cùng hôn nhau là biểu tượng của tình yêu. Nhưng không chỉ là biểu tượng của tình yêu, xin chia sẻ với các bạn thành viên vn-zoom sự thật bất ngờ về nụ hôn.


165689633_478949193233586_7882905741929683461_n.jpg_nc_cat109ccb1-3_nc_sid825194_nc_ohc7Ij-PoQqfd8AX8JrVCz_nc_htscontent.fhan2-5.jpg


Khi hôn, chúng ta trao đổi trung bình 40.000 ký sinh trùng, 250 loại vi khuẩn và nhịp tim có thể tăng gấp đôi. Miệng chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo ước tính, khi hôn nhau là bạn đã trao đổi với đối phương từ 10 triệu đến 1 tỷ vi khuẩn.


Nụ hôn có lợi cho sức khỏe

Nụ hôn lên má huy động đến 12 loại cơ ở mặt trong khi nụ hôn của tình yêu phải huy động đên 34 cơ mặt. Một số người bị dị ứng khi hôn: có người bị phù nề ở môi, bị nổi ban hay mẩn ngứa… Nguyên nhân là do trong nước bọt có loại thức ăn hay thuốc là tác nhân gây dị ứng. Theo một số các nhà nghiên cứu Đại học California (Mỹ), những phản ứng đó nhiều hơn người ta nghĩ, có thể xuất hiện sau vài giây cho đến sau 6 giờ đồng hồ với những nụ hôn sâu kiểu Pháp hay thậm chí sau một nụ hôn trên cổ.

Nụ hôn say đắm đem lại cảm giác dễ chịu, ngọt ngào và cả thư giãn, vì thế nó đem lại lợi ích cho sức khỏe: tăng khả năng kháng bệnh của hệ miễn dịch, tăng bài tiết nước bọt giúp làm sạch vi khuẩn, một phát hiện thú vị hơn nữa là nụ hôn kiểu Pháp (sâu và đắm đuối) giúp cho gương mặt trẻ hơn, rạng rỡ hơn vì não tiết ra hormone oxytocine đem lại cảm giác dễ chịu, gắn bó với nhau hơn. Não bộ của chúng ta có các tế bào thần kinh đặc biệt giúp cơ thể có thể tìm thấy đôi môi của nhau trong bóng tối.

Theo tiến sĩ Bryan Stamlord (Trung tâm Sức khỏe Đại học Louisville), hôn nhau còn giúp giảm cân. Một nụ hôn nồng cháy có thể đốt cháy 3 kcalo/ phút, kích hoạt quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng gấp đôi vì thế nhiều người tưởng rằng nhịp tim tăng nhanh khi hôn nhau tương tự như khi tập thể dục hay đi bộ nhanh. Hôn giữa những người yêu nhau cũng là một biểu hiện của tình dục, là cách tốt để kiểm soát stress.

Tuy nhiên cũng có trường hợp khá độc hại , đó là một phụ nữ ở Trung Quốc đã bị mất thính giác do vỡ màng nhĩ sau một nụ hôn sâu với bạn trai. Các bác sĩ cho biết, nụ hôn đã làm giảm áp lực trong miệng, kéo dãn màng nhĩ dẫn đến tình trạng suy giảm thính lực.
 

malemkhoang

Rìu Chiến
Thời mình mới đi lính, viết thư gửi cho người yêu, cuối thư ghi là "Gửi em một nghìn nụ hôn".
Dè đâu thằng cùng tiểu đội nó lén ghi thêm "vào đít"...
Cứ thế hí hửng đem gửi cho nàng...
 

doanphucgt

Búa Gỗ
Gớm cái hình minh họa quá {ah}
 

tuner

Búa Đá
"Khi hôn, chúng ta trao đổi trung bình 40.000 ký sinh trùng, 250 loại vi khuẩn và nhịp tim có thể tăng gấp đôi. Miệng chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo ước tính, khi hôn nhau là bạn đã trao đổi với đối phương từ 10 triệu đến 1 tỷ vi khuẩn."
{sweat}{still_dreaming}{too_sad}
 
Sửa lần cuối:


Top