Sự cố Windows 10 mới này có thể phá hỏng hoàn toàn PC của bạn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Sự cố Windows 10 mới này có thể phá hỏng hoàn toàn PC của bạn

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Đừng làm việc đó. Hầu hết mọi người không truy cập nhiều vào thư mục gốc của Windows 10, nhưng trong trường hợp bạn đang tìm hiểu sâu về phần mềm PC của mình, hãy tránh nhập đường dẫn tệp này vào trình duyệt của bạn: “\\. \ globalroot \ device \ condrv \ kernelconnect ”. Nó không chỉ làm hỏng PC ngay lập tức mà còn mang đến cho bạn Màn hình xanh chết chóc (BSOD) đáng sợ, khiến PC của bạn không thể khôi phục được. Nghiêm túc. Đừng làm việc đó.

Theo Tom’s Guide, một nhà nghiên cứu bảo mật Windows tên là Jonas Lykkegaard là người đầu tiên phát hiện ra lỗi và anh ta đã làm điều đó một cách tình cờ. Lykkegaard đã tweet về vấn đề này liên tục kể từ tháng 10 năm 2020. Nhà nghiên cứu giải thích rằng khi đường dẫn trên được mở trong Windows 10, bất kể người dùng có đặc quyền quản trị hay không, hệ thống không thể kiểm tra chính xác lỗi khi cố gắng kết nối, dẫn đến lỗi BSOD.

Ngoài các nhà phát triển, người dùng thông thường không có nhiều lý do để lục tung các thư mục gốc của Windows 10, đặc biệt là ở cấp nhân. Kernel hay kernel của Windows là một phần quan trọng cho phép hệ điều hành hoạt động, kiểm soát các quy trình hàng ngày như chạy trình điều khiển, khởi động và kết thúc chương trình. Nó là thứ kết nối người dùng với phần cứng.

Mặc dù chúng tôi tại Gizmodo chưa tự kiểm tra tuyến đường (để đề phòng rằng nó có thể giết chết một trong số ít máy tính thử nghiệm của chúng tôi), cả Tom’s Guide và Bleeping Computer đều hy sinh một chiếc PC vì lý do này. PC sử dụng Tom’s Guide gặp sự cố trong chu kỳ khởi động Tự động sửa chữa. Bleeping Computer không nêu chi tiết liệu PC của bạn có sống sót trong bài kiểm tra hay không, nhưng xác nhận rằng lỗi này xuất hiện trong Windows 10 phiên bản 1709 trở lên.

Lỗi này cũng có thể cung cấp cho tin tặc một cách để thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS), có thể tắt máy tính hoặc mạng, khiến người dùng hoàn toàn không thể truy cập được. Điều quan trọng là trong trường hợp này, một hacker có thể không cần làm ngập hệ thống với các yêu cầu lặp lại, như thường xảy ra trong một cuộc tấn công DoS. Nhập đường dẫn tệp gây ra lỗi có thể là tất cả những gì cần thiết.

Lykkegaard giải thích rằng tin tặc có thể dễ dàng lừa ai đó tải xuống hoặc nhấp vào tệp Windows URL (.url) sẽ tự động đưa họ đến đường dẫn có vấn đề, do đó khóa PC của họ.

Người phát ngôn của Microsoft giải thích với Bleeping Computer rằng "Microsoft cam kết với khách hàng sẽ điều tra các vấn đề bảo mật được phát hiện và chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật cho các thiết bị bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt." Do đó, có vẻ như Microsoft đã biết về vấn đề và đang tìm cách khắc phục, nhưng chưa nêu chi tiết thời điểm triển khai bản vá cho người dùng Windows 10 phiên bản 1709 trở lên. Trong thời gian chờ đợi, đừng cố điều hướng đến đường dẫn tệp và chắc chắn hãy đề phòng các liên kết và tệp đáng ngờ có thể xuất hiện trong hộp thư đến của bạn hoặc bất kỳ nơi nào khác trên Internet.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
day la li do de nguoi dung trung thanh voi win 7 va xp dai dai
Dù gì đi nữa mình cũng đi tới chứ đừng quay về chốn xưa phải không bạn.
 
Sửa lần cuối:


Top