Sự cố với thanh tác vụ? Đó là lỗi của bản vá Windows mới nhất | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Sự cố với thanh tác vụ? Đó là lỗi của bản vá Windows mới nhất

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Tuần trước, Microsoft đã phát hành bản cập nhật chất lượng mới cho hệ điều hành của mình: KB5003214. Các bản cập nhật này, như chúng tôi đã giải thích nhiều lần, nhằm sửa lỗi, lỗi và các vấn đề không liên quan đến bảo mật để cải thiện hiệu suất tổng thể của hệ điều hành. Tuy nhiên (và thật không may) người ta thường thấy rằng các bản vá lỗi này đưa ra nhiều vấn đề hơn là chúng thực sự giải quyết được. Điều này đã xảy ra trong suốt năm 2021 và tất nhiên, các bản vá chất lượng của tháng 5 đã làm được điều đó một lần nữa.

Các bản cập nhật chất lượng là tùy chọn vì Microsoft phát hành chúng ở chế độ "beta" trước khi chúng trở thành một phần của các bản vá tích lũy được phát hành vào thứ Ba thứ hai của mỗi tháng. Những người dùng mạo hiểm hơn hoặc những người muốn sửa một lỗi cụ thể trong hệ điều hành, có thể cài đặt chúng theo cách thủ công từ Windows Update. Microsoft tận dụng lợi thế của những người dùng này để phát hiện và gỡ lỗi tất cả các loại lỗi trước khi cập nhật là bắt buộc đối với tất cả mọi người.

Trong nhiều tháng, chúng tôi đã thấy cách mỗi bản cập nhật này, ngoài việc sửa các lỗi và sự cố, lại đưa ra các lỗi mới trong hệ điều hành. Hiện tại, bản vá mới KB5003214, có sẵn cho Windows 10 phiên bản 2004, 20H2 và 21H1, đang gây ra tất cả các loại sự cố thanh tác vụ.

Sự cố thanh tác vụ sau khi cài đặt KB5003214

Kể từ khi người dùng bắt đầu cài đặt bản cập nhật Windows mới này, tất cả các loại vấn đề đã bắt đầu xuất hiện. Ví dụ, một trong những trường hợp thường xuyên nhất mà chúng ta có thể thấy là các biểu tượng trên thanh tác vụ xuất hiện màu trắng, và không chỉ vậy, chúng còn chồng chéo lên nhau và không thể sử dụng chúng một cách bình thường. Lỗi này có xu hướng xuất hiện rất thường xuyên, đặc biệt là khi bảng Tin tức và Sở thích được bật.

Cũng có người dùng cho rằng trung tâm thông báo và biểu tượng mạng cũng ngừng hoạt động sau khi cài đặt bản vá. Các biểu tượng systray cũng di chuyển ngẫu nhiên và sắp xếp không theo logic nào. Một lần nữa, những sự cố này xảy ra với những người dùng đã bật nguồn cấp tin tức Windows mới.

Một lỗi khá thường xuyên khác là thanh tác vụ xuất hiện hoàn toàn bằng màu đen, không có biểu tượng và tất cả các phần tử xuất hiện khi chúng ta đặt chuột lên chúng. Có thể là như vậy, các lỗi khá nghiêm trọng ở một trong những mục được sử dụng nhiều nhất trên máy tính để bàn.

Khắc phục sự cố trong Windows 10
Như mọi tháng, nếu bạn không muốn gặp sự cố, chúng tôi khuyên bạn không bao giờ cài đặt các bản cập nhật Windows 10. Không sớm thì muộn, các bản vá lỗi sẽ đến tay tất cả người dùng với các bản cập nhật tích lũy sau. Việc cài đặt các bản vá tùy chọn, trừ khi chúng ta có một số lỗi mà nó sửa, không những không đóng góp được gì mà còn phản tác dụng và có thể dẫn đến những sự cố như thế này.

Nếu chúng tôi đã cài đặt bản cập nhật và chúng tôi đang gặp sự cố với thanh tác vụ, những gì chúng tôi phải làm là gỡ cài đặt bản cập nhật. Làm như vậy, những vấn đề này sẽ biến mất.

Microsoft có đến ngày 8 tháng 6 để khắc phục các sự cố với bản cập nhật Windows 10. Hy vọng rằng khi các bản vá tích lũy mới đến cho mọi người, sẽ không có vấn đề gì với thanh tác vụ. Nếu không, quá trình cài đặt của nó sẽ phải bị trì hoãn, mặc dù điều đó sẽ gây nguy hiểm cho PC của chúng ta.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

Đông Phương

Rìu Chiến Bạc Chấm
Mình thấy đây là gói Optional, không phải gói bắt buộc nên ai mà cài thì sẽ tự chịu trách nhiệm với cú click chuột của mình thôi 🤣

2021-06-03_075909.png
 


Top