Sự cố đầu tiên khi cập nhật Windows 10 21H1

pepePE


Phiên bản này vẫn chưa chính thức được phát hành , nhưng đã có những lỗi đầu tiên. Microsoft đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của bản cập nhật tiếp theo cho hệ điều hành của mình, Windows 10 21H1. Đây sẽ là một bản cập nhật nhỏ tập trung vào việc sửa lỗi và các vấn đề khác trong hệ điều hành. Nếu PC của chúng ta được cập nhật, bản cập nhật sẽ được cài đặt dưới dạng một bản vá trong vài giây ngay khi sẵn sàng, vì vậy chúng ta không nên biết về nó. Tuy nhiên, có vẻ như phiên bản Windows mới cũng gặp sự cố.

Người dùng trong hệ thống Windows Insider chuyên kênh Beta đã có thể thử nghiệm phiên bản mới này trong nhiều ngày. Microsoft đang dựa vào những trải nghiệm của người dùng trong kênh beta để có thể phát hiện và sửa bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra vào phút cuối trước khi tung ra bản cập nhật hàng loạt cho tất cả người dùng.

Mới hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy mới cho tất cả người dùng Windows 10: KB5000842. Bản cập nhật này tập trung vào việc sửa danh sách dài các lỗi trong hệ thống, cải thiện hiệu suất , độ tin cậy của explorer.exe.

Bản cập nhật mới này đã đạt đến phiên bản 19H2 , cũng như phiên bản 2004 và 20H2 mới nhất. Phiên bản này cũng được tung ra cho người dùng Windows 10 Insider 21H1, cập nhật bản dựng hệ thống lên số 19043.906. Mặc dù, thật không may, những người dùng cuối cùng này lại có vấn đề.

Lỗi 0x800f081f khi cập nhật Windows 10 21H1
Người dùng nội bộ đã cố gắng cài đặt bản vá cho Windows 10 và đã gặp phải sự cố đầu tiên : lỗi 0x800f081f. Mã lỗi Windows Update này xuất hiện khi người dùng cố gắng tải xuống bản vá mới, khiến việc cài đặt không thể hoàn tất.



Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra lỗi này , Microsoft cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về vấn đề này ngoài việc họ nhận thức được lỗi và họ đang làm việc để tiếp tục sửa lỗi.

Các lỗi trong Windows Update không có gì mới, nhưng rõ ràng là lỗi bắt đầu xuất hiện ngay cả trong phiên bản Windows còn chưa ra mắt, điều đó bắt đầu đáng lo ngại. Chúng ta hãy hy vọng rằng Microsoft đang thực sự xem xét các vấn đề xoay quanh các bản cập nhật Windows một cách nghiêm túc và khi phiên bản mới 21H1 đến tay tất cả người dùng, nó sẽ không gặp sự cố nào.

Windows 10 21H1 sẽ có các bản vá sửa lỗi liên quan đến máy in.

Microsoft đã có một tháng 3 thật đáng quên. Với việc phát hành các bản vá bảo mật hệ điều hành vào tháng 3, họ cố gắng vá lỗ hổng trong hệ thống máy in Windows , nhưng vì sửa chữa lỗ hổng này lại khiến hàng nghìn máy in gặp sự cố và gây ra lỗi màn hình xanh khi người dùng cố gắng in.

Microsoft phải cần thêm ba bản cập nhật mới có thể khắc phục sự cố này nhưng lại xuất hiện các bản vá lỗi liên tiếp và không phải tất cả các máy in đều hoạt động tốt.

Microsoft thông báo phiên bản 21H1, bản cập nhật tiếp theo sẽ kèm bản vá tất cả các lỗi liên quan đến máy in, sửa lỗ hổng bảo mật và sửa tất cả các lỗi cũ khác. Nhưng chúng ta vẫn sẽ phải đợi, ít nhất 4 tuần nữa mới có bản cập nhật.


Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
Nguồn https: // www.softzone. es /noticias/windows/primeros-problemas-actualizar-windows-10-21h1/
 
Trả lời

Phi Long Phong Van

Vạn Lý Truy Phong Vạn Lý Sầu...! Xin Vĩnh Biệt Anh
Thành viên BQT
Cái lỗi 0x800f081f làm cho rất nhiều người bực mình,ông MS thì theo sát sao quá trình cập nhật của người dùng và ông ta cũng không biết tại sao. Còn người dùng thì lu bu với lỗi này không lối thoát. Sau 3 ngàyông ta mới thông báo lỗi.
Người dùng mình vẫn giỏi chứ bác, đã tìm mọi cách và cũng lên dc 906 mừ 😅😁
 

tuner

Búa Đá
Em dùng Insider Preview này mấy bác. Hình như có thêm cái windows terminal(nghe quen quen, hình như bên linux cũng có hay sao) với lại các icon cũng thay đổi nhiều,...
Haha, bạn gõ thử lệnh sudo apt-get update mà Windows nó chạy cập nhật nữa thì...Hmm tân cổ giao duyên cmnr...:eek:
 

tuner

Búa Đá
Cái lỗi 0x800f081f làm cho rất nhiều người bực mình,ông MS thì theo sát sao quá trình cập nhật của người dùng và ông ta cũng không biết tại sao. Còn người dùng thì lu bu với lỗi này không lối thoát. Sau 3 ngàyông ta mới thông báo lỗi.
Bác cứ an tâm ạ. Thoát được lối này thì lại sinh ra lỗi khác / vá lỗi / thoát. Rồi lặp lại...Hmm. :(
 

TrHH000

Rìu Sắt
Bác cứ an tâm ạ. Thoát được lối này thì lại sinh ra lỗi khác / vá lỗi / thoát. Rồi lặp lại...Hmm. :(
Càng update càng lắm lỗi, nhưng dự kiến 20H1 sẽ có vẻ mượt hơn.
Hay là xuống windows 7, mà không chơi hẳn MSDOS cho nó mượt