Review Phim  Strange Days (1995) - HÌNH SỰ, VIỄN TƯỞNG HẤP DẪN TUYỆT VỜI

huynhminhtriet
71nIF7wxkaL._AC_SL1396_.jpg

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: MỸ
- Nữ đạo diễn: Kathryn Bigelow
- Kịch bản: James Cameron ( ông vua phòng vé Titanic, Avatar...để biết nội dung nó đỉnh thế nào rồi )

MV5BMTI3NzE3NTUyNF5BMl5BanBnXkFtZTcwODUyNDAxMw@@._V1_.jpg

Biên kịch James Cameron và đạo diễn Kathryn Bigelow trên trường quay.
- Diễn viên:
Ralph Fiennes: vai nam chính Lenny Nero
Angle Bassett: vai nữ chính Lornette 'Mace' Mason
Tom Sizemore: vai Max - bạn thân của Lenny
Juliette Lewis: vai Faith Justin - bạn gái cũ của Lenny
Brigitte Bako: vai Iris - nguyên nhân của toàn bộ câu chuyện phim.
William Fichtner: vai Dwayne - cảnh sát biến chất thứ 1.
Nicky Katt: vai Joey cảnh sát biến chất thứ 2.
- Thời lượng: 2 giờ 25 phút

- Cảnh báo: phim có chứa hình ảnh nhạy cảm, bạo lực kích động, không giành cho người bị bệnh tim, phụ nữ có thai và trẻ em dưới 18 tuổi.

NỘI DUNG:
Thời điểm diễn ra câu chuyện là 1 tuần nữa sẽ đến giao thừa 31/12/1999 bước sang năm 2000, với sự cố Y2K làm quá lên thành bạo động, đồn đoán về ngày tận thế, người dân vừa biểu tình, vừa bạo động, lực lượng cảnh sát và Quân đội được điều động bảo vệ các khu phố, đi đâu cũng có đánh nhau, cướp bóc, cháy nổ ầm ầm...
Lenny Nero từng làm cảnh sát, nhưng anh nghỉ hưu sớm chuyển qua kinh doanh thiết bị tạo ảo giác ký ức, kiếm được khá nhiều tiền, Iris - một cô gái bán hoa, đi chơi đêm, xuất hiện với bộ dạng tàn tạ, khủng khiếp, gọi điện thoại đến nhà Lenny để cầu cứu, đáng tiếc anh vừa về đến nhà thì điện thoại ngừng reo...

mcveighimage3.png

Gần đến năm mới mà đường phố đầy bạo động​

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường như mọi ngày, Lenny tìm khách hàng, bán sản phẩm, gặp gỡ anh bạn thân Max và cô bạn Mace - tài xế xe sang, Iris tìm gặp được Lenny vừa định kể cho anh nghe câu chuyện, phải lên xe của Lenny mới nói được nhưng cô đột ngột bỏ chạy...

strange%20days%2002.jpg

Iris gặp được Lenny nhưng chưa kịp kể chuyện đêm khuya, thì cô phải chạy trốn tiếp.​

Lenny nhờ Mace chở anh đi gặp khách hàng, vì chiếc xe của anh đã bị cảnh sát giao thông kéo đi mất, xong việc, anh đến tìm Faith, tiếp tục hàn gắn mối quan hệ với bạn gái nhưng thất bại, kế đến anh ghé thăm người bạn, anh ta giao cho Lenny 1 bưu phẩm, bên trong là chiếc đĩa ghi lại ký ức, trên đường về, anh mở lên xem, bên trong là ký ức của 1 tên tội phạm cưỡng hiếp, giết người và nạn nhân là Iris...

brigitte-bako-strange-days-celebrity-rough-sex-nude-topless-posing-hot-sex-10.jpg

Phân cảnh Iris bị tên sát nhân bí ẩn ..........................giết hại!​

Hoảng loạn và sợ hãi, Lenny đến tìm bạn gái cũ là Faith, cô bỏ anh, đến với ông trùm Philo Gant, nhiều lần bị đám đệ của Philo nện lên bờ xuống ruộng, nhưng anh vẫn cố gắng báo cho Faith về sự nguy hiểm và âm mưu nào đó sẽ gây hại đến mạng sống của cô.
Mace và Lenny tiếp tục điều tra, nhớ đến lời Iris phải nói trên xe của mình, Lenny biết có gì đó ở chiếc xe, Iris trước khi bị giết hại, cô đã gởi 1 chiếc đĩa ký ức vào xe của anh, Lenny chưa kịp xem bên trong đĩa thì bị 2 cảnh sát chặn đường, cướp chiếc đĩa và cố gắng giết anh và Mace.
Lenny và Mace chạy trốn thành công, trở về nhà nằm ngủ, Mace đi ra ngoài có việc, Lenny gọi Max hỏi thăm tình hình của Faith thế nào, vì Max trở thành cận vệ của Faith do Philo thuê anh, Faith an toàn, Lenny nhận 1 chiếc đĩa ký ức nữa ở cửa sổ nhà mình, khi anh xem nó, tên hung thủ đã lẻn vào nhà anh, cầm dao kề cổ anh...trong lúc anh đang ngủ say sưa..hốt hoảng! Lenny dọn đồ ra bến xe Miền Đông, đón xe đi Hong Kong gấp.
Phần còn lại của câu chuyện mời các bạn xem phim sẽ biết.

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung: Một cuộc phiêu lưu hại não, điên loạn đến cùng cực, Lenny phải vừa đối phó với tên giết người bí ẩn, vừa tìm hiểu tại sao Iris bị giết, cô lại sợ hãi khi gặp cảnh sát, sự việc ngẫu nhiên xảy đến hay trùng hợp bất ngờ, câu trả lời sẽ rõ khi mọi thứ kết thúc!

strange-days-1995-003-lapd-killing-scene.png

Bí mật mà Iris đang nắm giữ - cảnh sát biến chất giết người da màu​

Nhịp phim có phần chậm rãi, giới thiệu sơ bộ về các tuyến nhân vật, kèm theo câu chuyện đứt đoạn, không liền mạch, mỗi nước đi của Lenny đều nằm trong dự đoán của tên sát nhân, khi khám ra bí mật của Iris, Lenny gặp nhiều rắc rối, tình huống nguy hiểm đến mạng sống nhiều hơn!

2.JPG

Phân cảnh hành động - Lenny và Mace ra bến xe Miền Đông, chưa kịp đến Hong Kong là rơi xuống sông...​

- Kỹ xảo: Ngoài các phân cảnh cháy nổ, hành động, đánh đấm, bắn súng dữ dội ... thì phần hình ảnh mà thiết bị tạo ảo giác ghi nhận từ ký ức của người khác là bước đột phá lớn, James Cameron luôn tạo nên những điều không tưởng, dù ông không trực tiếp đạo diễn bộ phim, nhưng tầm nhìn vượt bậc đã đem đến trãi nghiệm tuyệt vời cho khán giả, khi xem những phân đoạn ký ức đó, với góc nhìn thứ 1 - khán giả như được tự mình trãi nghiệm sự việc đó, rất độc đáo, mới lạ vào thời điểm bộ phim ra mắt 1995.

strangedays-54c.jpg

Thiết bị tạo ảo giác, mang đến cảm nhận ký ức về hình ảnh, rung động cơ thể rất thật.​

- Thông điệp: " TÌNH YÊU MÙ QUÁNG TẠO NÊN SỰ NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI "
Lenny có tình cảm sâu đậm với Faith, dù họ đã chia tay, Lenny luôn quan tâm đến cô, bất chấp sự nguy hiểm, luôn tìm đến báo cho cô biết, muốn bảo vệ cô. Nếu tiếp tục theo ngành cảnh sát, Lenny chắc chắn là cảnh sát có tâm, nhưng không giỏi, anh bị đánh tơi bời, chẳng có võ nghệ phòng thân, đến việc cầm súng mà cũng quên lắp băng đạn thì thua thiệt, nhưng khi anh lấy hết can đảm, khí chất người đàn ông còn xót lại của bản thân, tự mình đứng dậy, quyết tâm tìm cho ra câu trả lời.

strange-days-fiennes-bassett-limo.jpg

Lenny và Mace đi tìm thông tin về cái chết của Iris​

Mace là người da màu, bà mẹ đơn thân đau khổ khi chồng bị cảnh sát bắt bỏ tù, cô yếu đuối, tan nát, mất hết hy vọng, nhưng vì nuôi con trai, cô phải thay đổi, trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, luyện võ, bắn súng ... sát cánh cùng Lenny đi đến cuối chặn đường đầy thử thách, chết chốc!

strange%20days%2005.jpg

Phân cảnh cuối Mace bị đàn áp dã man​

Faith yêu dại khờ Lenny, họ có những phút giây hạnh phúc bên nhau, nhưng cuộc đời ai biết trước ngày mai, hiện tại cô là người tình của ông trùm hộp đêm có máu mặt, dù được lựa chọn, cô vẫn không thể rời khởi Philo, cô đau khổ tuyệt vọng, trong sâu tận tâm hồn cô vẫn còn tình cảm giành cho Lenny, nhưng sự thật phủ phàng rằng cô mê trai, thích hàng to thôi.

1.jpg

Faith luôn gợi cảm và xinh tươi.​

Max - người bạn thân của Lenny, mọi khi gặp sự cố, Lenny luôn tìm đến anh, giải đáp thắc mắc, nhờ vã này nọ, Max đúng chuẩn bạn tốt, anh giám sát và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Faith, để cuối cùng anh là người hùng thật sự, người sẽ làm các bạn bất ngờ vô cùng!

3.JPG

Anh ấy thích bài hát ...chị ong nâu nâu nâu nâu, chị bay đi đâu đâu đâu đâu...về đâu!​

Một thông điệp khác khá nhạy cảm vào thời điểm lúc phát hành bộ phim 1995 là phân biệt chủng tộc, người da màu bị đàn áp dã man trong phim, nhưng được cứu cánh bởi 1 hành động giàu cảm xúc lúc cuối phim, nên mình không nói nhiều về vấn đề này, vì đây là phim Mỹ, họ có tiền và có quyền mà!

strange-days.jpg

strangedays1995.0107.jpg

Mace và Lenny đã hiểu, họ sinh ra là giành cho nhau.​

CẢM NHẬN:
Trong lúc mình tìm 1 bộ phim hành động, đã vô tình thấy bộ phim này, đậm chất trinh thám, hình sự, gây cấn đến phút cuối cùng, hại não chút ít, không thể nào thư giãn được với diễn biến của câu chuyện đang diễn ra, sự kết hợp tuyệt vời của những chuỗi sự kiện bất ngờ, hồi hợp, lôi cuốn...mình cho bộ phim 9/10 điểm.
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Để thử xem. năm 1995 phim cũ chắc thú vị. Khoảng thời gian này là tôi học tiểu học nè.