Sony sẽ có dịch vụ giải trí Không gian (SSEP), dùng điện thoại ra lệnh chụp ảnh từ vệ tinh

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 23 tháng 11, "Dự án Giải trí Không gian Sony" Sony space entertainment project (Viết tắt là SSEP)hiện đang được Sony quảng bá . SSEP là một dự án giải trí không gian do Sony, Đại học Tokyo và Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) hợp tác thực hiện, dự kiến sẽ phóng một vệ tinh được trang bị camera Sony để chụp ảnh và quay video độ phân giải 4K.


20201123_181001_187.jpg


Tại CEATEC 2020 ONLINE, tổ chức từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 10, Tập đoàn Sony đã trưng bày sáu phần liên quan đến lĩnh vực giải trí, thể thao và xã hội với chủ đề "Những thách thức 3R trong thế giới bình thường mới". Trong số đó có dự án mới mang tên “Sony Space Entertainment Project” (gọi tắt là SSEP) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Ba tổ chức gồm Sony, Đại học Tokyo và Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cùng thông báo rằng họ sẽ cùng nhau phát triển một vệ tinh nhỏ được trang bị máy ảnh Sony, có thể điều khiển thời gian thực từ xa tới hệ thống máy ảnh từ mặt đất và truyền hình ảnh chụp được về trái đất để khiến người xem bình thường có thể quan sát không gian bên ngoài trái đất. Máy ảnh mới sẽ được trang bị cảm biến do Sony phát triển, có thể quay phim và chụp ảnh độ phân giải 4K, có thể phát sóng trực tiếp.


20201123_181002_156.jpg


Sony sẽ sử dụng công nghệ hình ảnh, cảm biến và truyền thông để phát triển phần camera của vệ tinh và xây dựng hệ thống camera. Đại học Tokyo hỗ trợ phát triển các chức năng cơ bản, gồm hệ thống năng lượng vệ tinh, giao tiếp và kiểm soát trạng thái hoạt động. JAXA sẽ hỗ trợ công nghệ vận hành và phát triển vệ tinh, cũng như nghiên cứu về kế hoạch kinh doanh , R&D của Sony.

Được biết vào năm 2017, máy ảnh không gương lật Sony α7SII do Sony sản xuất đã được chọn làm máy ảnh tham gia Mô-đun Thí nghiệm Nhật Bản cho Trạm Vũ trụ Quốc tế , máy ảnh này có hiệu suất vượt trội lúc bấy giờ.

Tại triển lãm CEATEC, ông Yoshihiro Nakanishi thuộc Phòng Kế hoạch Kinh doanh Mới nền tảng ươm mầm doanh nghiệp Sony, Giáo sư Hiroyuki Koizumi từ Đại học Tokyo và Koichi Fujihira từ Nhóm Phát triển Kinh doanh Mới JAXA đã cùng giới thiệu về tiến độ phát triển của dự án , kịch bản và tiềm năng thương mại ,thảo luận về việc triển khai dự án.


20201123_181003_299.jpg


Theo Sony, dự án SSEP đang tìm kiếm “người sáng tạo và đối tác trong kỷ nguyên mới.” Công nghệ SSEP sử dụng hệ thống camera điều khiển thời gian thực, có thể được sử dụng bởi các nghệ sĩ từ đó có thêm cảm hứng sáng tạo . SSEP cũng có thể được sử dụng trong các bảo tàng khoa học và công nghệ, thiết bị VR để tham quan và giải trí, cũng như giáo dục và đào tạo tài năng. Sony hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh của công nghệ để mở ra "tầm nhìn vũ trụ" cho con người và phổ biến "góc nhìn vũ trụ" đến mọi nơi trên thế giới thông qua giải trí, truyền tải trải nghiệm chuyển động của vũ trụ đến nhiều người hơn.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Đúng hay, độc lạ, sắp tới sẽ có những bức ảnh đầy sáng tạo.
 
Попросил меня начальник найти, где можно заказать ленточный конвейер. Занимался этим в первый раз, поэтому сначала разбежались глаза. Но нашел одну компанию, у которой можно купить ленточные конвейеры. Очень повезло, что обратился именно к ним. Цены нормальные, качество очень хорошее. Вот их сайт: https://всеконвейеры.рф/
Если вы так же не знаете у кого купить ленточный конвейер в то обращайтесь к ним. Очень рекомендую.