Snapdragon 895 và Exynos 2200 sẽ sử dụng quy trình LPE 4nm của Samsung

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 07 tháng 06 năm 2021, Hiện đang rộ lên thông tin chi tiết về con chip phiên bản tiếp theo kế nhiệm Qualcomm Snapdragon 888 (tên mã SM8450). Nhiều người nói rằng con chip tảng hàng đầu mới sẽ được xây dựng trên quy trình 4nm, tuy nhiên một số thông tin nội bộ trong ngành công nghiệp lại có những ý kiến khác nhau từ phía xưởng đúc.

Snapdrgon-895.jpg

Thông tin tiết lộ từ evleak về con chip Snapdragon 895
Chen Jin, tổng giám đốc bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Lenovo tại Trung Quốc, đã tiết lộ rằng loạt sản phẩm này vẫn chưa được TSMC hay Samsung xác nhận, có thể chip mới sẽ được đặt thành kế hoạch phiên bản kép, dù sao thì thời gian sản xuất hàng loạt của Samsung cũng sớm hơn của TSMC độ tin cậy sẽ cao hơn.

Trên Twitter , chuyên gia leak tin Mauri QHD cũng tiết lộ vào ngày hôm qua từ một nguồn tin với tỷ lệ chính xác là 87,5% nói rằng Qualcomm SM8450 (hoặc có tên là Snapdragon 895) vẫn sẽ được sản xuất bởi Samsung, ít nhất sẽ có một phiên bản Samsung sử dụng quy trình 4nm LPE. Điều này cũng đúng với Exynos 2200 của Samsung.

Vị này nói rằng quy trình LPE 4nm được đề cập ở đây thực chất dựa trên chương trình 5nm LPA (5nm thế hệ thứ ba) được đổi tên, vì dễ làm marketing hơn. Trên thực tế, hiệu suất của 5nm LPA và 4nm LPE không quá lớn.

So với Snapdragon 888, thế hệ mới SM8450 được nâng cấp lên kiến trúc Arm v9, đồng thời GPU cũng được nâng cấp từ Adreno 660 lên Adreno 730. Dự kiến sẽ có một sự cải tiến đáng kể.

Theo Electronic Times Snapdragon 895 (chưa được đặt tên chính thức) sẽ sử dụng quy trình nâng cấp 5nm của Samsung, nhưng dự kiến sẽ chuyển sang quy trình của TSMC vào năm 2022 và quy trình 4nm của TSMC sẽ được Apple đóng khi năng lực sản xuất được khôi phục đầy đủ.



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

5Characters

Rìu Sắt
Mình đang dùng 765G, con CPU 2 năm rồi mà còn ngon lành, chạy mượt mà. Cấu hình giờ không quá mức chênh lệch và lỗi thời nhanh chóng như xưa nữa.
Smartphone càng ngày càng tốt, dùng được càng lâu.
 

vannt861

Gà con
Không biết con Exy 2200 có làm nên trò cháo gì ko, thấy quảng cáo rầm rộ tự tin lắm