Smartbiz: Cách xây dựng hệ thống ERP của thegioididong “KHỦNG” như thế nào? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Smartbiz: Cách xây dựng hệ thống ERP của thegioididong “KHỦNG” như thế nào?

Làm thế nào để Thế Giới Di Động (TGDĐ) có thể vận hành trơn tru hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 1500 siêu thị tại 63 tỉnh thành và hơn 31 nghìn nhân viên cùng 4 thương hiệu Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh. Áp dụng hệ thống ERP của thegioididong có phải là giải pháp mà doanh nghiệp này đang hướng đến?

Vậy, làm thế nào để Thế giới Di Động có thể xây hệ thống quản trị công nghệ trong những năm vừa qua, hãy cùng Sbiz.vn xem tiếp thông tin bên dưới.

Cách Thế Giới Di Động áp dụng hệ thống ERP

Tương tự như các doanh nghiệp khác, Thế Giới Di Động bắt đầu xây dựng hệ thống quản lý cũng chỉ bằng phần mềm cơ bản như Excel. Tuy nhiên, khi mở đến cửa hàng bán lẻ thứ hai, nhu cầu quản lý từ xa có nhiều phát sinh, do đó mà phần mềm quản lý Excel đã không còn đáp ứng hiệu quả trong trường hợp này.

Bắt đầu từ đây, Thế Giới Di Động đã triển khai xây dựng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) nhằm quản lý, nắm bắt những yếu tố cơ bản như doanh thu, hàng tồn kho, lợi nhuận, xuất hóa đơn,... giúp lãnh đạo doanh nghiệp không cần đi đến cơ sở kinh doanh mà vẫn nắm được thông tin.

Khi hệ thống phát triển lớn dần, số cửa hàng, sản phẩm bán ra, lượng nhân viên từ đó tăng vọt, Thế Giới Di Động lại một lần nữa phát sinh vấn đề chia ca cho nhân viên. Trước đó, việc chia ca cũng chỉ được thực hiện trên Excel, khiến nhân viên bị quá tải. Hơn nữa, bản thân Excel khi lên tới hàng chục nghìn dòng sẽ nhanh chóng bị “đơ”. Do đó, Thế Giới Di Động lại tiếp tục xây dựng phần mềm cách chia ca. Khi có bất kỳ vấn đề mới phát sinh, hệ thống ERP của Thế Giới Di Động lại đi tìm những lời giải đáp và giờ đây hệ thống đã trở nên đồ sộ.

Giải pháp khi áp dụng hệ thống ERP này bao gồm các chức năng quản lý bán hàng, hàng hóa, kiểm soát thông tin khách hàng, tài chính kế toán, nhân sự tiền lương, văn phòng điện tử, mua hàng, kho hàng, bảo hành,…

Hiện nay Thế Giới Di Động còn bổ sung thêm phân hệ logistics với mục đích là quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hóa, tối ưu việc đi giao hàng đúng thời hạn, giảm chi phí vận hành, giao hàng tận nhà,... đây là những gì mà TGDĐ đang tập trung đẩy mạnh.

Dự kiến đến tháng 6/2012 TGDĐ sẽ hoàn thành phân hệ logistics này. Ngoài ra, bộ phận IT cũng sẽ bổ sung thêm phần BI (Business Intelligence) giúp hệ thống báo cáo đa chiều hơn trong phân tích. Từ đó, để ban lãnh đạo nhận được các báo cáo phân tích tức thì, hằng ngày qua email và SMS.

Đằng sau sự thành công là cả một hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin kết hợp với phần mềm hệ thống ERP của thegioididong hoạt động linh hoạt. Phần mềm này hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và mang đến hiệu quả cao cung như giúp cho việc vận hành hơn 1.500 cửa hàng bán lẻ trở nên dễ dàng và trơn tru hơn.

Giải pháp này được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế nên chúng giải quyết được những yêu cầu đặc thù của mô hình kinh doanh của TGDĐ.

Để biết thêm về Sự thay đổi sau khi áp dụng hệ thống ERP của thegioididong hoặc đang quan tâm đến hệ thống ERP của thegioididong hay Vinamilk áp dụng hoặc muốn sở hữu cho mình những phần mềm hệ thống thông minh hãy ghé thăm Sbizvn

Nguồn: Smarbiz
 
Top