SIÊU TRĂNG đầu tiên năm 2021và mưa sao băng tuyệt đẹp sẽ xuất hiện vào cuối tháng 4 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

SIÊU TRĂNG đầu tiên năm 2021và mưa sao băng tuyệt đẹp sẽ xuất hiện vào cuối tháng 4

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
ĐÓN CHỜ SIÊU TRĂNG ĐẦU TIÊN CỦA NĂM 2021 VÀ MƯA SAO BĂNG TUYỆT ĐẸP VÀO CUỐI THÁNG 4

Mattrangcopy-1612499766-7551-1612499930.jpg

Mưa sao băng Thiên Cầm (Lyrids) diễn ra từ 16-25/4 hàng năm, đạt cực đại vào đêm 22 rạng sáng ngày 23/4 với tần suất khoảng 20 vệt sao băng một giờ. Tuy là trận mưa sao băng trung bình nhưng Lyrids hứa hẹn nhiều dải băng sáng đẹp trên bầu trời.
Ngay sau mưa sao băng Thiên Cầm, vào tối 27/4, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng siêu trăng đầu tiên của năm 2021. Siêu trăng lần này có tên là trăng hồng hay còn gọi là siêu mặt trăng (Supermoon). Khi đó, Mặt Trăng sẽ sáng hơn 30% và có kích thước lớn hơn 14% khi nhìn từ Trái Đất. Siêu trăng hồng tháng 4 sẽ lớn và sáng hơn bất kỳ siêu trăng nào trong năm 2021.
Siêu trăng xảy ra khi Mặt Trăng xuất hiện ở phía đối diện với Mặt Trời so với Trái Đất khiến bề mặt của nó được chiếu sáng toàn bộ. Quan sát từ Trái Đất, Mặt Trăng sẽ lớn hơn và sáng hơn so với trăng tròn bình thường.
Lần siêu trăng thứ hai sẽ xảy ra ngày 26/5, trùng với thời gian xảy ra nguyệt thực toàn phần. Vì vậy đây sẽ là sự kiện thiên văn rất thú vị của năm. Lần siêu trăng thứ ba xảy ra vào 25/6, tức ngày rằm tháng 5 âm lịch.
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Anh em ngắm trăng thì kiếm chổ cao không bị cản nhiều ngắm sớm lúc nó mới mọc mới to, còn muộn quá thì nó teo lại như thường rồi.
Với cả mưa sao băng phải ở nơi không bị ô nhiểm ánh sáng mới ngắm được, và nó tới cũng khuya chứ không sớm như mình tưởng
 


Top