[Series Kiến thức đầu tư hàng hóa] Cách đầu tư hàng hóa cho người mới | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

[Series Kiến thức đầu tư hàng hóa] Cách đầu tư hàng hóa cho người mới

Thehung1911

Gà con
Trong những năm gần đây, đầu tư hàng hóa phái sinh đã và đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn trên thị trường tài chính và thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia vào thị trường này. Nếu bạn là người mới tìm hiểu về đầu tư hàng hóa thì trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết những thắc mắc đó cho bạn.

1.png

I . Hàng hóa phái sinh là gì?

Hàng hóa phái sinh là công cụ tài chính (hoặc các loại hợp đồng) mà giá trị của chúng phụ thuộc vào giá hàng hóa (nông sản, nguyên liệu công nghiệp, kim loại, năng lượng)
Mục đích giao dịch phái sinh là giúp cho nhà đầu tư có thể kiếm lời từ việc chênh lệch giá cả hàng hóa. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho người nông dân và nhà sản xuất chủ động giá bán và định mức lợi nhuận có được trong tương lai, giúp cho doanh nghiệp mua bán cân đối lượng hàng hóa mua bán ở thế cân bằng mà không bị ảnh hưởng bởi dao động giá cả lên xuống từ thị trường.

II. Hướng dẫn giao dịch cho người mới bắt đầu

Với người mới bắt đầu tìm hiểu về cách giao dịch phái sinh hàng hóa, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh xảy ra những nguy cơ, rủi ro đáng tiếc trong quá trình đầu tư. Giao dịch hàng hóa phái sinh mang đến cho nhà đầu tư rất nhiều cơ hội nhưng kèm theo đó là những thách thức. Các bước giao dịch hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu như sau:

2.png

Bước 1: Lựa chọn sàn giao dịch uy tín

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch hàng hóa phái sinh khác nhau, có một số sàn giao dịch được thành lập dưới sự quản lý của một số công ty môi giới hàng hóa phái sinh. Theo đó, các công ty này sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hiệu quả thông qua các hệ thống báo cáo, bản tin,…

Việc bạn cần làm đó chính là nên lựa chọn được sàn giao dịch và công ty uy tín, an toàn, hoạt động đúng theo cơ chế, pháp luật và Công ty cổ phần giao dịch hàng hóa Đông Nam Á sẽ là địa chỉ tin cậy bạn không nên bỏ qua..

Bước 2: Mở tài khoản giao dịch

Sau khi lựa chọn được sàn giao dịch hàng hóa uy tín, bạn sẽ phải tiến hành mở tài khoản giao dịch. Tại Đông Nam Á, thủ tục mở tài khoản của chúng tôi không mất phí và vô cùng đơn giản giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí. Bạn hoàn toàn có thể làm theo hướng dẫn thông qua trực tuyến vô cùng tiện lợi.

Bước 3: Hướng dẫn cách giao dịch hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu

Đến bước này, bạn nên lựa chọn những mặt hàng phù hợp, am hiểu nhất định và đúng với chiến lược đầu tư của mình để gia tăng được mức lợi nhuận. Thị trường hàng hóa phái sinh được chia thành 4 nhóm cơ bản có thể kể đến như:

+ Nhóm hàng hóa nguyên liệu: cafe, đường, cao su,…

+ Nhóm hàng hóa nông sản: lúa mỳ, gạo, ngô,…

+ Nhóm hàng hóa năng lượng: khí gas, xăng, dầu,…

+ Nhóm hàng hóa kim loại: thiếc, chì, đồng,…

Bước 4: Tiến hành ký kết hợp đồng hàng hóa giao dịch

Để ký kết hợp đồng hàng hóa giao dịch, bạn có thể sử dụng 4 loại hợp đồng đó là:

+ Hợp đồng tương lai

+ Hợp đồng kỳ hạn

+ Hợp đồng hoán đổi

+ Hợp đồng quyền chọn

Theo đó, tất cả giao dịch phái sinh của khách hàng đều được thực hiện công khai và được pháp luật bảo hộ đảm bảo an toàn, uy tín, hiệu quả. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp khách hàng lựa chọn được những phương hướng đầu tư hiệu quả.

3.jpg

Những điều cần biết về sàn giao dịch hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh là giao dịch mua bán hàng hóa với số lượng lớn trong tương lai với những mức giá và thời hạn định sẵn. Một số yếu tố quy định về mức giá, khối lượng hàng hóa, chất lượng,.. sẽ được quy định tại các sở giao dịch.

Trong thời gian gần đây, đầu tư hàng hóa phái sinh nổi lên và nằm trong một trong những kênh đầu tư hàng hóa được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm và tìm hiểu. Nếu bạn là người mới tìm hiểu về đầu tư tài chính thì đây sẽ là kênh đầu tư vô cùng phù hợp bởi:

Thứ nhất, đây là kênh đầu tư an toàn được Bộ Công Thương trực tiếp quản lý và được vận hành bởi Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mặt pháp lý.

Thứ hai, kênh đầu tư này có tính minh bạch cao, giá cả hàng hóa được niêm yết công khai.

Thứ ba, có tính thanh khoản cao, tỷ lệ chuyển hóa từ hàng hóa thành tiền mặt nhanh chóng.

Thứ tư, lợi nhuận thu về ngay sau vài ngày đầu do hình thức đầu tư này có tính đòn bẩy cao

Thứ năm, sẽ nhận được sự hỗ trợ bởi những công ty tư vấn tài chính chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn định hướng, mở tài khoản, cách quản lý, phân tích thị trường,…để giảm thiểu nguy cơ rủi ro trong quá trình đầu tư.

Đầu tư hàng hóa phái sinh cần lưu ý gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư tài chính “hot” trong thời gian gần đây bởi không chỉ bởi số vốn đầu tư ít mà nhà đầu tư còn có thể dễ dàng thu lại lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi đầu tư hàng hóa phái sinh cần lưu ý những gì để hạn chế nguy cơ rủi ro thì không phải ai cũng biết.

Những mặt hàng được lựa chọn giao dịch hàng hóa phái sinh rất đa dạng với nhiều loại có thể kể đến như nông sản (lúa, đậu tương, ngô,…), các mặt hàng kim loại,…do đó nhà đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn được các loại mặt hàng phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều sở giao dịch dù đã được cấp phép nhưng lại hoạt động thất bại do nhiều yếu tố khác nhau và chưa rõ ràng về pháp luật do đó khi tham gia đầu tư hàng hóa phái sinh, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị uy tín, đảm bảo cho các giao dịch sau này.

Công ty Đông Nam Á là thành viên trực thuộc của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam, chúng tôi đã được cấp phép cung cấp dịch vụ giao dịch hàng hóa phái sinh giúp các nhà đầu tư tìm được những giải pháp và hướng đi tốt nhất.

Tìm hiểu thêm về đầu tư hàng hóa, liên hệ trực tiếp Z.a.l.o: 08.6789.0049.
 


Top