Seagate chuẩn bị ra mắt ổ cứng HDD dung lượng hơn 30TB trước thông tin ổ HDD có nguy cơ biến mất

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 26 tháng 07 năm 2022, Thị trường ổ cứng cơ HDD liên tục bị sụt giảm thay vào đó là thị phần của ổ cứng SSD, thêm vào đó, tình hình kinh tế toàn cầu không tốt trong năm 2022 nhu cầu đối với các sản phẩm điện tử như PC và điện thoại di động cũng ảnh hưởng. Báo cáo tài chính quý 4 cho năm tài chính 2022 kém hơn dự kiến và lợi nhuận của mảng kinh doanh HDD giảm mạnh 42%.
Trước thông tin ổ cứng cơ truyền thống HDD có nguy cơ biến mất khỏi thị trường, Seagate tiết lộ rằng họ dự định ra mắt ổ cứng HDD thế hệ tiếp theo vào giữa năm 2023 , ổ cứng mới sử dụng công nghệ ghi từ tính hỗ trợ nhiệt (HAMR) mới nhất giúp Seagate nâng cấp ổ cứng HDD lên đến hơn 30TB .

Seagate-HAMR-HDD.jpg

Nền tảng công nghệ HAMR mới của Seagate sẽ giúp ổ cứng cơ HDD thế hệ tiếp theo tiếp tục tăng mật độ dung lượng , Seagate không có kế hoạch dừng lại ở 30TB mà họ đang tìm cách nâng dung lượng ổ HDD đạt dung lượng từ 50TB trở lên.

HAMR-Seagate.png

Seagate tìm cách nâng cấp dung lượng ổ cứng HDD lên 30TB từ năm 2023.

Được biết ổ cứng mới của Seagate đạt dung lượng bộ nhớ từ 30TB trở lên chỉ sử dụng một động cơ duy nhất có hiệu suất IOPS-per-TB . Với công nghệ ổ cứng cơ hiện tại, hiệu suất giảm khi công suất tăng lên. Seagate cũng có kế hoạch nâng cấp và cung cấp kiến trúc động cơ kép trở nên phổ biến hơn. Lúc đó người dùng sử dụng ổ cứng HDD trong trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn hoặc hệ thống NAS cấp doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ công nghệ ổ cứng mới .

Seagate cho biết công ty sẽ sản xuất ổ cứng cơ học 50TB vào năm 2026 và nâng dung lượng lên 100TB vào năm 2030. Công nghệ HAMR cho phép Seagate tăng mật độ lưu trữ ổ đĩa với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20%, đây là bước đột phá lớn trong một vài năm tới.

Vn-z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Tương lai gần là ổ hdd sẽ rời khỏi mảng pc, chắc chỉ tồn tại ở các trung tâm dữ liệu
 

nt1412

Búa Đá Đôi
Tương lai gần là ổ hdd sẽ rời khỏi mảng pc, chắc chỉ tồn tại ở các trung tâm dữ liệu
Đúng rồi vì TTDL hay các NSX nội dung ổ gắn cố định, khi nào cần thay thế mới lấy ra. Chứ còn người dùng user di chuyển thì SSD mới cơ động được.Đĩa quang người ta vẫn sử dụng lưu trữ trong nghiên cứu. Chỉ biến mất ở thị trường người dùng cuối thôi.
 

5Characters

Rìu Sắt
Mình tiếc tiền mua SSD dung lượng lớn, tới bây giờ vẫn đang dùng HDD để torrent cho rẻ. {embarrassed}
1658913375010.png
 

5Characters

Rìu Sắt
tầm 500g đổ lại ssd rẻ bèo à, giá hơn hhd có mấy chục ngàn vnd. tầm 500g đổ lên thì giá ssd còn hơi chát xíu.
Ổ mình 7200 2Tb mua có 1tr1 à, đâu chơi SSD được, chứa không đủ... mình kẹt bài toán về kinh phí, chứ có SSD cày kéo mở phim, tua phim mượt hơn HDD nhiều {big_smile}