Thảo luận  Sắp xếp thư mục Google Drive hợp lý - dễ nhìn - đẹp

statistics
Đa số ai cũng có tài khoản Google bao gồm rất nhiều dịch vụ trong hệ sinh thái như Drive, Gmail, Calendar,... Nhưng nếu bạn chưa sắp xếp Google Drive hợp lý thì việc kiếm một file nào đó là việc rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn càng có nhiều thư mục.

Sử dụng màu chỉ định:
Google Drive cung cấp cho chúng ta rất nhiều màu sắc nhằm để dễ nhìn, đẹp và dễ phân loại. Khi bạn xoá nhầm thư mục nào đó vào thùng rác nhìn màu là bạn biết nó được xếp như thế nào, ở đâu để tránh xoá nhầm. Bạn cứ chọn màu các bạn thích. Tuy nhiên, các bạn nên sử dụng các màu nổi bật, tránh chọn các màu na ná nhau.

1597546214771.png


Sắp xếp theo Category:

Các bạn chia các thư mục ra các phần theo nhu cầu: Ví dụ Personal để lưu trữ các hình ảnh cá nhân hoặc gì đó, School để lưu trữ tài liệu trên trường, Uncategory để lưu các thư mục chưa được phân loại, tạm thời, hoặc các data quá nhỏ không cần phải chia ra hẳn một thư mục riêng,...

1597545976524.png


Đặt tên File:
Khi ở thư mục Drive của tôi tức là ở mục chính các bạn nên đặt tên theo tiếng Anh, viết hoa, giữa các từ có các khoảng trắng kèm theo đó là một icon thể hiện nhiệm vụ của thư mục là lưu trữ cái gì.
Các thư mục con, các bạn chỉ cần đặt in hoa chữ cái đầu và tô màu trùng với thư mục cha cho nó là được.
Các bạn có thể lấy ở icon Facebook. Mình lấy icon ở đây:
Mã:
https://run.vn/

1597546452999.png



1597546773913.png


Sử dụng lối tắt để tận dụng triệt để tính năng

Google gần đây cung cấp một tính năng khá hữu ích dành cho người dùng cá nhân là tạo lối tắt. Khi bạn click vào thư mục lối tắt bạn sẽ được điều hướng về thư mục gốc.

1.png



Tạo thư mục chia sẻ:
Google có nơi Chia sẻ với tôi là những thư mục tài liệu bất cứ thứ gì của người khác mà bạn có thể truy cập, nhưng lại không có nơi để bạn quản lý những thư mục bạn đã chia sẻ. Vì thế, nên tạo hẳn một thư mục Share để lưu:
  • Tất cả những gì bạn đã share
  • Tất cả những gì người khác share cho bạn
Bạn hãy dùng tính năng tạo lối tắt của Google Drive để truy cập nhanh. Bạn có thể lưu data ở bất kì thư mục phân loại nào, sau đó tạo lối tắt và đem nó vào thư mục Share. Ví dụ: Bạn lưu file ở thư mục Software, sau đó bạn tạo lối tắt và di chuyển lối tắt đó vào thư mục Share.
Vì đây là thư mục chỉ có 2 thư mục và tên khá ngắn là Me Other nên mình sẽ ghi hoa hết để dễ nhìn.
1597547206723.png


Sắp xếp theo Document và Ebook:

Bạn có thể gộp chung cũng được mà tách ra cũng được. Nhưng nên tách ra để dễ quản lý, và tránh lộn xộn. Document là các tệp tin nhỏ khoảng dưới 30 trang. Còn Ebook bạn nên dành cho các tài liệu lớn hơn như giáo trình, sách,...

Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn quản lý được data tốt hơn. Các bạn sắp xếp thư mục và tài liệu như thế nào, hãy cho mình biết nhé.

Bài viết có tham khảo từ bạn Trưởng Anh
dongle905
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

statistics

Moderator
Thành viên BQT
cảm ơn bạn nhé
{beauty}
Khá hữu ích. k biết bên One có k nhỉ. M lại sử dụng One làm mây chính (1TB từ Off365). Ít dùng Gdrive
OneDrive mình có thử áp dụng nhưng nhìn nó rối hơn ban đầu. Nên OneDrive ở máy mình toàn đặt tên mặc định. Mình cũng chia ra các mục nhưng phần đặt tên thì như bình thường mình đặt Folder.