Sao con người có thể đi nhiều dặm không vấn đề gì, nhưng chỉ cần đứng khoảng 15 phút gì đó là sml? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Sao con người có thể đi nhiều dặm không vấn đề gì, nhưng chỉ cần đứng khoảng 15 phút gì đó là sml?

VNZ-ROAD

NEXTVNZ
759_1_large.jpg

Bạn đã bao giờ đứng lâu quá 30 phút một chỗ ? Chắc chắn là rất khó ... Các cụ mình còn có câu " Nhàn cư vi bất thiện"
nghĩa nhàn rỗi thì sẽ làm điều xấu, nhàn rỗi không có việc gì làm nghĩa là xấu, là bất thiện... Việc đứng yên một chỗ cũng được bàn tán khá nhiều trên mạng xã hội Reddit


***
u/faykin: Tĩnh mạch chân có van một chiều. Chúng hoạt động khi mà các cơ vân (cơ bám xương) quanh chúng co giãn. Nếu mà bồ đi vòng vòng lượn lờ, các cơ co giãn sẽ bơm máu quay trở lại thân mình. Khi đứng yên, hoạt động bơm đó sẽ diễn ra không được tự nhiên cho lắm. Bồ có thể gấp duỗi cẳng (nhún nhảy) khi đứng nhưng nó cũng không hiệu quả bằng lượn đi lượn lại. Dễ hiểu mà phải không?
>u/ieatfrosties: Ô thế đứng lâu không tốt cho giò của mình à? Đang tính tậu một cái bàn làm việc đứng vì ngồi nhiều quá.
>>u/ TheGarrison89: Người đã chuyển từ bàn ngồi sang bàn đứng đây, hơi thốn khi bồ đứng chừng hơn 5-10 phút mà không lượn tí nào. Nó làm tui phải ngồi nghỉ hoặc giải lao nho nhỏ như đi uống nước, giãn cơ… Chắc là với tui nó hơi kém hiệu quả biết đâu với kinh nghiệm mấy bồ nó khác.
À mà trước khi triển 1 cái, nên thử làm việc trên bàn bếp đi. Giá mà tôi làm thế trước khi đóng cái bàn (dài 16ft (4,8m), đứng sml).
*
u/freshcoconutty (1 gold): Tui làm ở phòng phẫu thuật tĩnh mạch. Tui có hỏi bác sĩ rồi.
Cơ bản, khi mà bồ đứng, máu sẽ chảy chậm và ứ đầy ở cái giò theo trọng lực. Nhưng khi bồ lượn, cơ bồ co và đẩy máu trong tĩnh mạch và mao mạch về lại phần trên cơ thể. Bên cạnh đó, mấy người lính quân đội có thể đứng trong thời gian dài vì thật sự là họ đang nhún nhảy lắc lư ti tí đủ để co cơ, đỡ ngứa, tê chân khi mà đứng lâu.
Edit: Như mấy bồ nói, mấu chốt là đừng để cái đầu gối đứng yên.
Edit 2: Lại như mấy bồ khác nói, những cử động nhỏ có thể co rút được bắp chân, phân tán lực giữa gót và các ngón chân như ngoe nguẩy ngón chân…
Edit 3: Nếu mà có vấn đề dai dẳng với chân dù không có đứng và ngay cả khi dùng vớ giãn tĩnh mạch, tập thể dục...), tui nghĩ mấy bồ nên đến bác sĩ để được điều trị thích hợp. Có thể bồ có tĩnh mạch không được tốt cho lắm.
P/s: Vớ giãn tĩnh mạch dùng cho người bị giãn tĩnh mạch ở chân, giúp hạn chế ứ máu và cải thiện hồi lưu máu về tim.
*
u/a-big-pink-fat-TREX: Khi bồ đứng, lực được dồn hết liên tục và không đổi cho cùng một nhóm cơ nhất định khiến nó quá tải. Khi di chuyển, lực sẽ được phân tán đều đến các vùng khác nhau ở chân và các cơ có lúc co lúc giãn. Nếu mà bị đau ở 1 vùng ở chân, đi bộ sẽ ít đau hơn đứng vì sẽ giảm được lực tác động cũng như thời gian tác động vào nó.
>u/syymo: Tui làm viêc ở nhà máy đứng hàng giờ và nổi bọng nước ở chân, họ dùng thảm cao su đứng đỡ khó chịu hơn hẳn. Sao vậy nhỉ?
>>u/Whoa1Whoa1: Đàn hồi hơn, giảm áp lực đến từng vùng nhất định ở bàn chân. Mấy cái bong bong giúp tăng thay đổi tư thế bàn chân.
*
u/BassBeerNBabes: Nhiều câu trả lời chỉ lưu tâm đến lượng máu là thiếu sót lớn. Khớp được bôi trơn nhờ dịch khớp. Cách mà có thêm dịch và chất dinh dưỡng là qua chuyển động. Khi mà đứng yên thì dịch sẽ không được thêm vào và khớp sẽ hơi khô. Nó gây đau khớp và bồ sẽ thấy hơi cưng cứng khi bắt đầu dịch chuyển lại. Ngay sau đó, dịch khớp và dinh dưỡng được bổ sung và mọi thứ lại trơn tru như thuở ban đầu.
***
Ảnh: Human Body Pushing The Limits (2008)

Link Discovery Channel TV Series Human Body nếu các ban muốn xem
 


Top