Sạc điện thông minh Thor Growatt: Tận dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm chi phí dài hạn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Sạc điện thông minh Thor Growatt: Tận dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm chi phí dài hạn

huyuno

Búa Gỗ
Được phân phối chính hãng bởi công ty ALENA Energy, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt tận dụng năng lượng mặt trời là giải pháp mới, tiết kiệm chi phí dài hạn cho những ô-tô điện đã đang và chuẩn bị lưu hành tại Việt Nam trong tương lai rất gần.

[IMG]

Ô-tô điện là loại hình giao thông đang rất thịnh hành ở các nước đang phát triển, bao gồm Mỹ, Trung Quốc... Ưu điểm của ô-tô điện là sử dụng năng lượng điện. Đây được xem như nguồn năng lượng sạch, có thể lấy từ lưới điện quốc gia, các trạm sạc chuyên dụng và hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Bên cạnh đó, vì không sử dụng xăng dầu như động cơ đốt trong, nên động cơ điện không xả khí thải ô nhiễm ra bên ngoài môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng năng lượng điện giúp cho chủ nhân của ô-tô điện tiết kiệm nhiều chi phí hơn khi sử dụng trong thời gian dài. Nhất là khi giá xăng không ngừng tăng cao, chuyển sang dùng điện để di chuyển sẽ hợp lý hơn hẳn.

XE ĐIỆN CÓ TIẾT KIỆM HƠN XE XĂNG? CÂU TRẢ LỜI LÀ CÓ

Sau đây là minh chứng cho việc đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng. (Ví dụ với xe VF-e34 và CR-V)

Nếu xe xăng chỉ cần phải trả tiền đổ xăng thì xe điện VF e34 còn tốn thêm phí thuê pin. Có hai trường hợp:

(1) Nếu chủ xe đi dưới 1.400 km/tháng

- Phí thuê pin là 1.450.000 đồng. VinFast tính toán mức tiêu hao năng lượng trung bình 15,52 kWh/100 km tính theo giá điện sinh hoạt hiện nay 2.927 đồng/kWh. Giả sử tài xế đi 1.000 km, như vậy số tiền sạc điện là 15,52 x 10 x 2.927 = 454.270 đồng.

- Như vậy tổng số tiền phải bỏ ra cho pin và sạc điện khi dùng xe VF e34 đi khoảng 1.000 km mỗi tháng sẽ là 1.450.000 + 454.270 = 1.904.270 đồng.

- Nếu so với một xe crossover cỡ C, ví dụ CR-V có mức tiêu thụ 9 lít/100 km, giá xăng khoảng 30.000 đồng/lít thì số tiền xăng là khoảng 30.000 x 90 = 2.700.000 đồng.

(2) Chủ xe đi trên 1.400 km/tháng

- Phí thuê pin ngoài 1.450.000 đồng sẽ cộng thêm 998 đồng cho mỗi km phát sinh. Giả sử tài xế một ngày đi 50 km, một tháng 1.500 km, tức thêm 100 km phát sinh. Phí thuê pin là: 1.450.000 + 100 x 998 = 1.549.800 đồng.

- Phí sạc điện vẫn theo công thức: 15,52 x 15 x 2.927 = 681.406 đồng.

- Tổng chi phí pin, điện là: 1.549.800 + 681.406 = 2.231.206 đồng.

- Với CR-V, chi phí xăng cho 1.500 km là 9 x 15 x 30.000 = 4.050.000 đồng.

=> KẾT LUẬN: Ở cả 2 trường hợp trên sử dụng xe điện sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe xăng.

[IMG]

Nhờ nhiều ưu điểm được nêu ra trên đây, ngày càng nhiều người dùng chuyển sang sử dụng ô-tô điện để di chuyển. Do đó, sử dụng ô-tô điện là xu hướng tất yếu của tương lai. Các nhà sản xuất từ những quốc gia lớn như Mỹ, Trung, Nhật, Hàn… đều chuyển hướng sang sản xuất xe điện. Đón đầu xu thế này, nhà sản xuất Vinfast của Việt Nam cũng đã cho ra mắt nhiều mẫu ô-tô điện mới với giá thành hợp lý khi so với hiệu năng.

Mặc dù vậy, việc sử dụng ô-tô điện vẫn còn khá nhiều bất cập. Có thể kể đến:​
  • Pin sạc hết năng lượng, trong khi chưa có nhiều trạm sạc. Đặc biệt ở Việt Nam, ô-tô điện còn khá mới nên hiếm có trạm sạc chuyên dụng. Phần lớn người dùng sẽ sạc ở nhà hoặc garage.​
  • Sử dụng sạc riêng mà hãng xe cung cấp. Tốc độ sạc còn khá chậm, tốn nhiều thời gian chờ cho xe sạc đầy.​
[IMG]


Trước những khó khăn này, rất cần đến một bộ sạc chuyên dụng, kết nối được lưới điện nhà nước, có khả năng sạc nhanh, tương thích với nhiều ô-tô điện, kết hợp điều khiển và báo cáo qua điện thoại di động…

Được phân phối chính hãng bởi ALENA Energy, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt chính là giải pháp tối ưu, tất cả trong một cho những bất cập này. Những ưu điểm chính của máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt bao gồm:​
  • Hàng hóa được hỗ trợ bảo hành đảm bảo chính hãng, mang lại sự an tâm cho người dùng.​
  • Khả năng sạc nhanh hơn nhiều so với bộ sạc theo hãng, rút ngắn thời gian chờ​
  • Điều khiển qua app​
  • Nhiều chế độ sạc thông minh (sạc nhanh, sạc dòng ngắn, sạc trong giờ thấp điểm để tiết kiệm tiền điện)​
  • Ứng dụng đồng hành cho phép kết nối với hệ thống nhà thông minh, ô-tô và máy sạc​
  • Có thể lấy nguồn từ lưới điện quốc gia hoặc năng lượng mặt trời bộ lưu điện trong nhà​
  • Giá bán phải chăng, dễ tiếp cận với tất cả người dùng​
[IMG]

KHẢ NĂNG SẠC NHANH DÀNH CHO XE Ô-TÔ ĐIỆN

Ở chế độ sạc nhanh, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt có thể cung cấp dòng điện tối đa cho ô-tô điện. Nguồn năng lượng có thể lấy từ lưới điện quốc gia hoặc bộ lưu điện mặt trời. Đây chính là tính năng cốt lõi của máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt.

Sau khi thử nghiệm máy sạc ô-tô điện Thor Growatt trên dòng xe VF-e34 của Vinfast, với bộ sạc đi kèm, người dùng phải mất từ 12h đến 14h để sạc đầy. Trong khi với bộ sạc nhanh Growatt, thời gian sạc rút ngắn một cách đáng kể, xuống chỉ còn từ 6h đến 8h để sạc đầy một ô-tô điện (tức giảm 50% thời gian chờ).

Bên cạnh đó, app đồng hành hữu dụng ShinePhone cung cấp thêm tùy chọn: đặt lịch sạc, tự động chuyển nguồn (pin điện mặt trời hoặc lưới điện dân dụng) để đảm bảo pin đầy và theo dõi tiền điện sử dụng.

[IMG]

CHẾ ĐỘ SẠC TIẾT KIỆM KHI DÙNG ĐIỆN PHÂN BẬC

Chế độ sạc này mang tên Off-peak Mode, rất phù hợp với người dùng đang sử dụng lưới điện quốc gia với cách tính giá phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Sau khi cấu hình, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt sẽ tự động ngắt nguồn sạc cho ô-tô điện trong những khung giờ cao điểm. Bộ sạc sẽ tự động kích hoạt trở lại trong giờ thấp điểm để tiết kiệm chi phí một cách tối đa cho người dùng.

[IMG]

SẠC ƯU TIÊN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Có tên gọi PV Linkage Mode, ở chế độ này, bộ sạc nhanh Growatt sẽ:​
  • Phân phối năng lượng từ pin mặt trời cho hệ thống đồ điện trong nhà thông minh.​
  • Điện mặt trời còn dư sẽ được ưu tiên chuyển sang sạc cho pin của ô-tô điện, trước khi sử dụng điện từ lưới điện quốc gia​
  • Chế độ PV Linkage Mode giúp người dùng phân phối điện dễ dàng đến các thiết bị trong nhà thông minh, tăng cường sự tiện lợi trong quá trình sử dụng điện mặt trời ở trong nhà và dùng để sạc ô-tô điện.​
[IMG]

CHI PHÍ ĐẦU TƯ THẤP

Với giá thành khoảng 15 triệu, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt là giải pháp tối ưu cho ví tiền của người dùng kiêm chủ nhân của xe ô-tô điện. Không chỉ thế, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt cung cấp nhiều lợi ích hơn chi phí mà người dùng bỏ ra, nhất là trong những trải nghiệm dùng điện hỗn hợp, phân phối điện lên đồ gia dụng và các xe ô-tô. Thêm nữa, các chế độ sạc tiết kiệm năng lượng trên máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt sẽ giúp người dùng tiết kiệm tiền điện về lâu về dài, có thể hàng tháng, hàng năm.

APP ĐỒNG HÀNH TIỆN LỢI VÀ HỮU ÍCH

Mọi thao tác và điều khiển máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt đều có thể được tiến hành qua app đồng hành ShinePhone. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng theo dõi tình trạng pin, luân chuyển các chế độ sạc và cung cấp chỉ số báo cáo một cách cụ thể nhất cho tài xế lái xe.

[IMG]

MÁY SẠC Ô-TÔ ĐIỆN THÔNG MINH GROWATT: GIẢI PHÁP TỐI ƯU DÀI HẠN CHO Ô-TÔ ĐIỆN

Với những ưu điểm và tính năng thông minh trên đây, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt là giải pháp toàn diện, tối ưu nhất hiện tại cho người dùng xe ô-tô điện. Với chi phí đầu tư thấp cùng nhiều chế độ tiết kiệm tiền điện, máy sạc ô-tô điện thông minh Thor Growatt là khoản đầu tư lâu dài rất lý tưởng cho người dùng ô-tô điện.

[IMG]
[IMG]
 


Top