Rockstar bị hacker tấn công phát tán mã nguồn GTA6 và hơn 90 video

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 20 tháng 09 năm 2022, Sự kiện gây chấn động làng game khi tài khoản với tên nickname là "teapotuberhacker" từ diễn đàn GTAForums vừa tung ra hơn 90 clip game được cho là của trò chơi "GTA 6". Hiện có vẻ như hacker đã chiếm được mã nguồn trò chơi "GTA 6" và đang thỏa thuận với Nhà xuất bản Rockstar Games cùng công ty mẹ Take-Two Interactive.


GTA6-bi-hack.jpg


Sự kiện gây chấn động làng game xảy ra vào ngày 18 tháng 09, hacker đã rò rỉ một số thông tin tại diễn đàn GTAForums.com. Tài khoản teapotuberhacker tự nhận là đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đăng một thông báo có nội dung: "Đây là 90 clip gameplay GTA 6 . Có thể tôi sẽ tiếp tục tung ra thêm các dữ liệu khác nhiều hơn , bao gồm cả tài liệu và mã nguồn GTA5 , GTA6 và các trò chơi GTA 6 beta.

hack-GTA6-leak-source-code.jpg

Hacker tuyên bố họ đã lấy được nhiều dữ liệu từ nhóm phát triển GTA6 trong chương trình nội bộ Slack. ( hiện tại đã bị xóa)

teapotuberhacker tiếp tục đăng tải các nội dung trên diễn đàn GTAForums.com, chai sẻ liên kết đến bài báo trên New York Times nói về vụ hack hệ thống máy tính của Uber . Tài khoản này cũng chia sẻ nhiều bức ảnh có chủ đích về "GTA5", Ảnh chụp màn hình của GTA 6 và mã nguồn của hệ thống máy tính của Uber cũng như hình ảnh về thứ được cho là GTA 6.

Quản trị viên GTAForums.com và người điều hành diễn đàn đã tạm thời hạn chế quyền đăng bài của các thành viên mới.

Rockstar vẫn chưa chính thức thừa nhận bị xâm nhập, nhưng có nguồn tin cho rằng Take-Two đã bắt đầu đưa ra yêu cầu đối với một số giới truyền thông xã hội nhờ xóa các nội dung liên quan đến dữ liệu bị rò rỉ.

Cập nhật
Mới đây Rockstar giải thích về hình ảnh chụp màn hình game "GTA6" bị hacker phát tán, vụ việc này sẽ không ảnh hưởng lâu dài đến dự án phát triển của hãng.


Rockstar-game-note.jpg


Rockstar xác nhận rằng họ đã bị tấn công mạng, hacker đã xâm nhập trái phép và tải xuống các thông tin đã được phân loại, bao gồm cả các video phát triển ban đầu cho trò chơi GTA thế hệ tiếp theo.

Rockstar cho biết sự cố được cho là sẽ không gây ra bất kỳ gián đoạn nào đối với các dịch vụ chơi game trực tuyến của hãng, cũng như không ảnh hưởng lâu dài đến các dự án đang triển khai của hãng. Rockstar rất thất vọng khi các chi tiết của trò chơi thế hệ tiếp theo được chia sẻ theo cách này. Việc phát triển thế hệ trò chơi GTA tiếp theo của Rockstar sẽ tiếp tục theo kế hoạch. Rockstar sẽ sớm chia sẻ tiến trình trò chơi mới, với phần giới thiệu chính thức khi trò chơi sẵn sàng.

Theo chia sẻ của giới hacker thì thông tin của hacker này đã bị các hacker khác công khai trên mạng. Anh ta là Arion, tham gia tấn công vào Uber và Rockstar đều là do anh ta gây ra. Anh ta không get bất kỳ dữ liệu người dùng Uber nào vì anh ta mắc chứng Tự kỷ. Nick name của anh ta là" White "hoặc" Breachbase ", thiếu niên khoảng 18 tuổi mắc chứng tự kỷ này được cho là đứng sau nhóm hacker Lapsus $ nổi tiếng gần đây. Nhóm hacker này từng được biết là có trụ sở tại Nam Mỹ.



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
arion.jpg

Chú nhóc còn chưa đủ 18 tuổi