Riot Games bị tấn công rò rỉ mã nguồn LMHT, Đấu trường chân lý

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 26 tháng 01 năm 2023, Theo thông báo chính thức trên twitter của Riot Game thì có vẻ như Riot Games đã bị tấn công và mã nguồn các trò chơi như Liên minh huyền thoại (LMHT), Đấu trường chân lý ( ĐTCL) bị đánh cắp và đòi tiền chuộc.


riotgame-leage-TFT-hak.png


Thông tin gây "rúng động" cộng đồng game thủ thế giới, cho thấy Riot Games bị hack thông qua phương pháp tấn công social engineering. Vụ việc được cho là sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát hành các bản cập nhật thời gian tới của nhiều trò chơi.

Theo thông tin từ giới truyền thông thì hacker đã yêu cầu 10 triệu USD tiền chuộc nhưng Riot Game từ chối. Riot Game thừa nhận vụ việc và đưa ra các thông báo chấn an người dùng.

We’ve made a lot of progress since last week and we believe we’ll have things repaired later in the week, which will allow us to remain on our regular patch cadence going forward. The League and TFT teams will update you soon on what this means for each game.

Nguồn


Được biết nhóm hacker đã trao đổi với Riotgames qua email và chat trên telegram , một số hình ảnh rỏ rỉ chứng minh việc hacker đã xâm nhập và cung cấp một số tập tin liên quan đến vụ tấn công.


Riotgame-hack.jpg

Riotgame xác nhận vụ tấn công vào tối ngày 24 tháng 01 năm 2023. Khi mã nguồn các trò chơi được phát tán công khai sẽ gây các hậu quả ảnh hưởng tới nhà phát triển và người chơi như : có các server lậu, công cụ hack game, gian lận, cheat game.v.v.v
 
Trả lời

leejuu

Gà con
Với những game phát triển update liên tục như này thì,mình thấy cũng không lo lắng lắm chủ yếu sợ bị hack thôi. chứ không ảnh hưởng đến trải nghiệm game