REVIEW Lưu ý trong HỢP ĐỒNG MUA XE VINFAST VF8 và VF9 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

minh8280

Búa Đá Đôi
REVIEW HỢP ĐỒNG MUA XE VINFAST ( VF8 và VF9)
Nay định mua 1 chiếc VF8 ủng hộ bác Vượng, mình mua lại cọc của một người giới thiệu và tính ghé đóng nốt số tiền còn lại. Đại lý của Vin gửi cho mình 1 hợp đồng ký kết mua xe, thường trước đây mình sẽ kí nhanh mà không cần đọc vì hợp đồng dạng này theo chuẩn có muốn thay đổi cũng không được.

304812224_5665726620184449_4573246909327591835_n.jpg


Mình Review ở đây để thêm kinh nghiệm và giúp các bạn lường trước các rủi ro khi mua xe điện, chắc chắn người bán có những điều khoản tốt nhất cho họ và tránh rủi ro, và tất nhiên rủi ro này bạn có thể gánh một cách vô hình. Mình chia sẻ và các bạn cần nhìn dưới góc cạnh rủi ro của bản thân để cân nhắc.
Do mình cũng hay review các hợp đồng hợp tác với các đối tác bên mình nên mình cũng có xíu nhìn dưới góc độ rủi ro tiêu cực.
1. Lỗi đầu tiên và nghiêm trọng nhất của hợp đồng mà VinFast ký với mọi người đó là Vinfast yêu cầu các chính sách mà họ có thể thay đổi trong tương lai nằm trên website theo link vinfastauto[.]com/vn_vi/dieu-khoan-phap-ly
Tuy nhiên, các điều khoản này thiếu cái quan trọng nhất đó là mã phiên bản (Version) và ngày áp dụng.
Vì không có mã này cũng như không có file PDF để người dùng download về nên Vinfast giữ quyền thay đổi và cập nhật bất cứ khi nào Vinfast muốn, điều này đi ngược lại với tất cả các văn bản thỏa thuận điện tử trên thế giới. Sau này trong 10 năm bảo hành, chính sách thay đổi liên tục bạn sẽ không có thể sao chụp lại để làm vi bằng khi xử lý.
2. Sau khi đặt cọc 50 triệu thì sau 1 thời gian Vinfast sẽ giao xe. Thời gian giao xe cũng không được thông báo sau khi ký hợp đồng. Nhưng sau thời gian thông báo nếu 05 ngày không chồng đủ tiền 100% thì sẽ bị mất tiền cọc. Cái này những ai mua thông qua ngân hàng mà ngân hàng xử lý chậm thì xem như mất luôn tiền cọc. (Điều 2.2)
3. Ngoài khoản thuê pin, khách hàng còn phải trả 1 khoản eSim cho nhà cung cấp thứ 3 mà VinFast kí riêng, người dùng không thể thay đổi nhà cung cấp hay số sim này, khoản này không được nói rõ và chi phí thế nào. (Điều 5.5) Mình có tìm thêm thông tin về các gói này trên website nhưng không tìm thấy. Nhưng có vẻ cũng không quan trọng lắm.
4. Tất cả dữ liệu sử dụng xe của bạn, thông tin cá nhân, sao kê ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng của bạn đều được VinFast giữ quyền lưu trữ và có thể chia sẻ cho bên thứ 3.
Hiện nay, mình đang nghiên cứu thêm các điều khoản như các thông tin riêng tư như giọng nói, hình ảnh trong xe có được VinFast sử dụng hay không?
5. Khách hàng sẽ không được sử dụng trạm sạc của bên thứ 3 nếu VinFast không cho phép, nếu bạn lỡ chỉ cắm có 1 lần thì lịch sử sạc của bạn sẽ bị lưu lại và là cơ sở bất lợi cho bạn trong tương lai khi hư pin... bạn có thể mất gần 500 củ, giá trị tương đương mua pin.
VinFast cũng yêu cầu bạn không được phép để Pin còn dưới 5%, nếu để dưới mức này mà trong tương lai có bề gì thì Vinfast từ chối bảo hành và bạn cũng có thể khép vào việc đền viên pin mới cho cho Vinfast với gần 500 củ.
Khoảng sáng gầm của VF8 tầm 17.5-17.9cm, cao hơn là vị trí viên Pin. Cứ cho tầm viên Pin cao hơn mặt đường là 20cm, nếu đi qua một vũng nước hơn 20cm, có thể gây ngập chạm vào Pin. Điều này trong hợp đồng khá sơ sài nhưng theo lý luận của mình thì bạn vẫn sẽ không được bảo hành và có thể đền viên Pin nếu bị hư hỏng.
Nhiều người mua xe điện với hi vọng tránh ngập nước, nhưng đây đôi khi cũng là một điều đáng sợ.
6. Khi có bất hòa hoặc tranh chấp với Vinfast thì có quyền ngưng hoạt động xe qua việc ngừng cung cấp dịch vụ với bạn. Họ cũng không chịu trách nhiệm sau đó nếu có (Điều 7.3 và 9.1). Thậm chí điều 9.1 mục C còn nói rõ sự tranh chấp này người giữ quyền đưa ra chính nghĩa là Vinfast chứ không phải tòa án.
7. Phụ lục A, mục số 5 có đoạn: Không để xe ở những nơi có thể ngập lụt. Khoản này rất mơ hồ vì không thể định nghĩa nơi nào có thể gây ngập lụt. Điều này có nghĩa là bạn để ở hầm xe cũng có thể ngập lụt hoặc đi qua khư vực (ví dụ Dalat vừa rồi) từng có ngập lụt thì việc để nước văng, dính vào pin gây hư pin theo một cách nào đó bạn không ngờ thì cũng phải đền viên pin cho VinFast.
8. Mục thuê pin có các khái niệm khá mơ hồ mà tôi tìm khắp website của VinfastAuto không thấy như:
Đơn giá thuê pin/km=Đơn giá xăng/km - Đơn giá điện/km
Các khái niệm này nên có định nghĩa kèm ví dụ. Tôi có hỏi nhân viên Vinfast thì họ cũng không rõ và tôi tự đặt câu hỏi tại sao có Đơn giá xăng trong đây.
TÓM CÁI VÁY LẠI
1. Đọc xong hợp đồng thì thấy sau khi mua cái xe thì cái xe không phải của mình, kiểu như vẫn là của ai đó và họ có quyền chi phối cuộc sống của mình. Nhiều khi ngồi trên cái xe mà cảm giác chở một vật báu gần 500 triệu và có thể đền bất cứ khi nào thấy hồi hộp, tối ngủ không yên.
2. Tôi nghĩ Vinfast soạn hợp đồng họ đều đưa ra các điều khoản bảo vệ họ. Họ muốn sản xuất xe rẻ nên có nhiều phần họ nắm đằng lưỡi qua việc cho thuê pin để giảm giá xe, nên khi soạn hợp đồng cần có những điều khoản phòng thủ, nhưng sự phòng thủ quá mức gần như không có 1 điều khoản nào dành cho sự bảo vệ khách hàng nếu có những lỗi xảy ra.
Tôi đánh giá người soạn hợp đồng này bản thân họ không phải là 1 chuyên gia pháp lý có kinh nghiệm để cân bằng tâm lý khách hàng và quyền lợi doanh nghiệp, cách soạn khá ngắn gọn và thiếu chi tiết, Tuy nhiên, đây có thể đây là 1 ý đồ riêng để họ có những điều khoản họ sẵn sàng đưa vào bản điện tử không đúng tiêu chuẩn để có thể quay xe bất cứ khi nào.
3. Việc mua xe giờ chỉ dựa vào niềm tin vào sự tử tế của bác Vượng thôi và sự ủng hộ 1 sản phẩm Việt còn non trẻ. Tôi nghĩ Vin cũng không dám làm liều phản bội lại niềm tin của khách hàng vì như thế chỉ cần 1 vài trường hợp như bài học của câu bé chạy GoViet kia thì toi luôn cả một thương hiệu lớn.
4. Giờ chắc tôi phải tung đồng tiền lên, mặt sấp thì kí, mặt ngửa chắc... chờ có vợ rồi hỏi ý kiến vợ.
Theo fb Phạm Hoàng Thái D
 

nguyentam787

Rìu Bạc
xin cho hỏi, b chưa lập gia đình mà đã làm được nhiều tiền để mua vinfast thì thật là nể phục. Xin chỉ dẫn kiếm tiền mua vf với{big_smile}
 

kezihenry

Rìu Bạc
xin cho hỏi, b chưa lập gia đình mà đã làm được nhiều tiền để mua vinfast thì thật là nể phục. Xin chỉ dẫn kiếm tiền mua vf với{big_smile}
bạn đọc dòng cuối cùng của bài viết
 

trungminh

Rìu Vàng Đôi
Nhiều cái bất lợi cho người sử dụng. Bên Mỹ các bác tài bảo khoảng 10 năm nữa hãy để ý đến xe điện. Pin xe điện dùng được khoảng 8-10 năm thôi là hỏng phải thay cái khác. Mặt khác các cột sạc còn rất rất hạn chế nên họ nói các bạn hãy chọn xe xăng, dầu tiện lợi hơn một khi quốc gia chưa cấm dùng xe xăng dầu. Các bác đó nói xe điện hãy chờ đợi khoảng 8-10 năm nữa nhé!
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
xin cho hỏi, b chưa lập gia đình mà đã làm được nhiều tiền để mua vinfast thì thật là nể phục. Xin chỉ dẫn kiếm tiền mua vf với{big_smile}
tôi làm tháng 7 triệu nhưng bố tôi cho 1 tỷ mừng sinh nhật.
không tin?
xem video tại đây:

 


Top