Reviews - Review điện thoại Bphone 3 của Bkav | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Reviews Review điện thoại Bphone 3 của Bkav

nhat-thanh

Gà con
Điện thoại Bphone 3 được sản xuất bởi BKAV, một công ty công nghệ của Việt Nam.
Sau một tuần bóc tem và vuốt ve em Bpbone 3 (B3) thì mình xin mạn phép review cho những ai đang quan tâm về em Bphone 3 như bên dưới. Trong tầm hiểu biết hạn hẹp của mình nên đôi khi sẽ có ít sai sót. Vì vậy xin ae hãy comment nhẹ tay, đừng ném đá em nó và cả em B3, tội cho em nó =))).



I. ƯU ĐIỂM

1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt (9 điểm)
Đây là điểm mình đánh giá cao nhất, đáng trân trọng nhất ở BKAV. Họ luôn tiếp thu các báo lỗi của người dùng, và fix lỗi rất nhanh chóng. Một điều hơn cả mong đợi là khi người dùng đóng góp ý kiến về hệ điều hành (BOS), để nó trở nên tốt hơn, tiện ích hơn thì BKAV luôn lắng nghe và cập nhật tính năng mới theo yêu cầu của người dùng bằng các bản cập nhật BOS trong thời gian khá ngắn. Bên cạnh đó, người dùng Bphone được tặng áo thun, ly sứ, nón kết qua các lần đóng góp nhiệt tình. Riêng thế hệ Bphone 2 thì người dùng sẽ được tăng 1 vé xem phim CGV và café highland hàng tháng. Thật sự, rất hi vọng B3 cũng sẽ chạy chương trình này, để em nó được hưởng ké.

2. Thiết kế đẹp, cao cấp và sang trọng (9 điểm)
- Thiết kế phẳng cực kỳ đẹp, sang trọng vì cả mặt sau và trước đều là kính cường lực chống xước, mình đã thử lấy chìa khóa cà mặt em B3 nhưng da em vẫn căn tròn và sáng bóng. Thậm chí trên youtube có anh reviewer dùng dao rạch giấy cà cà em nó nhưng màn em vẫn còn nguyên.
- Độ hoàn thiện CNC của máy thì khỏi chê, không có một khe hở hay vết lồi lõm, từ phẳng đến phẳng.
- Màn hình rất đẹp, sáng và rõ nét. Đặc biệt được thiết kế tràn đáy không còn các phím điều hướng vật lý nên nhìn em nó sang hẳn ra.

- Các thiết bị trên B3 đa phần là thiết bị loại 1 (loại tốt) được sản xuất từ các cty Nhật, Hàn, Mỹ, Châu âu. Điều này đã được giới am hiểu công nghệ kiểm chứng qua các lần mổ bụng em nó. Các bạn có thể xem các video trên youtube.

3. Hệ điều hành BOS cực thông minh và thú vị (8 điểm)
- Do không còn các phím điều hướng vật lý nên người dùng chỉ cần thao tác các cử chỉ cực hay và đã mắt để điều chỉnh, chỉ cần vuốt sang trái, phải, lên xuống, qua lại, để bật sáng màn hình, tắt màn hình, back (quay lại), home (về màn hình chính), đa nhiệm, control center… Và đặc biệt BKAV đã phát triển một công cụ duyệt web khá hay tên “Chim Lạc”. Người dùng chỉ cần vẽ đường thẳng, hình tròn, chữ L thuận, chữ L ngược để mở tab mới, xem các tab, tắt tab,… cực kỳ tiện lợi.
- Về độ mượt thì B3 không quá xuất sắc như iphone nhưng cũng không thể chê vào đâu so với các đt Android khác. Rất mượt mà, mình xài cả tuần mà chưa thấy lag dù chỉ một lần.

4. Khả năng chống nước IP68 rất tốt (9 điểm)
Đây là khả năng em nó bơi lội dưới nước được 30 phút với độ sâu tối đa là 1 mét. Vì vậy người dùng không phải lo lắng khi em nó bị rớt nước hay đi ngoài mưa. Hiện tại tính năng này chỉ được trang bị cho những smartphone cao cấp (trên 20 triệu), và B3 là điện thoại tầm trung ĐẦU TIÊN trên thế giới được trang bị tính năng này. Các bạn có thể xem trên youtube các video test em nó bơi trong nước, xà phòng, canh, mì gói, keo 502.

5. Hệ thống loa và âm thanh khá tốt (7 điểm)
Do được trang bị card âm thanh DAC rời (giúp âm thanh to, rõ, trong trẻo hơn) cùng tai nghe khá tốt nên mỗi lần nghe nhạc bằng tai nghe thì đã thôi rồi, do mình k am hiểu về phần âm thanh nên k đánh giá chi tiết nhưng đối với mình nghe nhạc bằng tai phone trên B3 rất sướng. Tuy nhiên, về loa ngoài có vài điểm yếu, mình sẽ nêu ra ở phần nhược điểm bên dưới.

6. Bảo mật cao và chống trộm tối ưu (9 điểm)
Do nền tảng BKAV là cty bảo mật và an ninh mạng nên tính năng này được trang bị trên B3 rất tuyệt vời. Không còn tin nhắn rác, đặc biệt tính năng chống trộm vượt xa so với các điện thoại khác. Khi máy bị mất và đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset) thì người dùng vẫn có thể xác định được vị trí, có thể sử dụng camera trước và sau để chụp ảnh gửi về email cá nhân, đặc biệt là máy sẽ bị khóa mà người đang giữ máy k thể làm gì được, từ khi rả đồ món em nó và bán ve chai. Đây là tín năng chống trộm hiện đại nhất và chưa được trang bị trên bất kỳ smartpnone nào trên thế giới.


II. HẠN CHẾ

1. Máy khá nóng khi sử dụng camera, đặc biệt khi chụp hình liên tục. Đây chỉ là sự cố về phần mềm nên hi vọng BKAV có thể khắc phục được trong các bản cập nhật BOS sắp tới.

2. Chất lượng Camera chưa ổn định. Em B3 được trang bị công nghệ Camera AI (đây là công nghệ trí tệ nhân tạo, tức là Camera có thể tự học hỏi để cải thiện bản thân qua việc đọc hiểu cách chọn lọc đẹp/k đẹp của người dùng). Mặc dù vậy, sau khi test hàng em nó thì thật sự chất lượng ảnh không như mong đợi, mặc dù nhìn màu rất nịn mắt nhưng không thật, độ nét thì không tốt, khi zoom to thì rất mờ. Mình có so sánh ảnh chụp với con Iphone 6 thì ảnh của iphone nhìn rõ nét hơn. Ngoài ra, camera của B3 rất không ổn định, cùng một view nhưng chụp 5 bức thì độ nét gần như là khác nhau. Nên phải chụp nhiều bức để cố lựa ra bức ảnh có độ nét hài lòng nhất. Túm lại, vẫn chưa hài lòng về phần mềm cam của B3. Nhưng xin nhắc lại đây là phần mềm Cam của BKAV, còn về phần cứng của Cam được trang bị khá tốt. Nên để khắc phục điểm yếu Cam thì các bạn có thể tải phần mềm Camera của máy Google Pixel 2 về dùng, đây là phần mềm có tính năng tương tự với B3 nhưng chất lượng ảnh thì tốt hơn. Còn về phần BKAV, họ là một cty rất lắng nghe nhu cầu của khách hàng nên trong tương lai chắc chắn sẽ có bản cập nhật nâng cấp phần mềm Cam.

3. Loa ngoài: tiếng nói/hát của người không rõ, không trong trẻo và trung thực như trên iphone, tiếng nhạc lúc nào cũng lớn hơn lấn ác cả tiếng nói/hát. Ngoài ra, với những file nhạc hoặc video có âm thâm chất lượng thấp thì loa sẽ bị rè nhẹ, đối với mình thì nó k đáng kể, nhưng đối với những bạn khó tính xíu thì sẽ cảm thấy k hài lòng.

P/s:
1. Qua một tuần vuốt ve em nó thì mình thật sự rất hài lòng về em B3, mặc dù vẫn còn 1 vài điểm yếu nhỏ như đã nêu trên. Nhưng nếu xét về hiệu quả kinh tế thì món đầu tư vào em B3 là một khoản đầu tư cực hiệu quả, vì trong phân khúc 7-10 triệu thì B3 đủ sức đánh bại các dòng điện thoại khác nhờ các tính năng hiện đại, thông minh mà không thể tìm thấy trên các smartphone tầm trung khác. Thú thật cũng có chút tự hào dân tộc rằng người Việt cuối cùng cũng có thể làm ra được sản phẩm ngang hàng thậm chí có vài điểm nổi bật hơn cả sản phẩm từ nước khác.

2. Còn việc một vài bác vẫn còn định kiến em B3 là hàng TÀU gắn mác VIỆT hoặc auto chê trách em nó thì các bác hãy giữ bình tĩnh và cho em nó xin mạn phép thông não bằng cách kiên nhẫn chờ đợi bài viết tiếp theo nhé.

Nguồn bài viết: thanhcadu blogspot
 
Sửa lần cuối:

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Không biết đợt này anh Quảng có nổ như thời Bphone ra đầu tiên hay không???
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
quen với ios và dải ngân hà nên mấy cái này chả thèm ngó, cơ mà qua tinhte cãi nhau tưng bừng khói lửa giữa 2 phen cò mồi và anti, mod và admin tinhte cũng tham gia nhận gạch xây biệt thự
bạn nghĩ sao khi mua 1 cái máy điện thoại về chủ yếu là sử dụng, tức là người ta quan tâm giá trị mà nó mang lại so với số tiền bỏ ra, ai nhu cầu ít thì thấy hài lòng, ai nhu cầu cao thì mua con khác, cái máy bán ra 10 triệu mà cứ đi lôi apple samsung dòng s ra mà so, ảnh chụp thì đi đè DSLR ra so, rồi khen nhau hí hửng
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Nếu chỉ nhìn vào cấu hình/giá thì thật sự k có gì hấp dẫn so với phần lớn máy chạy And hiện tại, nhưng ngoài cấu hình thì còn nhiều íu tố khác tạo nên giá sản phẩm, những íu tố ấy đa phần phải mất thời gian truyền đạt đến người dùng chứ không trực quan như cấu hình hay thiết kế, hy vọng a nổ làm tốt zụ này vì dù gì đây cũng là sản phẩm Việt.
Hy vọng a nổ hướng đến quyền lợi người dùng trước tiên, làm đc vậy thì sản phẩm mới có cơ hội sống còn đc chứ k đoản thọ như mấy đời bom trước.
 

prosicky

Búa Đá
Thấy mấy điện thoại của vingroup giá mềm hơn hẳn.
Chúng nó có tự thiết kế ra được đâu mà chả giá mềm hơn hả ông?
Khi nào ông nuôi đội ngũ vài chục thằng kỹ sư thiết kế như BKAV nó nuôi và mỗi tháng phải trả cỡ >10tr/ tháng thì hãy nói đến việc đắt rẻ bạn ah.
P/s: Thằng Vin, ah không Vim thì đúng hơn (Vim bồn cầu ấy) dùng thiết kế mua của Tàu chứ sao mà "nước cống mà đòi sóng sánh với đại dương"được?
Thằng Vin phốt hơi bị nhiều nhưng không tìm cách khắc phục mà chỉ đi vùi dập dư luân bằng tiền thì chỉ là thằng hèn chứ chả bao giờ nổ được như anh Quảng đâu.
 

fantasy88

Búa Gỗ Đôi
Ông viết bài này là nhân viên BKAV hoặc cò mồi cho BOM phone chứ đánh giá toàn 8~9 đ thì sao chả thấy ai dùng B phone từ lúc nó ra mắt còn khó hơn là đãi cát tìm vàng ở biển. Cái gì cũng có lý do của nó chứ sao lòe mọi người được mà đem B phone ra quảng cáo hả mấy bố. Cứ I phone 11 mà giã thôi chứ Android là ko chơi rồi. Chưa so được với Samsung chứ đừng nói là nhất này nọ. So luôn huawei với xiaomi còn chả lại được ý. Từ hồi dùng thử BKAV thấy chán đến tận cổ rồi.
 

Daniel Nguyen

Búa Gỗ
Ông viết bài này là nhân viên BKAV hoặc cò mồi cho BOM phone chứ đánh giá toàn 8~9 đ thì sao chả thấy ai dùng B phone từ lúc nó ra mắt còn khó hơn là đãi cát tìm vàng ở biển. Cái gì cũng có lý do của nó chứ sao lòe mọi người được mà đem B phone ra quảng cáo hả mấy bố. Cứ I phone 11 mà giã thôi chứ Android là ko chơi rồi. Chưa so được với Samsung chứ đừng nói là nhất này nọ. So luôn huawei với xiaomi còn chả lại được ý. Từ hồi dùng thử BKAV thấy chán đến tận cổ rồi.
chưa thấy ai dùng vì đặt chân vào thị trường Việt với dân trí chung thấp như bạn nó khó thế đấy.
 

tigerbeer400

Rìu Sắt Đôi
Mình chả quan tâm đúng ha sai ở đây, sự chọn lựa của người tiêu dùng nói lên tất cả. cứ nhìn thị phần bka so với các hãng khác là biết., so sánh đồng giá, ko so sánh sản phẩm
 
Không biết chiếc lược của BKAV với con này là như thế nào? PR thương hiệu hay thực sự muốn kinh doanh điện thoại. Cùng giá đó thì sao cạnh trạnh lại các thương hiệu Trung, Hàn
 


Top