Raidforums chính thức bị thu hồi

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 12 tháng 04 năm 2022, Domain diễn đàn hacker khét tiếng đã bị chính phủ Mỹ thu hồi. RaidForums, được biết đến là diễn đàn dành cho các hacker chuyên giao bán chia sẻ , là nguồn cung cấp cơ sở dữ liệu công khai thu được từ các vụ tấn công vi phạm dữ liệu. Diễn đàn này chia sẻ nhiều thông tin đăng nhập, nội dung người lớn và các công cụ hack thậm chí nhiều tài nguyên còn được chia sẻ miễn phí. Trước đây diễn đàn này từng bị ngừng hoạt động và phải sử dụng các tên miền phụ, sau một thời gian khôi phục diễn đàn này tiếp tục bị các cơ quản lý can thiệp.

Raidforums-thuhoi.jpg

Nhiều tuần trước đó, chủ sở hữu, "Omnipotent", dường như đã để lại một tin nhắn trên tài khoản Telegram của mình rằng anh ta sẽ đi nghỉ từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 7 tháng 2. Nhưng anh ta đã không trở lại như đã hẹn. RaidForums tiếp tục ngừng hoạt động cho đến khi một quản trị viên khác đưa ra thông báo rằng Omnipotent đang giải quyết một số việc và mọi thứ có thể chậm hơn một chút và bất tiện.

Tuy nhiên diễn đàn này đã không thể quay trở lại và vào ngày 25 tháng 2, quản trị viên (“Jaw”) đăng một thông báo trên tài khoản Telegram của diễn đàn cho biết tên miền đã bị thu giữ. Quản trị viên thứ hai (“Moot”) cũng tiến hành khóa cuộc trò chuyện và hướng dẫn mọi người chờ cập nhật thêm.

Sau đó diễn đàn này mở truy cập, tuy nhiên thực tế trang chủ đã bị thay thế bằng trang lừa đảo để lấy thông tin đăng nhập của người dùng. Hành động này có lẽ được xem là hành vi phá hoại hoặc chính phủ đang thu thập thông tin để điều tra. Nhưng giải pháp chính phủ sử dụng một trang lừa đảo nghiệp dư như vậy khiến nhiều người thắc mắc.

Theo team Vn-Z tìm hiểu thì admin Omnipotent có thể là công dân Anh . Cập nhật mới nhất đến ngày 12 tháng 04 năm 2022, quản trị viên Jaw thông báo tên miền raidforums sẽ không có onion mirror.


Hiện tại thì tên miền này đã chính thức bị FBI, Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ , Bộ tư pháp mỹ và nhiều cơ quan khác thu hồi theo hệ thống hóa ở 18 U.S.C. §§ 981, 982 khuôn khổ pháp lý cho việc tịch thu tài sản của chính phủ Hoa Kỳ


Diễn này là nơi phát tán nhiều dữ liệu liên quan đến thông tin người Việt có thể kể đến các vụ việc gây ảnh hưởng lớn như





.v.v.v


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

pr0vjp

Búa Gỗ Đôi
không. mình ở củ hành chủ yếu là dùng eth mua mấy file tài liệu của vn
bác mua trang nào đấy ?