Review Phim  PREY 2022 - DÃ THÚ SĂN MỒI - HÀNH ĐỘNG CỰC ĐỈNH


prey-italian-movie-poster-min.jpg

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn: Dan Trachtenberg
- Diễn viên:
Amber Midthunder: vai nữ chính Naru
Dakota Beavers: vai Taabe, anh trai của Naru
Dane Diliegro: vai The Feral Predator
- Thời lượng: 1 giờ 39 phút

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung:
Năm 1719, Naru, một phụ nữ trẻ thuộc bộ tộc Comanche được đào tạo để trở thành một người chữa bệnh, cô ước mơ trở thành một thợ săn vĩ đại như anh trai của mình, Taabe.
Trong khi theo dõi hươu cùng với chú chó Sarii của mình, cô chứng kiến sự xuất hiện của một "con chim sấm sét" trên bầu trời ( trên thực tế là một con tàu vũ trụ thả một Predator xuống trái đất ), coi đó như một dấu hiệu cho thấy cô đã sẵn sàng chứng tỏ bản thân cho THÁNH CHIẾN.

IMG_20220806_020108-min.jpg

Predator đầu tiên, đến thăm trái đất​

Taabe đồng ý đưa cô đi cùng khi anh dẫn đầu một nhóm tìm kiếm con sư tử núi đã tấn công một người trong những thợ săn của bộ tộc.
Họ tìm thấy thành viên bộ tộc bị thương của mình và khởi hành quay về, con sư tử núi dường như đã bị Động vật nào đó xua đuổi, nó theo sau và quan sát những người thợ săn trong khi thu thập hộp sọ của một số loài săn mồi trong lãnh địa.
Tuy nhiên Taabe vẫn ở lại để tìm sư tử núi và hoàn thành cuộc săn.

IMG_20220806_080028-min.jpg

Naru chiến đấu với sư tử núi​

Naru quay lại và tìm thấy Taabe. Cô cố gắng bẫy được con sư tử nhưng bị ngã xuống đất và đập đầu vào đá sau khi bị mất tập trung do một vụ nổ ánh sáng đỏ.
Taabe mang cô ấy về nhà và quay trở lại để kết liễu con sư tử đã suy yếu, một hành động mà anh ta được thủ lĩnh và những thợ săn khác của bộ tộc tôn vinh.
Naru ghen tị với anh mình, cô rời nhà trong bí mật với Sarii vào ngày hôm sau để đi săn; cô bắt gặp một đàn bò rừng bị lột da, và sau đó cố gắng giết một con gấu xám khổng lồ nhưng nhanh chóng bị nó dồn vào chân tường do thiếu kinh nghiệm thực chiến.

IMG_20220806_020125-min.jpg

Sinh vật lạ hạ gục con gấu xám khổng lồ​

Đột nhiên, cô ấy chứng kiến con gấu bị áp đảo và giết chết bởi kẻ lạ mặt, đã theo dõi cô, Naru bỏ chạy trong kinh hoàng, sau đó cô gặp lại một nhóm thợ săn Comanche được cử đến để tìm và mang cô về nhà.
Sinh vật này nhanh chóng phục kích và giết chết họ, và Naru cố gắng trốn thoát trước khi chân cô bị mắc vào một cái bẫy kim loại. Sinh vật, thấy rằng Naru không còn là mối đe dọa, nên bỏ đi.
Những người thợ săn Phương Tây, đã thừa nhận lột da những con bò rừng, tìm Naru và nhốt cô ấy, yêu cầu người phiên dịch của họ, Raphael Adolini, hỏi cô ấy về sinh vật kỳ lạ kia.
Khi cô từ chối nói chuyện, tên thủ lĩnh tiết lộ rằng hắn ta cũng đã bắt Taabe và tra tấn anh ta trước khi trói cả hai anh chị em lại làm mồi cho kẻ săn mồi kia.
Sinh vật này, sử dụng vũ khí tiên tiến của mình, giết gần hết các thợ săn phương tây trong khi Taabe và Naru tìm cách cỡi dây và trốn thoát.
Naru giải cứu Sarii khỏi trại của những người phương tây và tình cờ gặp Adolini đang hấp hối, anh ta đã dạy cô cách sử dụng khẩu súng lục của mình để đổi lấy phương thuốc chữa bệnh.
Naru cho anh ta các loại thảo mộc để cầm máu vết thương và vô tình phát hiện ra rằng làm như vậy cũng làm giảm nhiệt cơ thể, khiến sinh vật này khó nhìn thấy dấu hiệu nhiệt của người đó.
Sinh vật này không nhìn thấy Adolini bằng mũ tầm nhìn nhiệt của nó nhưng nó vô tình dẫm lên cơ thể đang giả chết và giết anh ta khi hét lên đau đớn.

IMG_20220806_020618-min.jpg

Taabe chiến đấu với Predator​

Taabe cưỡi ngựa đến giải cứu Naru. Hai anh em có thể làm suy yếu sinh vật trước khi nó sử dụng chiếc áo choàng tàng hình của mình để ẩn nấp và lẻn ra sau lưng Taabe, đâm xuyên lưng anh ta.
Naru chạy vào rừng và tìm thấy tên thủ lĩnh còn sống sót, người trước đó đã tra tấn Taabe để lấy máu.
Naru đánh gục hắn ta, chặt chân và đưa cho hắn một khẩu súng chưa lên đạn, được tháo dỡ trước khi ăn các loại thảo mộc để che giấu ký hiệu nhiệt của mình, rồi nhử sinh vật để giết tên thủ lĩnh.
Naru sử dụng khẩu súng lục của Adolini để phục kích kẻ săn mồi từ phía sau khi nó say sưa giết tên thủ lĩnh, hất tung mặt nạ của sinh vật và đánh cắp nó, rồi chạy sâu vào rừng để chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng.
Sử dụng tất cả kiến thức của mình về các đặc điểm và chiến thuật của sinh vật, Naru dụ nó vào cùng một hố bùn lầy mà cô đã rơi xuống trước đó, sau đó sử dụng mặt nạ của sinh vật để biến vũ khí phóng tên của nó chống lại nó.

IMG_20220806_020346-min.jpg

Naru chơi tay đôi với Predator​

Sinh vật chết vì vết thương của mũi tên xuyên qua đầu, và Naru chặt đầu Predator và vẽ lên mặt cô bằng máu xanh lá phát sáng của nó.
Naru mang cái đầu và khẩu súng lục đá lửa (được khắc tên trên cán súng, cũng chính là khẩu súng sau này thủ lĩnh Predator đã trao cho cảnh sát Mike Harrigan vào năm 1997) trở về bộ tộc của mình, Naru nói với họ rằng với sự xuất hiện của những người đàn ông da trắng, đã đến lúc họ phải tìm một ngôi nhà mới.
Bộ lạc tôn vinh chiến thắng của Naru, rạng rỡ với niềm tự hào giành cho một cô gái trẻ.
Phân cảnh After credits, trong những đám mây cuộn trên trời và ba con tàu Predator bay đến.

IMG_20220806_022518-min.jpg

Vũ khí bắn tên của Predator​

- Kỹ xảo:
Rất tuyệt vời, những màn cận chiến tay đôi giữa Predator và con người vô cùng ác liệt, dữ dội...giáo, rìu, cung tên, súng, vật lộn sẽ khiến khán giả phấn kích tột đột.

IMG_20220806_020139-min.jpg

Khả năng tàng hình bá đạo của Predator​

Hiệu ứng CGI tạo ra những phân cảnh tàng hình trở nên trông suốt của Predator rất đẹp, chân thật sắc nét, giúp Quái thú này ẩn mình tấn công con mồi hiệu quả.
Bên cạnh đó, phần ngoại cảnh rừng núi bao la, hùng vĩ tuyệt đẹp, ẩn chứ sự nguy hiểm, chết chóc luôn rình rậm con người!

- Thông điệp: " MẠNH MẼ, TỰ TIN, CHIẾN ĐẤU ĐẾN CÙNG! "
Anh trai Taabe của Naru là chiến binh, là thợ săn giỏi nhất của bộ tộc, luôn yêu thương em gái, chiến đấu bảo vệ Naru, tuy kinh nghiệm thực chiến dồi dào, nhưng đối mặt với Sinh vật lạ, đến từ hành tinh ngoài trái đất, Taabe đã tận lực, anh chiến đấu tay đôi gần như thắng được Predator, đáng tiếc nhờ lợi thế có khả năng tàng hình, nó đã hạ sát Taabe. Dù không giỏi phán đoán và sử dụng hiểu biết về các chiến thực, Taabe thừa nhận em gái mình tài giỏi hơn anh.

IMG_20220806_020324-min.jpg

Khuôn mặt thật của Feral Predator​

Predator mới có tên Feral Predator, thuộc nhóm trẻ tuổi, đến trái đất để săn mồi, tích lũy thành tích bản thân, sưu tầm sọ của các đối thủ, khác với các tập phim 1987, 1997, lần này Predator xuất hiện rất sớm, luôn theo dõi các động vật săn mồi ở trái đất như rắn đuôi chuông, sói hoang, gấu xám...và con người, hắn ta muốn chứng tỏa bản thân, nhưng sức mạnh thì có, còn kinh nghiệm thực chiến vẫn chưa nhiều khi đối đầu với các đối thủ già dặn như Taabe, phải nhờ đến lớp tàng hình mới chiến thắng được, còn nhưng thợ săn dạng thường thì đánh giết họ dễ như ăn cơm bữa...lần này không có súng lasma, thay vào đó là súng bắn tên theo dấu hiệu đánh dấu từ chiếc mặt nạ, điểm mạnh cũng là điểm yếu chết người của Predator.

IMG_20220806_020406-min.jpg

Chiêu " gậy ông đập lưng ông "​

Naru - cô gái trẻ không thích làm nội trợ, khát khao muốn trở thành thợ săn trong bộ tộc, nhưng nhờ kiến thức về thuốc chữa vết thương, giúp hạ nhiệt cơ thể mới có thể đánh bại được máy tầm nhiệt, cùng với khả năng suy luận, phán đoán tình huống tuyệt đỉnh mà cô đã lên kế hoạch phản công Predator, hạ sát sinh vật này thành công.
Hành trình khám phá năng lực bản thân, từ thất bại này đến thất bại khác giúp cho Naru đúc kết được kinh nghiệm thực chiến rất hữu ích, dựa vào trãi nghiệm từ những sai lầm mà biến nó thành lợi thế, tạo ra cái bẫy hoàn hảo đến bất ngờ.

CẢM NHẬN:
Một sự trở lại hoành tráng, dữ dội, ác liệt vô cùng, đến vợ mình không thích xem phim thể loại hành động, viễn tưởng mà còn khen hay quá trời...thì các bạn biết nó phê cỡ nào rồi, mình cho bộ phim 10/10 điểm.
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
Ảnh hậu trường
IMG_20220807_071112-min.jpg

Đạo diễn: này, chú phải ẹo ẹo như thế này mới đúng nè!
Diễn viên: lắc nhẹ thế này thôi ạ...
 

dammage

Rìu Chiến
bối cảnh phim diễn ra từ hồi thế kỉ 18 ở nơi hoang vu nên không thể có mấy vũ khí nóng hỏa lực mạnh mà chỉ toàn cung tên giáo mác với súng ghẻ, phim hành động mà không có những cảnh cháy nổ bùm bùm thì chỉ còn cách tạo sức hút bằng mấy màn phô diễn kĩ năng chiến đấu, đây là điểm mới lạ độc đáo của phần này so với các phần trước

tuy nhiên gọi là mãn nhãn thì hoàn toàn không, cảm giác cứ bình bình không tạo được ấn tượng gì mấy, tính chất bạo lực cũng được tiết giảm đi nhiều cứ như đạo diễn bắt đắc dĩ phải đưa vô vậy, nội dung hơi sến hợp với mấy em gái mới lớn thích chứng tỏ, mấy cảnh thể hiện tính khoa học viễn tưởng như cảnh phi thuyền thả predator xuống đã được tối giản nên rất sơ sài, các góc quay cũng rất tầm thường

nhân vật trong phim hầu hết đều mờ nhạt, main diễn đơ

6.5/10

phim của netflix thì tui cũng không hi vọng gì nhiều, chưa coi đoạn after credits nhưng theo bạn chủ topic nói thì hình như phim thiếu cảnh hốt xác với trao vũ khí kinh điển

coi xong phần này ngẫm lại, hình như tụi predator xuống trái đất săn chưa có mùa nào thành công thì phải, thằng nào xuống rốt cuộc chết thằng đó kể cả săn mấy con alien
exZNqNJ.gif
 

dammage

Rìu Chiến
Xem phần đính kèm 36268
Feral Predator tạo dáng cho mọi người chiêm ngưỡng!
đội cái mai rùa trên đầu nên lấy cây gõ phát là rớt ra, không như cái nón hiện đại phải gỡ dây có khói xì xì rồi mới tháo ra được
7L1XX2F.gif


Thấy phim ra mà không có hứng, xem em giới thiệu xong giờ phải tải ngay, cảm ơn nhiều nha.
coi xong rồi vô đây comment chấm điểm cho nó xôm bạn
fV2jNq8.gif
 
Sửa lần cuối:

newluck2009

Rìu Chiến Bạc Chấm
Haizz...kết thúc buồn rồi!
Dựa vào đoạn after credits, 3 chiếc phi thuyền hạ cánh xuống bộ tộc của Naru, giết chết hết họ, mới lấy lại khẩu súng làm chiến lợi phẩm, sau này đưa cho cảnh sát Mike vào năm 1997.
Xem phần đính kèm 36237
Đọc xong phần giới thiệu có cảm giác như một bộ phim hành động, trước tiên hãy tải về và lưu, cảm ơn bạn đã chia sẻ.