Poco X4 Pro 5G - M4 Pro: Mở hộp và thử hiệu năng

haivu
Thương hiệu điện thoại giá rẻ hiệu năng cao Poco vừa trình làng 2 sản mới là Poco X4 Pro 5G và Poco M4 Pro, về thông số kỹ thuật thì 2 sản phẩm mới này tương tự dòng Redmi Note 11 Series cũng vừa trình làng không lâu nhưng giá cả có vẻ yêu hơn 1 tí.


POCOX4-Pro-5G.jpg


Vỏ hộp 2 máy tương tự nhau, chỉ khác tên sản phẩm thôi, vẫn tông màu vàng chữ đen chủ đạo quen thuộc. Trong hộp ngoài thân máy thì ta có thêm sách hdsd, que lấy sim, ốp lưng silicon trong suốt và bộ củ - cáp sạc theo máy. Với Poco X4 Pro 5G củ sạc sẽ có công suất 67w còn Poco M4 Pro là 33w, mặc dù không bảo vệ môi trường nhưng khách hàng sẽ hài lòng lắm. Cả 2 máy đã được dán màn hình sẵn rồi, những việc tuy nhỏ nhưng thật sự quan tâm đến người dùng.




Poco X4 Pro 5G:



Mặt trước máy là màn hình AMOLED DotDisplay với độ lớn 6,67 inch công nghệ AMOLED với tần số quét đạt 120Hz ấn tượng. Phần viền 2 bên và phía trên tương đồng và cũng không phải loại siêu mỏng, cằm máy dày hơn.
Mặt lưng cũng dạng phẳng, nổi bật bởi cụm camera rất to kéo gần hết chiều ngang và chiếm khoảng 1/4 chiều dài máy. Do độ dày của cảm biến - ống kính 108MP quá dữ thành ra cụm camera phân thành 2 tầng rõ rệt, bạn phải cần ốp lưng bảo vệ nếu không muốn những vết trày xước xuất hiện sau khoảng thời gian ngắn xử dụng nhé.
Lưng máy bằng kính sáng loáng cao cấp, hiệu ứng ánh sáng với những đường pha vút lên trời cao ở bất kỳ góc nhìn nào tạo cảm giác lạ mắt thích thú, lưng máy đẹp ấn tượng và mạnh mẽ.
Cạnh trái máy trơn, cạnh phải có phím tăng giảm âm lượng ở trên và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay phía dưới. Vẫn còn đó cổng âm thanh 3,5mm trên đỉnh máy và không thể thiếu cổng hồng ngoại đặc trưng. Khe sim được đưa xuống đáy máy, máy hỗ trợ 2 sim cùng thẻ nhớ nhưng không độc lập, vì vậy người dùng phải hy sinh 1 sim nếu cần bổ xung dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ nhé. Máy vẫn dùng giao tiếp USB-C cho việc sạc và truyền dữ liệu. Hệ thống loa kép trên và dưới đáy với âm lượng to - trầm ấm hỗ trợ giải trí rất tốt.
Mặc dù tổng thể máy rất vuông và phẳng nhưng vẫn có 4 góc bo tròn, các cạnh cũng không quá sắc - cấn cùng khung nhựa và trọng lượng vừa phải nên việc cầm nắm máy cũng khá ổn, không phải cấn đau tay.
Máy được hoàn thiện tốt, liền lạc và cứng cáp.


Poco M4 Pro:



M4 Pro tuy ở phân khúc thấp hơn nhưng vẫn được hoàn thiện tốt, các chi tiết vẫn liền lạc cứng cáp dù nắp lưng chỉ là nhựa bóng. Phần lưng máy được bo tròn nhẹ nên sẽ thoải mái hơn khi dùng. Cụm camera tuy vẫn hầm hố nhưng tổng thể nhỏ hơn Poco X4 Pro 5G và cũng chỉ có 1 tầng thôi, không quá lồi dù cảm biến chính đạt độ phân giải 64MP.
Mặt trước máy là màn hình AMOLED DotDisplay 6,43 inch có tần số quét 90Hz, màn hình phẳng với 1 nốt ruồi nhỏ chứa camera trước ở chính giữa phía trên.
Khung máy, và cạnh phải cũng như đỉnh máy tương tự như đàn anh Poco X4 Pro 5G. Cạnh dưới máy đã lược bỏ khe sim, khe sim được bố trí ở cạnh trái máy, khe này chứa 2 sim và thêm thẻ nhớ nữa nên người dùng không bận tâm phải hy sinh sim nào cho nhu cầu lưu trữ. Máy vẫn có loa kép ở 2 cạnh trên dưới với âm thanh to trầm ấm rất tốt trong việc giải trí.




Chấm điểm hiệu năng máy:

Poco X4 Pro 5G:



Poco M4 Pro:


Với Antutu thì Poco X4 Pro 5G đạt gần 345k điểm còn Poco M4 Pro đạt 310k điểm, mạnh hơn khá nhiều những sản phẩm dùng SoC Snapdragon 680

Với Geekbench 5, Poco X4 Pro 5G đạt hơn 680 điểm đơn nhân và hơn 1850 điểm đa nhân, Poco M4 Pro đạt hơn 520 điểm đơn nhân và hơn 1840 điểm đa nhân.

Được đúc ở tiến trình 6nm tiên tiến và dùng nhân hiệu năng cao Arm Cortex-A78 mạnh mẽ nên không lạ khi hiệu năng đơn nhân của Poco X4 Pro 5G vượt trội Poco M4 Pro dùng SoC Mediatek Helio G96. Trong hầu hết các tác vụ thì Poco X4 Pro 5G luôn hoàn thành nhanh hơn Poco M4 Pro, có những tác vụ thì sự chênh lệch rất lớn.

Cả 2 máy mình thử nghiệm đều có cùng dung lượng Ram và Rom: 6/128GB.

Cấu hình chi tiết, giá bán và những ưu đãi các bạn tham khảo tại đây:
 
Trả lời

Nguyen Trang

Rìu Chiến
Điện thoại ngon nhưng có cái là hàng Tàu và khá đắt nên không thể mua được :)
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Điện thoại ngon nhưng có cái là hàng Tàu và khá đắt nên không thể mua được :)
Hàng tàu 💯 miễn bàn, nhưng đắt thì không à, nếu so cấu hình phần cứng thì nó vẫn rất rẻ dù đối thủ là hàng tàu hay không tàu á.
Phần mềm thì mỗi hãng đều có hay dở mạnh yếu riêng hết, tuỳ người thích thôi.
 

Nguyen Trang

Rìu Chiến
Hàng tàu 💯 miễn bàn, nhưng đắt thì không à, nếu so cấu hình phần cứng thì nó vẫn rất rẻ dù đối thủ là hàng tàu hay không tàu á.
Phần mềm thì mỗi hãng đều có hay dở mạnh yếu riêng hết, tuỳ người thích thôi.
Vâng, em đang dùng con Vivo mà hiệu suất ngon, không biết chất lượng có tốt không chứ hàng China thường độ bền khá kém
 

assasin13890

Búa Đá Đôi
Chưa thấy có thông tin giá bán cụ thể.Chắc con này chưa về VN các bác nhỉ.Nhìn quả thiết kế tổng thể,cụm cam sau là yêu luôn r ^^
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Chưa thấy có thông tin giá bán cụ thể.Chắc con này chưa về VN các bác nhỉ.Nhìn quả thiết kế tổng thể,cụm cam sau là yêu luôn r ^^


Đây bạn.
 

assasin13890

Búa Đá Đôi


Đây bạn.
Vâng e ko để ý ^^ . Mà nhìn X4 thiết kế hiện đại hơn M4.Cảm quan e vẫn thích kiểu cạnh vuông hơn.Cơ mà X4 giá có vẻ hơi cao ^^
 

giabuu288

Búa Gỗ
Mong là gia công tốt hơn chứ con poco m3 pro ngon giá rẻ mà dính lỗi đột tử sợ quá
 

anhkt

Búa Gỗ Đôi
Cùng 1 mẹ, poco ít còn đỡ, chứ redmi note thì ôi thôi 1 rừng gây lú người dùng.