Poco C40 - chiếc điện thoại khá lạ

haivu


Việt Nam đã nổi lên là thị trường trọng điểm của Poco khi thời gian gần đây hãng luôn đưa Việt Nam vào top đầu thị trường ưu tiên khi ra mắt các sản phẩm mới. Nhưng lần này đặc biệt hơn, Việt Nam là thị trường đầu tiên hãng giới thiệu chiếc điện thoại Poco C40.

Sự xuất hiện của Poco C40 là bất ngờ và lạ lẫm. Nội lực của máy là con SoC mà hầu hết giới công nghệ lần đầu nghe đến - JR510 đến từ hãng JLQ Technology.
Thông tin về con SoC này rất rất hạn chế, Poco chỉ thông báo nó được sản xuất trên tiến trình 11nm, có 8 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện và tốc độ tối đa 2.0GHz, không rõ đó là tốc độ tất cả 8 nhân hay chỉ vài nhân.

Bộ xử lý trung tâm là cực kỳ quan trọng, nó đảm nhiệm tất cả mọi hoạt động của máy, từ khả năng tính toán đến đồ họa, từ camera đến liên thông các app và ăn uống như thế nào nữa. Như nhiều người đã biết, SoC QC nổi trội hơn MKT về xử lý hình ảnh hay chơi game, không phải SoC MKT quá tệ chẳng qua vì các nhà phát triển ưu ái QC hơn mà thôi!
Mặc dù Cortex-A55 là nhân tiết kiệm điện năng nhưng lại được đúc ở tiến trình 11nm khá "cổ lổ" ở thế giới smartphone, nên khả năng tối ưu năng lượng của máy cũng là thứ đáng quan tâm.

Rom của máy là loại eMMC chậm chạp chứ không phải là UFS tiên tiến cho tốc độ đọc ghi nhanh hơn.
Máy được trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng, giúp bảo mật - nhanh chóng - thuận tiện hơn cho người xử dụng. Các nhà sản xuất vẫn thường hay quên trang bị này cho các dòng máy rẻ nhất của họ đó.

Màn hình LCD 6,71" độ phân giải HD+ nói chung cũng rất khiêm tốn, ưu điểm là độ sáng khá khi đạt 400nist và được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla® Glass.

Hệ thống camera của máy cũng chỉ ở mức cơ bản với camera trước 5MP, camera chính phía sau 13MP và camera đo chiều sâu 2MP. Tất nhiên đừng ai mong đợi chất lượng tuyệt vời hay nhiều tuỳ chọn ở hệ thống camera này, sự tái tạo màu sắc hay nhanh nhạy trong hành động, mình chỉ mong rằng hệ thống camera này rõ ràng sắc nét và lấy nét chuẩn - nhanh nhanh thôi.

Máy được hoàn thiện cũng khá, không đến nỗi ọp ẹp dù là chất liệu nhựa. Nhựa nhám giả da nhìn đẹp mắt và ít bám bẩn không trơn tuột hay dễ vỡ
Tông màu chủ đạo của Poco là vàng, bổ sung thêm màu đen và xanh trong bộ sưu tập sắc màu poco C40.

Điểm nhấn lớn nhất của máy là quả pin, 6000mAh có lẽ là to nhất trong gia đình poco, 1 con SoC nhẹ nhàng và màn hình độ phân giải thấp, ta có thể hình dung máy có khả năng đáp ứng khoảng 2 ngày dùng nhé.
Khi ta dần quen thuộc với những con số 30-50-100-120w thì công suất sạc 18w quả là rất nhỏ bé, nhưng nên nhớ rằng đây là một thiết bị có giá rất rẻ nên vậy là tốt lắm rồi nha. Để sạc từ khoảng 5%->95% pin có lẽ cần thời gian tầm 3giờ.

Hãng cũng chia sẻ rằng loa máy cho âm lượng rất lớn - la to không đồng nghĩa với hay.

Theo mình, đối tượng mà poco C40 nhắm đến là những người muốn chi 1 số tiền tối thiểu cho chiếc smartphone nhưng vẫn muốn nó có đầy đủ đồ chơi và quan trọng nhất là pin trâu nhất có thể. Tất nhiên đừng ai mong chờ hay đòi hỏi nhiều ở máy này, mình chỉ mong muốn nó hoạt động ổn định thôi.






POCO C40 được phân phối độc quyền tại Thế Giới Di Động với giá 3,490,000 đồng cho phiên bản 4GB + 64GB bộ nhớ.
 
Trả lời

hnk991

Gà con
Lưng thấy hơi xấu