??????? - Đế chế thỏ tỷ đô một thời | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

??????? - Đế chế thỏ tỷ đô một thời

adapham86

Rìu Sắt Đôi
Playboy là doanh nghiệp mà hầu như tất cả đàn ông phương Tây trong những thập niên 50 đến 90 đều biết và tìm đến với mục đích như họ tìm Pornhub ở thời hiện tại. Doanh nghiệp với logo chú thỏ đã từng là một đế chế tỉ đô vào thập niên 70, nhưng họ đã sụp đổ nhanh chóng sau đó, lí do là gì ?
Hãy cùng tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi đó trong tập đặc biệt của tuần này nhé !

Playboy.jpg

?/ ???̛̃?? ??̆? ???́?? ???̀?? ??̂??

Vào năm 1953, nhận thấy “đàn ông” cần có một tạp chí cho riêng mình sau khi làm copywriter cho một tạp chí, Hugh Hefner tập hợp 45 nhà đầu tư để có một nguồn vốn chỉ $8000 USD ($1000 USD trong số đó là số tiền mà Hefner vay từ mẹ) để thành lập Playboy. Do không có đủ tiền để thuê văn phòng, số đầu tiên của Playboy được Hefner thiết kế và in trên bàn ăn trong căn hộ của ông và khi đó ông cũng không chắc là sẽ có thể làm số thứ hai.
Những tấm hình đầu tiên của Playboy được Hefner chọn lựa và mua từ một công ty làm lịch với người mẫu là Marilyn Monroe (người trở thành biểu tượng sex của Mỹ sau này). Với hình ảnh của Monroe, số đầu tiên của Playboy bán được hơn 70,000 bản chỉ trong tuần đầu ra mắt (Hãy thử google đi, sexy lắm đấy). Monroe chưa bao giờ được trả tiền bản quyền hình ảnh bởi Playboy với sự xuất hiện này, bởi vì bản quyền những tấm ảnh nude của bà thuộc sở hữu của công ty làm lịch kia và khi đó bà chưa hề nổi tiếng để có bản quyền hình ảnh của riêng mình. Nên có thể nói kinh nghiệm làm copywriter của Founder Hefner đóng góp rất nhiều cho sự thành công ban đầu của Playboy. Sau thành công ấy, Hefner đầu tư mọi lợi nhuận để tiếp tục sản xuất những số tiếp theo, concept của Playboy khi đó được xây dựng sao cho gần gũi với đàn ông nhất có thể. Hefner cố gắng truyền tải thông điệp: “Người phụ nữ tuyệt vời là những người phụ nữ ở xung quanh bạn, không phải những người mẫu chuyên nghiệp, xinh đẹp trên màn ảnh” qua những “Playmates of the month” với những người mẫu được miêu tả như “Thư ký của bạn” hay “Cô gái bán áo”. Cách mà Hefner thiết kế từng trang của tạp chí cũng cực kỳ thu hút khi mà càng lật thì người mẫu sẽ càng thiếu vải cho đến khi nude hoàn toàn ở một trang đôi.
Với concept đó, chỉ trong 7,8 năm Playboy đã có thể bán cả triệu bản một tháng, tuy nhiên ngoài việc được biết đến chỉ vì những tấm ảnh nude nóng bỏng, Playboy còn có những bài phỏng vấn chuyên sâu về cuộc đời của những ngôi sao đương đại nổi tiếng dưới ngòi bút của mình. Sự thành công của Playboy đạt đỉnh vào những năm 70 khi họ bán được trung bình 7 triệu bản mỗi tháng, khi đó Playboy còn hơn cả một tạp chí, nó đã đi vào lối sống của nhiều người đàn ông phương Tây. Hefner khi đó mở rộng nguồn doanh thu của Playboy bằng cách mở những Playboy Club để phục vụ và miêu tả rõ ràng hơn những gì được quảng cáo trên tạp chí. Những Playboy Club có những dịch vụ như nhà hàng, bar được phục vụ bởi các nữ nhân viên trong trang phục thỏ sexy và nhanh chóng lan tỏa với 23 địa điểm trên toàn Thế giới. Khi đó logo của Playboy được coi là một trong những brand giá trị nhất Thế giới.


?/ ???̛̃?? ??̆? ???́?? ??? ????́?

Với việc có hơn 750,000 thành viên Playboy Club cũng như bán được hơn 60 triệu bản mỗi năm, chắc hẳn nếu các bạn là Hugh Hefner khi đó các bạn cũng nghĩ là mình không sợ bất kỳ một đối thủ nào ngáng đường và đàn ông thì ai lại không thích những người phụ nữ đẹp khỏa thân cơ chứ. Nhưng rất tiếc là môi trường kinh doanh không hề cho phép các bạn nghĩ như vậy bởi vì nó luôn thay đổi liên tục. Sự suy thoái của Playboy được dự đoán còn trước khi họ đạt đỉnh doanh thu vào những năm 70, nó bắt nguồn từ một cuộc biểu tình bởi một feminist có tên Robin Morgan về việc phụ nữ đang bị hạ thấp trong nhiều ấn phẩm, trong đó có Playboy. Cuộc biểu tình này mang lại một làn gió chính trị mới khi các chính trị gia cũng bắt đầu nói nhiều về vấn đề này để rồi Playboy từ một tạp chí được đánh giá là “táo bạo” thì bây giờ lại bị coi là “coi thường phụ nữ”. Điều này làm doanh số của Playboy giảm đi rõ rệt hàng năm, nhưng đỉnh điểm là ở những năm 80 họ bắt đầu chịu lỗ khi những bộ phim porn bắt đầu được bày bán cũng như có thêm những đối thủ khác với những tấm ảnh mát mẻ hơn trên thị trường khiến họ phải đóng hết 23 địa điểm Playboy Clubs vào năm 1986.
Một sai lầm chí mạng khác khiến Playboy trở nên hụt hơi trong thị trường giải trí cho phái mạnh là họ chuyển thể lên online quá chậm. Những lượt tìm kiếm Playboy trên mạng khi ấy toàn cho về kết quả cho những đối thủ. Playboy cố gắng cắt lỗ bằng việc bán giấy phép bản quyền logo của mình cho những nhà sản xuất quần áo, bóp viết,.... Ý tưởng này hóa ra lại mang về cho Playboy những nguồn doanh thu khổng lồ khi nó được áp dụng ở thị trường Châu Á trong những năm 2000 đặc biệt là Trung Quốc dù họ bị cấm xuất bản tại đất nước này. Logo của Playboy được giới trẻ Trung Quốc coi như một hãng thời trang nổi tiếng, thời thượng (Như Supreme hay Gucci vậy). Doanh thu của Playboy từ đó khởi sắc nhưng chiếm tỉ trọng chủ yếu là từ việc bán bản quyền logo chứ không phải từ những tờ tạp chí của mình nữa. Vào năm 2005, Hefner cố gắng tái sinh Playboy bằng việc đầu tư vào một truyền hình thực tế miêu tả cuộc sống của ông với 3 người bạn gái có tên “The Girls Next Door”, chương trình có 6 mùa và được phát sóng tại 150 quốc gia. Nhưng mọi cố gắng của ông có vẻ như không thể vực dậy một đế chế đã qua thời đỉnh cao. Từ một doanh nghiệp với định giá trên $1 tỉ USD, bán được hơn 6 triệu bản một tháng ở những thập niên 70, Playboy vào năm 2009 chỉ được định giá khoảng 180 triệu USD và chỉ bán được chưa tới 1 triệu bản mỗi tháng. Hefner bán hết những cổ phiếu của mình tại Playboy vào năm 2011 nhưng vẫn giữ chức CEO cho đến khi qua đời vào năm 2017.
Tuy nhiên Playboy vẫn chưa đóng cửa hoàn toàn, hiện tại những nội dung của Playboy đã được đưa hết lên online với những nội dung nhắm vào giới trẻ, dù vẫn giữ concept những bộ hình nude nóng bỏng nhưng doanh thu chủ yếu giúp họ hoạt động vẫn là từ cái Logo của mình.

?/ ??̛̀? ??̂́?
Playboy từ một đế chế, sụp đổ chỉ còn là một doanh nghiệp nhỏ vào thời điểm hiện tại do phản ứng chậm trước những biến đổi của thị trường. Tuy vậy nhưng Logo của họ vẫn là một trong những thương hiệu được nhận biết rộng rãi nhất Thế giới đặc biệt là những người đàn ông thế hệ 7,8,9x ở các nước phương Tây. Mặc dù không thể dự đoán được nó có tồn tại được đến tuổi 70 hay không nhưng logo hình con thỏ đó là biểu tượng của một đế chế tỷ USD trong lịch sử.

Nguồn ??? ??????? ????????
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bim Sponges

Rìu Vàng
Có thêm một chút hình sẽ hấp dẫn hơn đó bạn {dribble}
 

thienhagiet2

Gà con
ông Hugh Hefner có nguyên 1 đời sung sướng, cuộc đời mơ ước của bao nhiều thg đàn ông.
Logo Playboy cũng đẹp nữa mà dạo này ít xuất hiện lại r
 


Top