Phụ kiện Apple AirTag có thể phát âm thanh, hỗ trợ các chức năng bổ trợ tích hợp sẵn trên iOS

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 21 tháng 04 năm 2021, Sáng sớm nay, tại buổi ra mắt sản phẩm mới mùa xuân năm 2021, Apple tung ra một phụ kiện mới AirTag. Sản phẩm này có thể phối hợp với ứng dụng "Find" của Apple giúp theo dõi, tìm kiếm các vật phẩm quan trọng. AirTag có giá hơn 800k cho một mảnh , bốn mảnh có giá 2.7 triệu VNĐ.


AirTag.png


Apple cho biết, cho dù AirTag được gắn vào túi xách, chìa khóa, ba lô hay các vật dụng khác, AirTag có thể truy cập vào mạng lưới "tìm kiếm" toàn cầu khổng lồ và hỗ trợ xác định vị trí các món đồ bị mất, đồng thời duy trì sự ẩn danh riêng tư và bảo mật dữ liệu vị trí thông qua mã hóa đầu cuối.

AirTag có cài đặt tương tự như AirPods - chỉ cần đặt AirTag gần iPhone để kết nối. Người dùng có thể sử dụng AirTags cho các mục khác nhau và đặt tên chúng bằng tên mặc định như "chìa khóa" , "áo khoác" hoặc chọn một tên tùy thích.


Airtag-connect.png


Khi AirTag được thiết lập, sản phẩm sẽ được hiển thị trong tab "Mục" mới trong ứng dụng "Tìm" và người dùng có thể xem vị trí hiện tại hoặc vị trí đã biết gần đây nhất của trên bản đồ. Nếu người dùng đặt không nhớ và không tìm thấy thiết bị , sản phẩm được gắn AirTag, mà nó nằm trong phạm vi Bluetooth, bạn có thể sử dụng Ứng dụng Find "Tìm" tạo âm thanh cho AirTag giúp tìm kiếm thiết bị. Người dùng cũng có thể yêu cầu Siri tìm kiếm nếu AirTag ở gần, nó sẽ phát âm thanh.


AirTag-find.png


Nếu AirTag bị tách khỏi chủ sở hữu và nằm ngoài phạm vi Bluetooth, ứng dụng FIND cũng có thể giúp theo dõi nó. Đã có gần 1 tỷ thiết bị Apple kết nối với mạng lưới FIND. Mạng lưới này có thể phát hiện tín hiệu Bluetooth được gửi bởi AirTag bị mất và gửi vị trí của nó cho chủ sở hữu một cách ẩn danh và riêng tư.

Người dùng cũng có thể đặt chế độ mất AirTag, tại chế độ này khi AirTag di chuyển vào phạm vi Bluetooth hoặc được mạng FIND, chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo. Nếu ai đó tìm thấy thẻ AirTag bị mất, họ có thể sử dụng iPhone của họ hoặc bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ NFC để chạm vào AirTag đó , truy cập trang web tại đây nếu chủ sở hữu cung cấp số liên lạc, trang web sẽ hiển thị số điện thoại hoặc thông tin của chủ sở hữu cần liên hệ.

AirTag cũng hỗ trợ các tính năng trợ năng tích hợp của iOS. Ví dụ: "Tìm chính xác" với chức năng tường thuật, có thể gửi hướng dẫn cho người dùng khiếm thị chẳng hạn như "AirTag cách bạn 9 feet" để hướng dẫn họ tìm AirTag.


Airtag-find-for-khiem-thi.png


Apple nhấn mạnh rằng thiết kế của AirTag cam kết đảm bảo tính riêng tư và bảo mật của dữ liệu vị trí ngay từ đầu. Không có dữ liệu vị trí thực tế hoặc lịch sử vị trí được lưu trữ trong AirTag. Giao tiếp với mạng FIND đều được mã hóa đầu cuối, vì vậy chỉ chủ sở hữu thiết bị mới có thể truy cập dữ liệu vị trí của nó và không ai, kể cả Apple, có thể biết danh tính hoặc vị trí của bất kỳ thiết bị nào liên quan đến việc hỗ trợ tìm kiếm thiết bị.

Bộ nhận dạng tín hiệu Bluetooth được truyền bởi AirTag thường xuyên được thay đổi để ngăn chặn việc theo dõi vị trí tình cờ. Các thiết bị iOS cũng có thể phát hiện các AirTags không ở cùng chủ nhân và gửi thông báo khi người dùng bị phát hiện đã di chuyển bằng các AirTags không xác định trong một thời gian dài giữa các địa điểm khác nhau. Ngay cả khi người dùng xung quanh không có thiết bị iOS, chiếc AirTag vốn đã bị tách khỏi chủ nhân từ lâu sẽ phát ra âm thanh khi di chuyển để thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu người dùng phát hiện một AirTag không xác định, họ có thể chạm vào nó bằng iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC lúc này hướng dẫn sẽ xuất hiện trên thiết bị của họ để hướng dẫn họ tắt AirTag không xác định.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

sonnguyenvn

Búa Gỗ
Note cho anh em là 14.5 trở về sau mới hỗ trợ nhé. K mua về lại phí tiền.
 

Harry Potter

Búa Đá
Mấy cái tag của Samsung có giống thế này không nhỉ các bác?