vieclamdailoan
Gà con
Mất khách hàng hay khó khăn trong việc quản lý khách hàng đang khiến các nhà quản trị doanh nghiệp Việt đau đầu. Có giải pháp nào có thể tối ưu quản lý khách hàng không? Trong bài viết này AMISCRM sẽ chia sẻ với bạn 6 chức năng chính của phần mềm CRM sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề đó.
Chức năng của CRM
Nếu trước đây bạn chỉ có thể thực hiện 1 thao tác lọc khách hàng trên file Excel thông thường thì nay bạn hoàn toàn có thể quản lý, lọc dữ liệu đơn giản bằng nhiều tiêu chí khác nhau phù hợp với từng đặc điểm của khách hàng
Chức năng tự động hóa có thể theo dõi và ghi chép lại toàn bộ quá trình bán hàng cho 1 quý khách hàng nào đó,từ khi nhân viên bắt đầu tiếp xúc với khách hàng cho tới khi kết thúc quy trình bán hàng. Tự động hóa trong quy trình bán hàng có rất nhiều tính năng như:
Tự động hóa tiếp thị
Chức năng tự động hóa tiếp thị có trong phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có thể xác định và nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hay nói cách khách hệ thống tự động hóa tiếp thị này sẽ là thước đo để kiểm nghiệm tính hiệu quả trong các hoạt động Marketing của doanh nghiệp như Email Marketing, các chương trình quảng cáo, PR….. Bên cạnh đó đây cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp có thể sàng lọc được khách hàng mục tiêu và nâng cao chất lượng này hơn
Chức năng này giúp cho nhân viên của bạn có thể gọi điện, gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân,…ngay tại một cửa sổ của công cụ này mà không cần phải di chuyển quá nhiều.
Trong phần mềm AMISCRM cũng vậy, chúng tôi luôn cố gắng để có thể hoàn thiện các chức năng phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại như quản lý hợp đồng,quản lý công việc, tích hợp tổng đài IP,báo cáo….và là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm tối đa thời gian
Khi sử dụng phần mềm crm tốt trong doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên tiết kiệm được tối đa thời gian. Khi tiến hành tìm kiếm, phân loại khách hàng, quản lý công việc…. đều được tối ưu hóa nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện công việc. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, dùng thời gian còn lại để hoàn thành những công việc mới được giao, giúp tăng hiệu suất làm việc.
I. Chức năng chính của phần mềm CRM gồm những gì?
Chức năng của CRM
1. Chức năng quản lý data khách hàng
Đây là một chức năng chính của CRM. Vai trò của crm là hỗ trợ upload dữ liệu từ Excel, phân loại theo độ tuổi, giới tính, vùng miền… của khách hàng để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý data khách hàng. Bên cạnh đó nguồn dữ liệu này cũng được bảo mật một cách cẩn thận hơn khi qua rất nhiều lớp bảo vệ. Bên cạnh đó phần mềm CRM cũng có thể tùy biến các trường dữ liệu để có thể phù hợp với mọi doanh nghiệpNếu trước đây bạn chỉ có thể thực hiện 1 thao tác lọc khách hàng trên file Excel thông thường thì nay bạn hoàn toàn có thể quản lý, lọc dữ liệu đơn giản bằng nhiều tiêu chí khác nhau phù hợp với từng đặc điểm của khách hàng
2. Tự động hóa trong quá trình bán hàng
Tự động hóa trong quá trình bán hàng giống như một hệ thống cung cấp 1 công cụ quản lý quy trình bán hàng qua các giai đoạn khác nhau đồng thời quản lý được các hoạt động của nhân viên.Chức năng tự động hóa có thể theo dõi và ghi chép lại toàn bộ quá trình bán hàng cho 1 quý khách hàng nào đó,từ khi nhân viên bắt đầu tiếp xúc với khách hàng cho tới khi kết thúc quy trình bán hàng. Tự động hóa trong quy trình bán hàng có rất nhiều tính năng như:
- Quản lý cơ hội
- Báo giá
- Quản lý lệnh bán
- Quản lý kho hàng,…
3. Tự động hóa tiếp thị
Tự động hóa tiếp thị
Chức năng tự động hóa tiếp thị có trong phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có thể xác định và nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hay nói cách khách hệ thống tự động hóa tiếp thị này sẽ là thước đo để kiểm nghiệm tính hiệu quả trong các hoạt động Marketing của doanh nghiệp như Email Marketing, các chương trình quảng cáo, PR….. Bên cạnh đó đây cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp có thể sàng lọc được khách hàng mục tiêu và nâng cao chất lượng này hơn
4. Quản lý dịch vụ khách hàng
Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý được các thông tin về yêu cầu bảo hàng, hỗ trợ, khiếu nại của khách hàng,lịch gọi,các giao dịch của khách hàng thông qua chức năng quản lý dịch vụ khách hàng này của phần mềm CRM.Chức năng này giúp cho nhân viên của bạn có thể gọi điện, gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân,…ngay tại một cửa sổ của công cụ này mà không cần phải di chuyển quá nhiều.
5. Chức năng khác
Ngoài những tính năng trên, còn rất nhiều chức năng của phần mềm CRM mà bạn chưa biết. Những chức năng này được các nhà nghiên cứu thiết lập và ứng dụng qua từng giai đoạn để phù hợp nhất với nhu cầu của người dùngTrong phần mềm AMISCRM cũng vậy, chúng tôi luôn cố gắng để có thể hoàn thiện các chức năng phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại như quản lý hợp đồng,quản lý công việc, tích hợp tổng đài IP,báo cáo….và là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp.
6. Tiết kiệm thời gian quản lý, nâng cao hiệu suất lao động
Tiết kiệm tối đa thời gian
Khi sử dụng phần mềm crm tốt trong doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên tiết kiệm được tối đa thời gian. Khi tiến hành tìm kiếm, phân loại khách hàng, quản lý công việc…. đều được tối ưu hóa nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện công việc. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, dùng thời gian còn lại để hoàn thành những công việc mới được giao, giúp tăng hiệu suất làm việc.
KẾT LUẬN:
Hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM nổi tiếng như Zoho, Hubspot... Tuy nhiên không phải mô hình nào cũng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. AMISCRM hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu được những chức năng chính của phần mềm CRM.
Sửa lần cuối: