Outline VPN: VPN hoàn toàn miễn phí không giới hạn từ Google dành cho Windows, MAC OS, Chrome OS, Linux, iOS và Android | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Outline VPN: VPN hoàn toàn miễn phí không giới hạn từ Google dành cho Windows, MAC OS, Chrome OS, Linux, iOS và Android

tiendatnlb

Rìu Chiến Bạc
OVPN1.jpg

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, an ninh mạng ngày càng trở thành mối quan tâm của nhiều người. Cho dù bạn đang truy cập internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay, hoạt động trực tuyến của bạn có thể được theo dõi, ghi lại và giám sát bởi nhiều thực thể khác nhau. May mắn thay, Mạng riêng ảo (VPN) là một công cụ mạnh mẽ có thể cung cấp cho bạn quyền riêng tư, bảo mật và quyền truy cập vào nội dung bị hạn chế. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đại cương về VPN là gì, cách thức hoạt động và lợi ích của việc sử dụng VPN.

VPN là gì?

VPN là một công cụ tạo kết nối an toàn và được mã hóa giữa thiết bị của bạn và internet. Bằng cách định tuyến lưu lượng truy cập internet của bạn thông qua máy chủ VPN, hoạt động trực tuyến của bạn được bảo vệ khỏi Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), sự giám sát của chính phủ, tin tặc và những con mắt tò mò khác. VPN che giấu địa chỉ IP của bạn, khiến mọi người khó theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn trở lại vị trí thực của bạn.

VPN hoạt động như thế nào?

Khi bạn kết nối với VPN, lưu lượng truy cập internet của bạn trước tiên được mã hóa bằng phần mềm máy khách VPN trên thiết bị của bạn. Sau đó, lưu lượng được mã hóa sẽ được định tuyến thông qua máy chủ VPN, máy chủ này sẽ giải mã lưu lượng và chuyển tiếp đến trang web hoặc dịch vụ đích. Trang web hoặc dịch vụ nhìn thấy địa chỉ IP của máy chủ VPN thay vì địa chỉ IP thực của bạn, giúp che giấu danh tính trực tuyến của bạn.

Lợi ích của việc sử dụng VPN là gì?

VPN cung cấp một số lợi ích, bao gồm:
  • Tăng cường quyền riêng tư: VPN mã hóa hoạt động trực tuyến của bạn, khiến mọi người khó có thể chặn hoặc theo dõi lưu lượng truy cập internet của bạn.
  • Bảo mật nâng cao: VPN bổ sung thêm một lớp bảo mật cho hoạt động trực tuyến của bạn, bảo vệ bạn khỏi tin tặc, vi rút và các mối đe dọa trực tuyến khác.
  • Truy cập nội dung bị hạn chế: VPN cho phép bạn truy cập các trang web và dịch vụ có thể bị hạn chế ở vị trí địa lý của bạn. Điều này có thể bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến, nền tảng truyền thông xã hội và trò chơi trực tuyến.
  • Cải thiện tốc độ và hiệu suất internet: Trong một số trường hợp, VPN có thể cải thiện tốc độ và hiệu suất internet của bạn bằng cách giảm tắc nghẽn mạng và tối ưu hóa kết nối của bạn.
OutlineVPN là gì?

Bằng cách quản lý VPN của riêng mình, Outline cho phép mọi người truy cập Internet mở và miễn phí một cách an toàn hơn. Truy cập Internet sẽ an toàn hơn khi bạn chạy máy chủ VPN của riêng mình bằng Outline và kết nối sẽ khó bị chặn hơn.

Một sáng kiến của "Jigsaw", một vườn ươm công nghệ do Google tạo ra, là Alphabet Outline VPN. Nó được tạo ra đặc biệt để cung cấp cho các nhà báo quyền truy cập thông tin an toàn. Nó làm cho việc thiết lập VPN trên máy chủ của một tổ chức tin tức trở nên đơn giản. Mặc dù miễn phí nhưng VPN này không đơn giản để người dùng hàng ngày sử dụng. Mặc dù sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng triển vọng của VPN phác thảo là rất tích cực.

Nhà cung cấp sử dụng mật mã 256-bit IETF Poly 1305 ChaCha2020. Dịch vụ VPN không chỉ định bất kỳ giao thức đường hầm nào. Tuy nhiên, chất lượng mã hóa là hàng đầu. Chỉ một số VPN trong doanh nghiệp của chúng tôi sử dụng mã hóa VPN mạnh mẽ này. Bằng cách này, nó đã giữ đúng lời hứa của mình là cung cấp cho các nhà báo một nền tảng an toàn để truyền đạt tài liệu của họ.

Google và Outline VPN đều thuộc sở hữu của Alphabet. Trụ sở chính của nó do đó ở Mountain View, California. Mỹ tham gia tổ chức chia sẻ tình báo 5 con mắt Do đó, chính quyền Hoa Kỳ có quyền hợp pháp để truy cập thông tin người dùng tại bất kỳ công ty nào tuân theo luật pháp Hoa Kỳ. Người dùng có thể tạo và quản trị máy chủ VPN của riêng họ. Tuy nhiên, bạn không thể thay đổi vị trí máy chủ của mình sau khi đã định cấu hình VPN Phác thảo bảng chữ cái.

Bằng cách chọn nút Bánh răng khi đăng nhập vào tài khoản Digital Ocean của bạn, bạn có thể xóa máy chủ hiện đang chạy. Do đó, bạn có thể chọn "Hủy máy chủ" để đạt được mục tiêu của mình. Bạn vẫn có thể thiết lập một máy chủ hoàn toàn mới ở nơi bạn chọn. Alphabet Outline VPN phù hợp để phát trực tuyến và cung cấp tốc độ đáng nể. Điều này có thể là do máy chủ không bị quá tải và thiếu giao thức tạo đường hầm.

Dịch vụ KHÔNG lưu nhật ký phiên, vì bài đánh giá VPN phác thảo bảng chữ cái này điều tra. Tuy nhiên, nó thu thập dữ liệu như IP máy chủ, dữ liệu kỹ thuật không thể dùng để nhận dạng một cá nhân và những dữ liệu khác.

Hầu hết các hệ điều hành đều tương thích với Alphabet Outline VPN. Windows, macOS, iOS, Android và Linux là một số hệ điều hành này. Tuy nhiên, người dùng Android hiện sẽ cần dựa vào phiên bản beta của ứng dụng. Hệ điều hành Chrome cũng tương thích với dịch vụ.

Để sử dụng dịch vụ VPN hoàn toàn miễn phí và không giới hạn:

Bước 1.
Đầu tiên, bạn hãy tải xuống OUTLINE CLIENT từ trang nhà phát triển chính thức tại đây
Bạn cần cuộn xuống một chút và sau đó bạn sẽ tìm thấy danh sách hệ điều hành thiết bị của mình. Chọn thiết bị của bạn và tải xuống OUTLINE CLIENT từ đây. Ví dụ, tôi chọn tải xuống cho Windows.
OVPN2.jpg


Bước 2. Chạy trình cài đặt (dành cho windows) và cài đặt chương trình. Sau khi cài đặt khởi chạy chương trình.

Nhấp vào nút " + " ở góc trên bên phải. Bây giờ bạn sẽ cần một Khóa truy cập.
OVPN3.jpg


Bước 3. Để nhận được Khóa truy cập miễn phí , bạn có thể tải xuống Khóa truy cập trực tiếp từ trang web chính thức ở trên, bằng cách tiếp tục cuộn xuống, bạn nhấn vào một quốc gia bất kỳ, United States chẳng hạn
OVPN4.jpg


Một danh sách các Khóa truy cập miễn phí hiện ra
OVPN5.jpg

Bạn nhấn vào mũi tên ở góc phải của khóa có gắn nhãn "STABLE" - "Ổn định". Ở trang tiếp sau đó, bạn cuộn xuống một chút để thấy khóa truy cập:
OVPN6.jpg

Bạn nhấn vào ô "Click Here For Copy To Clipboard" để sao chép khóa (bạn cũng có thể quét và copy khóa trong ô chữ nhât).

Bước 4. Bây giờ bạn dán nó vào ứng dụng. Sau đó bấm vào ADD SERVER - THÊM MÁY CHỦ .
OVPN7.jpg

Bạn có thể thêm bao nhiêu máy chủ tùy thích. Ví dụ với server Đức. Bây giờ bấm vào nút Connect - Kết nối . Đợi vài giây, và nó sẽ kết nối. Nếu VPN không kết nối, điều đó có nghĩa là máy chủ có vấn đề. Bạn nên thử một Khóa truy cập khác .
OVPN8.jpg


Bây giờ bạn có một VPN an toàn miễn phí mà không có bất kỳ giới hạn nào.
Chúc bạn thành công!
P/s: Tôi thấy các thành viên gia đình VNZ thảo luận khá sôi nổi về VPN miễn phí này, trong đó có nhiều ý kiến nghi ngại mức độ an toàn khi sử dụng (có bị theo dõi không, có bị leak VPN không, ...). Vậy bạn nào thông tỏ về VPN vui lòng check giùm và cho ý kiến xác đáng để mọi người có thể có lựa chọn phù hợp và an tâm sử dụng.
Riêng tôi, với nhu cầu sử dụng VPN để
get code kích hoạt tài khoản chatGPT, đăng ký miễn phí 06 tháng bản quyền Bitdefender qua IP Đức, .v.v... thì thấy dùng rất tốt.
Cảm ơn các thành viên đã quan tâm!
 
Sửa lần cuối:

phuc365

Búa Gỗ
Lấy "khoá truy cập" tại trang nào nhỉ?
 

shoddy

Búa Đá Đôi
có khi nào check xong mới bị leak k bác. cũng quan ngại đấy. k biết ai mới là thủ phạm thật {angry}
Nếu có vấn đề đó xảy ra thì người dùng cũng chẳng biết rằng dịch vụ VPN có cố ý làm leak IP thật hay chăng.

Nhưng nếu bạn vẫn lo lắng về vấn đề bị leak IP khi sử dụng thì có thể check vào 3 thời điểm sau:
+ Ngay sau khi kết nối với VPN (trước khi bắt đầu vào các web khác)
+ Khi sử dụng được 15 phút
+ Trước khi ngắt kết nối

Nếu có xảy ra leak ở một trong các thời điểm, thì mình sẽ không sử dụng dịch vụ VPN đó nữa.

P/s: Hiện tại, mình chỉ dùng VPN uy tín khi có công việc thật cần thiết, còn lại thì cứ để hẳn IP thật.
 
Sửa lần cuối:

Handrf

Kiếm đá
Nếu có vấn đề đó xảy ra thì người dùng cũng chẳng biết rằng dịch vụ VPN có cố ý làm leak IP thật hay chăng.

Nhưng nếu bạn vẫn lo lắng về vấn đề bị leak IP khi sử dụng thì có thể check vào 3 thời điểm sau:
+ Ngay sau khi kết nối với VPN (trước khi bắt đầu vào các web khác)
+ Khi sử dụng được 15 phút
+ Trước khi ngắt kết nối

Ghi chú: Riêng mình thì mình chỉ dùng VPN uy tín khi có công việc thật cần thiết, còn lại thì cứ để hẳn IP thật.
Bạn có thể chia sẻ 1 vài VPN uy tín để ae cùng tham khảo k?
 

shoddy

Búa Đá Đôi
Bạn có thể chia sẻ 1 vài VPN uy tín để ae cùng tham khảo k?
Mình chỉ note lại những dịch vụ mà mình đã từng dùng và được nhiều người đánh giá tích cực thôi:

1. Siêu an toàn và hoàn toàn không ghi log:
+ iVPN: không có server ở Việt Nam
+ Mullvad VPN: không có server ở Việt Nam
+ Proton VPN: có server ở Việt Nam, nhưng rất khó, rất đắt và cấm share tài khoản

2. Có server ở Việt Nam, tốc độ cao, phù hợp với nhu cầu giải trí cần băng thông rộng:
+ NordVPN: rẻ, không cấm share tài khoản
+ ExpressVPN: rẻ, đáng đồng tiền bát gạo

3. Web proxy, dùng để truy cập nhanh một vài trang web:
+ HideMyAss (web)
+ ProxySite: không login được vào web

Bạn có thể tham khảo thêm bên https://vn-z.vn/threads/chia-se-key-tai-khoan-phan-mem-vpn-tong-hop.29230/ nhé!
 
Sửa lần cuối:

tiendatnlb

Rìu Chiến Bạc
Mình chỉ note lại những dịch vụ mà mình đã từng dùng và được nhiều người đánh giá tích cực thôi:

1. Siêu an toàn và hoàn toàn không ghi log:
+ iVPN: không có server ở Việt Nam
+ Mullvad VPN: không có server ở Việt Nam
+ Proton VPN: có server ở Việt Nam, nhưng rất khó, rất đắt và cấm share tài khoản

2. Có server ở Việt Nam, tốc độ cao, phù hợp với nhu cầu giải trí cần băng thông rộng:
+ NordVPN: rẻ, không cấm share tài khoản
+ ExpressVPN: rẻ, đáng đồng tiền bát gạo

3. Web proxy, dùng để truy cập nhanh một vài trang web:
+ HideMyAss (web)
+ ProxySite: không login được vào web

Bạn có thể tham khảo thêm bên https://vn-z.vn/threads/chia-se-key-tai-khoan-phan-mem-vpn-tong-hop.29230/ nhé!
Tôi dùng VPN với mục đích fake IP để truy cập vào các trang khuyến mại phần mềm, đăng ký các tài khoản mà dùng IP Việt Nam không được, ví dụ như sử dụng VPN để thuê số điện thoại get code kích hoạt tài khoản chatGPT, đăng ký miễn phí 06 tháng bản quyền Bitdefender qua IP Đức, .v.v... thì thấy dùng VPN miễn phí này rất tốt, và lại dễ sử dụng (Dùng được với các đăng ký đó thì chứng tỏ IP của tôi không (hay là chưa) bị leak!). Còn bình thường với công việc chuyên môn thì tôi không phải fake IP chi cả.
 

5Characters

Rìu Sắt
Mình thấy cái này rất ngon mà, xài miễn phí, quan trọng nhất là miễn phí.
Không có gì để chê, đòi hỏi thêm chức năng thì bỏ tiền, còn lo ngại về bảo mật thì tiền càng nhiều càng yên tâm.
Bản thân mình xài VPN cũng chỉ để truy cập các tên miền bị chặn là 8 phần, do đòi hỏi độ trễ thấp với ổn định hơn một chút nên mình mua một VPN rẻ để xài. Hồi đó xài mấy cái VPN free tùy thời điểm mà độ trễ cũng rất thấp, xài rất sướng luôn.
image.png

Mà như này có phải là không bị leak không nhỉ.
@shoddy
 

shoddy

Búa Đá Đôi
Mình thấy cái này rất ngon mà, xài miễn phí, quan trọng nhất là miễn phí.
Không có gì để chê, đòi hỏi thêm chức năng thì bỏ tiền, còn lo ngại về bảo mật thì tiền càng nhiều càng yên tâm.
Bản thân mình xài VPN cũng chỉ để truy cập các tên miền bị chặn là 8 phần, do đòi hỏi độ trễ thấp với ổn định hơn một chút nên mình mua một VPN rẻ để xài. Hồi đó xài mấy cái VPN free tùy thời điểm mà độ trễ cũng rất thấp, xài rất sướng luôn.
image.png

Mà như này có phải là không bị leak không nhỉ.
@shoddy
IP thật không bị leak, chúc mừng bạn!
 


Top