OpenAI ra mắt GPT-4 thông minh hơn, xử lý dữ liệu lớn hơn và đắt hơn

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 03 năm 2023, Open-AI vừa tung ra phiên bản mới nhất cho mô hình ngôn ngữ lớn của hãng- GPT-4 (bấm vào đây để xem ứng dụng dự phòng API).

Theo mô tả của OpenAI, GPT-4 có thể giải quyết các vấn đề của bạn chính xác hơn, GPT-4 đa phương thức cũng có thể tạo, chỉnh sửa các bài báo sáng tạo với kỹ thuật và khả năng lập luận nâng cao vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm (phiên bản công khai hiện tại của ChatGPT dựa trên GPT-3.5 ). Tính năng trò chuyện Bing mới của Microsoft hiện cũng đang được phát triển dựa trên GPT-4.

Ngoài ra, OpenAI cũng đang thử nghiệm khả năng nhập hình ảnh của GPT-4 với đối tác Be My Eyes (Be My Eyes là Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh sắp ra mắt có thể nhận dạng cảnh và mô tả chúng, tương tự như phiên bản Nâng cao phổ biến của nhận dạng hình ảnh AI) .

Hiện OpenAI cung cấp tài liệu kỹ thuật mô tả chức năng của GPT-4 và thẻ mô hình hệ thống và cho biết một số chi tiết những hạn chế của GPT-4.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết các tài liệu kỹ thuật của GPT-4 tại đây



GPT--4.webp


OpenAI có kế hoạch cung cấp cho người dùng hỗ trợ chức năng văn bản GPT-4 thông qua ChatGPT và API thương mại của nó, nhưng vẫn cần phải chờ. GPT4 hiện chỉ khả dụng cho các tài khoản ChatGPT plus và chế độ GPT4 là tùy chọn cho các cuộc trò chuyện, với giới hạn 100 tin nhắn mỗi 4 giờ.

Về phí, một câu hỏi khoảng 750 từ có giá khoảng 3 xu và một câu trả lời khoảng 750 từ có giá 6 xu, có sự khác biệt giữa một câu hỏi và một câu trả lời.


GPT--4-exam.webp


OpenAI cho biết, GPT-4 "to hơn, mạnh hơn" so với các phiên bản trước, GPT - 4 đã được huấn luyện với nhiều dữ liệu hơn các phiên bản tiền nhiệm và có nhiều trọng số hơn trong tệp mô hình, khiến nó mất nhiều chi phí hơn khi chạy.

GPT-4 hoạt động tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm , nó có thể tuân theo các hướng dẫn phức tạp bằng ngôn ngữ tự nhiên , có thể tạo nội dung kỹ thuật hoặc sáng tạo, đồng thời GPT - 4 cũng có thể hỗ trợ tạo và xử lý tới 32768 mã thông báo (khoảng 25.000 từ văn bản), cho phép tạo nội dung hoặc phân tích văn bản dài hơn so với các phiên bản trước.

GPT-4 có ít câu trả lời sai hơn, giảm khả năng đi chệch chủ đề, tránh nói về những chủ đề cấm kỵ càng nhiều càng tốt và thậm chí còn thể hiện tốt hơn con người trong nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn.

Trong bài thi kiểm tra , điểm GPT-4 nằm trong top 10% hoặc hơn của những người làm bài kiểm tra trong kỳ thi thanh giả định, trong top 7% hoặc hơn trong bài kiểm tra Đọc SAT và trong top 11% hoặc hơn trong bài kiểm tra Toán SAT . So với điểm GPT-3.5 trong kỳ thi thanh thường nằm trong 10% dưới cùng.

Để tham gia trỉa nghiệm và tìm hiểu thêm về GPT-4 bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

PearlH

Búa Gỗ
Nhưng Bing không biết làm văn. GPT Làm văn tả bất kỳ một người nào đó nhưng Bing bắt cung cấp Tên, Tuổi, sở thích, ...
Nhưng mà GPT nấu món giả cầy từ ... hải sản :v
 

TheAn

Búa Đá
ChatGPT nhiều cái chém gió vãi cả hợi. Không biết học đâu ra thói đó
 

4nd6u3n26179

Búa Gỗ
ChatGPT nó giải mấy câu hỏi trên leetcode rất ngon, em hy vọng phiên bản mới này nó sẽ improve hơn nữa
 

vutung1991

Búa Gỗ
ChatGPT nó chưa update tin tức từ giữa năm 2022 hay sao ấy, hỏi amd cpu mới nhất hay gpu nó nói amd chưa bao giờ làm nó. :))