OBS Studio được cập nhật sau 10 năm thành lập

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 23 tháng 09 năm 2022, OBS (tên cũ là Open Broadcaster Software, viết tắt là OBS) là phần mềm "quay video màn hình và phát trực tiếp", hỗ trợ Linux, macOS và Windows, chủ yếu được sử dụng để ghi lại hoạt động của màn hình máy tính, lưu dưới dạng video hoặc đẩy lên nền tảng phát trực tiếp để thực hiện giảng dạy trực tiếp.

OBS phần mềm mã nguồn mở miễn phí và khá là cổ điển giống như PotPlayer, Everything, WinRAR, Bandicam, v.v. Phiên bản phát hành lần đầu tiên mang số v0.32a vào ngày 1 tháng 9 năm 2012 cách đây 10 năm.

OBS có các chức năng quay phim màn hình rất mạnh mẽ, hỗ trợ của hiệu năng của card đồ họa, nó cũng có thể ghi lại quá trình chơi game một cách mượt mà, là phần mềm quay phim màn hình được rất nhiều "streamer" sử dụng.


OBS-studio.jpg


OBS có giao diện đơn giản, với nhiều chức năng mạnh mẽ, không chỉ có chất lượng ghi âm tốt mà còn chiếm ít tài nguyên,. OBS hỗ trợ thu âm thanh, chuyển cảnh, chỉnh màu ảnh, tùy chỉnh bố cục,… đồng thời có thể ghi lại hình ảnh camera đáp ứng nhu cầu giảng dạy phát sóng trực tiếp hoặc bình luận thời gian thực.

OBS Hỗ trợ phát video trực tiếp, quay video, xuất video thành định dạng luồng video và phát video đến hầu hết các nền tảng phát sóng trực tiếp như youtube,facebook,...

Mã nguồn OBS được lưu trữ trên Github dựa trên phiên bản GPL-2.0 thỏa thuận nguồn mở. Bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và cài đặt miễn phí, đồng thời nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích thương mại.


OBS-studio-Source-code.jpg

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập OBS, nhà phát triển phần mềm đã tung ra bản cập nhật lớn, phiên bản mới nhất 28.0.1, phiên bản này có rất nhiều tính năng mới, hỗ trợ mã hóa video, hỗ trợ chip Apple gốc và hơn thế nữa.


OBS-studio-update-10-nam.jpg

Bạn có thể tải phần mềm trực tiếp từ trang web chính thức của OBS Studio tại đây

Tham khảo mã nguồn tại đây


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời