Ở Trung Quốc và Nga, bạn không thể cài đặt Windows 11 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Ở Trung Quốc và Nga, bạn không thể cài đặt Windows 11

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Ở Trung Quốc và Nga, họ không thể cài đặt Windows 11 vì chính phủ của họ phủ quyết chip TPM khỏi bộ vi xử lý.

Nhiều máy tính cũ không có chip bảo mật TPM, nhưng ở Trung Quốc hoặc Nga, không có chip mới hơn. Toàn bộ quốc gia mà không thể đổi mới hệ điều hành?

Máy tính mà tôi đang viết bài này sử dụng là một chiếc PC tối tân cách đây 7 năm. Bây giờ nó có thể không hữu ích để chạy các trò chơi và ứng dụng mạnh mẽ, nhưng nó là quá đủ để viết tin tức và bài báo. Tuy nhiên, tôi không thể cài đặt Windows 11 vì nó không có chip bảo mật TPM 2.0.

Đây là một vấn đề mà hàng triệu người dùng có PC tương đối cũ trên khắp thế giới phải chịu đựng. Nhưng ở Trung Quốc và Nga, những người mới sử dụng máy tính cũng vậy.

Nguyên nhân là do chính phủ Trung Quốc đã phủ quyết các chip TPM vào năm 1999, coi đó là một "hệ thống mã hóa nước ngoài có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia". Ở Nga chúng cũng bị cấm một phần.

Điều này đã khiến Windows 11 không hoạt động trên PC Trung Quốc, vì như chúng ta đã biết, nó yêu cầu sự tồn tại của chip bảo mật TPM 2.0, giúp chống lại phần mềm độc hại.

Theo báo chí Trung Quốc South China Morning Post: "Hôm nay Microsoft đã ra mắt Windows 11. Nhưng máy tính xách tay Dell bán tại Trung Quốc không có chip TPM theo chính sách của Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi không thể cài đặt phiên bản Windows 11 chỉ dành cho Trung Quốc ".

Ở phương Tây, người ta có thể mua chip TPM có thể lắp vào bo mạch chủ, nhưng điều này không xảy ra ở Trung Quốc, như chúng tôi đã đề cập, bị cấm.

Ngoài ra còn có các tùy chọn để cài đặt Windows 11 mà không cần có chip TPM, nhưng nó có những rủi ro và các vấn đề có thể xảy ra không tương thích.

Mặc dù ở cấp độ chiến lược hay hình ảnh, đây là một vấn đề đối với Microsoft, nhưng nó không quá nhiều ở cấp độ kinh tế, vì chỉ có 2% doanh thu Windows đến từ Trung Quốc.

Có hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất ... và cũng bị hack nhiều nhất.

Giải pháp có thể là theo những gì các phương tiện truyền thông Trung Quốc nói: một phiên bản Windows 11 dành riêng cho Trung Quốc, không sử dụng chip TPM. Nhưng hiện tại Microsoft vẫn chưa nói gì về điều đó.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

HNMinh

Búa Đá Đôi
Nga mà + với trung quốc..cái thế giang hồ, riêng hấp tinh cờ rắc đại pháp thách tất cả tập đoàn ms. Chẳng phải ông chủ ms vừa mới gặp tập đó thôi(mạng đưa tin). Không phải hai kiếm khách này không thể cài mà chính là nhờ các hạ này, toàn bộ máy tính sẽ được cài windows 11 đường đường chính chính, không chấm nào hết...không chếch choác gì cả
 

HNMinh

Búa Đá Đôi
Nga và TQ là những nước chuyên bẻ khoá dùng chùa số 1 thế giới. Tý quên: có thêm thằng em VN nữa :D :D :D
Thuốc, vaccine, Cr@ck là thuật ngữ đã đóng khung vào bộ não Việt rồi bạn à. Ngay cả khi dân Kinh tế đi lên, mua một key không đáng gì..tuy nhiên nếu anh ta biết chút ít về máy tính thì từ khóa tìm kiếm đầu tiên của anh ta khi tìm kiếm phần mềm đều có câu full Cr@ck. Mình có đọc được bài báo ở đâu quên mất, thằng Mỹ liệt kê 3 tên miền nguy hiểm nhất thế giới...Việt Nam đứng sau Nga, trung quốc.
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Số PC dùng HĐH win được sử dụng ở hai đất nước này rất lớn, tuy rằng họ có HĐH riêng. Chắc Microsoft cũng từng bước nhượng bộ thôi khi mà thị phần sụt giảm trên thị trường.
 

TTNguyen

Rìu Sắt
mình dùng 1 cái laptop xách tay Trung Quốc, vẫn có TPM 2.0 và đáp ứng đủ điều kiện lên windows 11, may quá
Ưu điểm máy nội địa TQ là cấu hình cao, build tốt, có bản quyền win + office 2019, giá mềm
 

HNMinh

Búa Đá Đôi
nếu thu nhập bình quân Việt Nam mà được như Mỹ người dân cũng mua thôi.
Mình không tin điều này..Nói hơi lạc đề một chút, riêng vụ xả rác Việt Nam 100 năm nữa mới được như phương tây! Vì vậy, cho dù thu nhập hơn Mỹ luôn vẫn không mua, vì sao thì chỉ có thể mỗi cá nhân tự giải thích.
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Chi phí bản quyền quá cao so với thu nhập bình quân và thói quen chi tiêu là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sử dụng unlicense hiện nay.
Quan trọng nhất vẫn là tiền đâu!

Khi đọc thread này, mình hiểu rằng Windows 11 sẽ hỗ trợ máy tính không có chip bảo mật TPM, thị phần Nga và Tàu là quá lớn, Micky không bán được Lic dạo thì bán dịch vụ liên quan.
Đến cả Windows 10 tải về cũng có bản riêng cho TQ là biết rồi.
 


Top