Nvidia công bố 5 màn hình chơi game với Trình phân tích độ trễ phản xạ Reflex

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) ngày 17 tháng 1 . Kể từ khi phát hành công nghệ độ trễ thấp Reflex của NVIDIA, ngày càng có nhiều phần cứng và trò chơi hỗ trợ công nghệ cải thiện độ trễ này. Vào ngày 16/1, Nvidia đã công bố 5 màn hình chơi game mới hỗ trợ công nghệ G-Sync và Reflex, bao gồm các thương hiệu Acer, AOC và ASUS.


20210117_080440_697.jpg


Acer Predator X34S là màn hình cong với tấm nền Nano-IPS 34 inch độ phân giải 3840 × 1440, tốc độ làm mới 200Hz và độ trễ thấp 0,5ms. Không chỉ có hiệu năng chơi game mạnh mẽ, màn hình còn có độ sáng cao 400nit , độ sáng tối đa của chế độ HDR là 550nit. Tấm nền LCD này do LG sản xuất, có độ sâu màu 10bit, có thể hiển thị 1,07 tỷ màu, bao phủ 98% gam màu DCI-P3 và có độ chính xác màu là Delta E <2.


20210117_080440_858.jpg

Được biết rằng giá hiện tại của màn hình Predator X34S lên tới hơn 30 triệu VNĐ

Acer Predator XB273U NX là màn hình mới được ra mắt tại CES 2021, sử dụng tấm nền IPS 27 inch tốc độ làm tươi 2K 275Hz với độ trễ thấp 0,5ms. Màn hình này cũng hỗ trợ HDR và có gam màu 95% DCI-PE.

Hai màn hình của AOC là AGON Pro AG274QG / AG254FG. Hai màn hình này cũng là sản phẩm mới ra mắt tại CES2021,hỗ trợ G-Sync và G-Sync Ultimate tương ứng. Sự khác biệt giữa cả hai là phiên bản Ultimate có HDR.


20210117_080441_67.jpg

Thông sốcủa AG274QG là 1080P, 360Hz; AG254FG là 1440P, 240Hz.


20210117_080441_152.jpg


Màn hình đáng chú ý cuối cùng là ASUS ROG Swift PG279Q. Sản phẩm sử dụng tấm nền IPS 1440P 240Hz, đạt chứng nhận HDR 400 và 95% gam màu DCI-P3. Với Logo ROG rất lớn ở mặt sau của màn hình, hiệu ứng ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh.


20210117_080441_276.jpg


So với trước đây, nhiều màn hình thể thao điện tử được phát hành vào năm 2021 có tính đến hiệu suất trò chơi và mục đích giải trí nghe nhìn. Nhiều màn hình có chứng nhận HDR và gam màu rộng. Với việc từng bước thúc đẩy công nghệ độ trễ thấp Reflex của Nvidia, ngày càng nhiều màn hình và thiết bị ngoại vi như chuột cũng hỗ trợ các công cụ phân tích độ trễ, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người chơi thể thao điện tử.

NVIDIA Reflex: Độ trễ giảm 50%

Người chơi game, đặc biệt là game online đặc biệt quan tâm tới độ trễ, độ trễ này không chỉ liên quan đến hiệu suất mạng và card đồ họa mà còn liên quan đến hệ thống, bao gồm cả độ trễ đầu vào của bàn phím và chuột.



S8a19cb6a-bfb0-4cc1-b148-bb0c32c224a3.png



NVIDIA Reflex là một công cụ có thể giảm độ trễ. Trong các trò chơi hỗ trợ công nghệ này, "Apex Heroes", "Call of Duty: Warzone", "Fortnite", "VALORANT" và các trò chơi thể thao điện tử phổ biến khác, độ trễ có thể được giảm bớt tới 50%.



Sefc2ecfd-5eff-46ab-a01a-0fe729ff10b0.png


NVIDIA Reflex cũng sẽ có trình phân tích độ trễ phản xạ trong tương lai, có thể theo dõi các lần nhấp chuột và đo thời gian cần thiết cho các thay đổi pixel tương ứng trên màn hình, chẳng hạn như đèn flash của súng, . Công nghệ hiệu ứng này tương đương với một chiếc máy ảnh chuyên dụng và thiết bị tốc độ cao trị giá tới 7.000 USD.



20.jpg


Giảm độ trễ trong một số trò chơi ( chỉ số thấp là tốt hơn)


21.jpg


Công nghệ giảm độ trễ được phân tích trên các thiết bị phần cứng gồm chuột, màn hình PC, ...


22.jpg


Hỗ trợ màn hình và chuột tương ứng từ các thương hiệu cho Game thủ chuyên nghiệp


Vn-Z.vn team tổng hợp