Nội quy box Phần mềm! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nội quy box Phần mềm!

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
rules-1752630_1280.png

Trước khi đọc Nội quy của box phần mềm, mời các thành viên đọc lại topic "Quy định về bài viết trong diễn đàn" ở link bên dưới:


Qua một thời gian hoạt động, box Phần mềm là một trong những box có tỷ lệ bài viết chia sẻ cr@ck, p@tch, k3ygen, vi phạm bản quyền nhiều nhất trong toàn diễn đàn. Thời gian vừa rồi, diễn đàn đã bị Google báo đỏ (DMCA) về các bài viết này, gây ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của diễn đàn nói chung và box Phần mềm nói riêng.

Từ vấn đề trên, nhằm nâng cao chất lượng các bài viết trong box Phần mềm, thể hiện sự ngăn nắp, khoa học, rõ ràng, nền nếp, chính quy, cũng như vừa đảm bảo việc hoạt động lâu dài của diễn đàn, vừa đảm bảo việc chia sẻ phần mềm bản quyền. Vậy nên bắt đầu từ thời điểm này, khi tham gia viết bài ở box Phần mềm, các thành viên hãy chấp hành nghiêm những quy định sau đây (nếu vi phạm bài viết có thể sẽ bị chuyển sang box khác, bị xóa hoặc xóa tài khoản vĩnh viễn tùy theo tính chất, mức độ của vụ việc):

1. Bài viết phải được viết bằng tiếng Việt có dấu, có tiêu đề rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với nội dung, đồng thời bắt buộc kèm theo ít nhất một hình ảnh.

1.1. Đối với tiêu đề phần mềm cần được viết theo mẫu như sau:

Tiền tố + tên phần mềm + số phiên bản (full hoặc miễn phí bản quyền 1 năm hoặc key hoặc key bản quyền hoặc Portable...) - Sơ lược tính năng của phần mềm

Ví dụ:


- (PM Khác) Abacre Restaurant Point of Sales 2.4.0.871 Full - Quản lý khách sạn, nhà hàng, nhà ăn!

- (FreeSoft) Mozilla FireFox 72.0 - Trình duyệt web số 1 thế giới!

- (PM Thiết kế Đồ họa) Adobe Photoshop CS2 (9.0) Full - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp!

- (PM Hệ thống) MiniTool ShadowMaker Pro 8.7 (giấy phép miễn phí 1 năm) - Phần mềm giúp sao lưu và bảo vệ dữ liệu!

- (PM Thiết kế Đồ họa) Wondershare Filmora 9 + Key bản quyền - Chỉnh sửa và biên tập Video chuyên nghiệp!

* Lưu ý:
- Lựa chọn đúng tiền tố khi post một phần mềm tương ứng lên, để việc tìm kiếm sau này được thuận lợi hơn cho các thành viên khác.
- Với những phần mềm miễn phí (Freeware) thì sử dụng tiền tố FreeSoft.
- Với những phần mềm Portable thì sử dụng tiền tố Phần Mềm Việt Hóa & Portable.
- Với những phần mềm đang có đợt khuyến mãi từ trang chủ thì sử dụng tiền tố Giveaway.


1.2. Đối với nội dung bài viết: Khuyến khích thành viên viết cách sử dụng, review phần mềm nếu như có điều kiện về thời gian, kiến thức. Còn nếu không, một bài viết cần có tối thiểu những nội dung sau:

Giới thiệu sơ lược phần mềm -> Ảnh (screenshots) phần mềm -> thông tin cụ thể hơn của phần mềm -> tính năng chính phần mềm -> (có thể thêm cấu hình hoặc một số thông tin khác) -> Phần link tải thay thế bằng nội dung sau (có thể đưa vào thẻ ẩn hoặc không, nếu đưa vào thẻ ẩn thì đưa vào trong thẻ "thanks").

"Do vấn đề bản quyền DMCA nên bạn nào cần link download bản full thì liên hệ với mình qua hòm thư tin nhắn cá nhân riêng trên diễn đàn. Mình sẽ gửi cho các bạn ngay khi nhận được tin nhắn! Xin cảm ơn!

Due to DMCA copyright issues, if you need a link to download full version, contact me via private message on the forum. I will send it to you as soon as I receive the message! Everything I send to you IS FREE! Thank you!
"

2. Khuyến khích thành viên post phần mềm miễn phí (Freeware), phần mềm đang có đợt khuyến mãi từ trang chủ, phần mềm có key bản quyền, nghiêm cấm post các phần mềm lừa đảo, phần mềm hack, phần mềm gửi nhiều email cùng lúc, phần mềm độc hại, phần mềm có chứa virus, malware... (đọc thêm topic “Quy định Về Bài Viết Trong Diễn Đàn” - Mục “Về nội dung bài viết”). Nếu vi phạm sẽ xóa bài hoặc xóa tài khoản vĩnh viễn tùy theo tính chất, mức độ.

2.1. Đối với phần mềm miễn phí (Freeware), trích dẫn trực tiếp link tải của phần mềm từ trang chủ (có thể upload phần mềm lên các server khác nhằm mục đích dự phòng) và được đặt trong thẻ CODE hoặc QUOTE.

2.2. Đối với những phần mềm khuyến mãi theo thời hạn (Giveaway) và có key bản quyền, thì đặt vào trong thẻ HIDE hoặc THANKS.

2.3. Đối với những phần mềm Portable thì đặt vào trong thẻ THANKS.


3. Tuyệt đối không chia sẻ các phần mềm vi phạm bản quyền trực tiếp lên diễn đàn (cr@ck, p@tch, k3ygen...). Tuy nhiên, nếu cần chia sẻ thì thực hiện một trong số các cách ở bên dưới:

3.1. Chia sẻ qua hòm thư tin nhắn cá nhân trên diễn đàn bằng cách thêm dòng liên hệ với tác giả qua tính năng conversations (nhắn tin riêng) trên diễn đàn ở cuối mỗi bài viết (topic) của phần mềm để người khác nhìn vào và biết đường liên hệ với chủ topic.

3.2. Chia sẻ vào nhóm kín
VN-Zoom Supporter Team trên Facebook của diễn đàn.

3.3. Đối với topic Vn-Z Serials Patches team - Nhận tìm kiếm thuốc/serial/patch các phần mềm!, các thành viên trong nhóm Vn-Z Serials Patches team sẽ hỗ trợ các thành viên khác bằng cách duy nhất là gửi link tải phần mềm qua hòm thư tin nhắn riêng. Riêng các trường hợp bị lỗi, cài đặt không được, cr@ck không hoạt động... hoặc các vấn đề khác sẽ thảo luận công khai trực tiếp ở trong topic Vn-Z Serials Patches team, không thảo luận, hỏi đáp qua hòm thư tin nhắn nhằm giảm bớt áp lực và sự rắc rối cho các thành viên ở trong nhóm này.

3.4. Các phần mềm đã post lên diễn đàn trước đây, khi có phiên bản mới, hoặc muốn cập nhật thông tin mới, thì chủ topic sẽ dùng tính năng chỉnh sửa bài viết (edit) để cập nhật phiên bản mới hoặc thông tin mới vào #1. Không lập topic mới với cùng một chủ topic trong cùng một phần mềm nhằm tránh gây loãng, rối và loạn box Phần mềm.


Ví dụ: A post phần mềm IDM lên diễn đàn, khi IDM có phiên bản mới, và A muốn cập nhật thêm một số thông tin mới của IDM vào, thì lúc này A sẽ dùng tính năng edit bài viết để cập nhật phiên bản mới hoặc thông tin mới vào #1. A không được lập 1 topic mới về phần mềm IDM nữa.

A post phần mềm IDM lên diễn đàn, thành viên khác (thành viên B, C, D...) CÓ THỂ lập 1 topic mới về phần mềm IDM với phiên bản IDM khác với phiên bản IDM mà A đã post lên, tuy nhiên tùy vào trường hợp cụ thể mà Mod Box Phần mềm sẽ quyết định giữ hay không giữ các bài viết mới của B, C, D... (lý do xóa có thể như: File của các bài viết được lấy từ cùng một nguồn, nội dung bài copy của người gốc A, chất lượng file không đảm bảo...).

* Lưu ý: Khuyến khích các phần mềm khi post lên phải có kèm theo link dẫn đến trang chủ của phần mềm, được đặt trong thẻ QUOTE hoặc CODE (nếu có).


4. Đối với việc sử dụng 2 tiền tố Review SoftwareHỏi/Thắc mắc:
  • Sử dụng tiền tố Review Software đối với các bài viết đánh giá, nhận xét thông tin về một phần mềm, một ứng dụng trên Windows và không nhằm mục đích PR hay quảng cáo sản phẩm (đọc thêm topic NÀY để hiểu rõ hơn).
  • Sử dụng tiền tố Hỏi/Thắc mắc đối với những trường hợp cần giải đáp thắc mắc các vấn đề xoay quanh lĩnh vực phần mềm (về việc lỗi cài đặt, lỗi khi chạy ứng dụng, lỗi tương thích, cách sử dụng như thế nào...).
5. Link download phần mềm phải là link tải trực tiếp, dễ tải, không gây khó, nghiêm cấm chèn link rút gọn quảng cáo kiếm tiền, được phép upload file lên các server để tăng lượt download/upload kiếm tiền (tuy nhiên chỉ áp dụng đối với 2 server là Veryfiles.com và Uploadrar.com (có thể xem xét thêm tùy từng trường hợp). Các server khác như Mediafire, Mega, Upfile, Google Drive... vẫn hoạt động bình thường. Ngoài vấn đề trên, bất kỳ lĩnh vực hay nội dung nào liên quan đến việc PR quảng cáo, lừa đảo, kiếm tiền, khi vi phạm sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn.

6. Nghiêm cấm post bài có nội dung không phù hợp, không liên quan đến box Phần mềm. Nếu vi phạm sẽ bị xóa ngay lập tức mà không cần thông báo.

7. Bình luận bài viết phải là tiếng Việt có dấu hoặc tiếng Anh (đối với người nước ngoài tham gia diễn đàn), nghiêm cấm SPAM với những bình luận cụt ngủn kiểu như “tks”, “like”... hoặc những comment vô nghĩa, không liên quan đến topic. Nếu vi phạm sẽ bị nhắc nhở lần 1, lần 2 tái phạm sẽ xử lý tùy theo mức độ. Và xin nhắc lại, việc các bạn bỏ công bỏ sức đi SPAM hàng trăm bài viết nó mệt hơn nhiều việc các thành viên BQT xóa nick của các bạn chỉ trong 1 nút duy nhất.

8. Với những phần mềm trước đây đã post vào box Phần mềm nhưng sai so với quy định ở trên, yêu cầu các thành viên chủ động sửa lại bài viết của mình cho đúng quy định, đồng thời đội ngũ BQT, đặc biệt các Mod phụ trách box Phần mềm sẽ tiến hành rà soát, chỉnh sửa lại từng bước một cho phù hợp và thống nhất với tình hình hiện tại.

Các bạn có thể xem một bài viết mẫu ở bên dưới mà mình đã post lên diễn đàn sau khi áp dụng quy định mới ở trên để thực hiện CƠ BẢN và TƯƠNG ĐỐI thống nhất trong phạm vi box Phần mềm nói riêng và toàn diễn đàn nói chung


Để xây dựng nên một diễn đàn VN-Zoom vững mạnh, phát triển lâu dàinhiệm vụ, trách nhiệm của tất cả các thành viên. Mong tất cả mọi người hãy chấp hành nghiêm các quy định chung của diễn đàn và quy định riêng của box Phần mềm (một box rất nhạy cảm đến vấn đề vi phạm bản quyền). Hãy nghĩ đến lợi ích của tập thể trước khi làm bất kỳ một việc gì!

Nội quy của box Phần mềm sẽ được cập nhật thường xuyên để phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của diễn đàn. Quy định số 02 mới này có hiệu lực kể từ ngày 25/9/2022 và thay thế cho Quy định số 01 ngày 24/3/2019 và được áp dụng trong phạm vi box Phần mềm.

Ban Quản trị diễn đàn VN-Zoom.org
 
Sửa lần cuối:

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Bổ sung Điều 4 lúc 11:38 a.m ngày 06/4/2019.

4. Đối với việc sử dụng 2 tiền tố Review SoftwareHỏi/Thắc mắc:
  • Sử dụng tiền tố Review Software đối với các bài viết đánh giá, nhận xét thông tin về một phần mềm, một ứng dụng trên Windows và không nhằm mục đích PR hay quảng cáo sản phẩm (đọc thêm topic NÀY để hiểu rõ hơn).
  • Sử dụng tiền tố Hỏi/Thắc mắc đối với những trường hợp cần giải đáp thắc mắc các vấn đề xoay quanh lĩnh vực phần mềm (về việc lỗi cài đặt, lỗi khi chạy ứng dụng, lỗi tương thích, cách sử dụng như thế nào...).
 

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Bổ sung mục nhỏ 3.4 của Điều 3 lúc 9:00pm ngày 19/9/2019.

3.4. Các phần mềm đã post lên diễn đàn trước đây, khi có phiên bản mới, hoặc muốn cập nhật thông tin mới, thì chủ topic sẽ dùng tính năng chỉnh sửa bài viết (edit) để cập nhật phiên bản mới hoặc thông tin mới vào #1. Không lập topic mới với cùng một chủ topic nhằm tránh gây loãng, rối và loạn box Phần mềm.

Ví dụ: A post phần mềm IDM lên diễn đàn, khi IDM có phiên bản mới, và A muốn cập nhật thêm một số thông tin mới của IDM vào, thì lúc này A sẽ dùng tính năng edit bài viết để cập nhật phiên bản mới hoặc thông tin mới vào #1. A không được lập 1 topic mới về phần mềm IDM nữa.

A post phần mềm IDM lên diễn đàn, thành viên khác (thành viên B, C, D...) CÓ THỂ lập 1 topic mới về phần mềm IDM, tuy nhiên tùy vào trường hợp cụ thể mà Mod Box Phần mềm sẽ quyết định giữ hay không giữ các bài viết mới của B, C, D... (lý do xóa có thể như: File của các bài viết được lấy từ cùng một nguồn, chất lượng file không đảm bảo...).
 

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Cập nhật thêm một số điểm mới của nội quy lúc 10:43pm ngày 05/02/2020.

1. Bổ sung mục nhỏ 1.1 của Điều 1:
- Với những phần mềm miễn phí (Freeware) thì sử dụng tiền tố FreeSoft.
2. Bổ sung mục nhỏ 2.2 của Điều 2:

2.2. Đối với những phần mềm khuyến mãi theo thời hạn (Giveaway) hoặc có key bản quyền từ các trang Giveaway, thì đặt vào trong thẻ HIDE (Nội dung ẩn sẽ hiển thị với tất cả những tài khoản thành viên của diễn đàn, còn khách vãng lai sẽ không thể xem được nội dung ẩn).
3. Bổ sung mục nhỏ 3.3 và sửa đổi nội dung mục nhỏ 3.4 của Điều 3:
3.3. Chuyển đổi link download thành mã Hex để chia sẻ các phần mềm thông qua mã Hex lên diễn đàn. Hướng dẫn cụ thể các bạn đọc topic Cách chuyển đổi mã Hex để lấy link download và chia sẻ tài nguyên trong Box Phần mềm
3.4. Đối với topic Vn-Z Serials Patches team - Nhận tìm kiếm thuốc/serial/patch các phần mềm!, các thành viên trong nhóm Vn-Z Serials Patches team sẽ hỗ trợ các thành viên khác bằng cách gửi link tải phần mềm qua hòm thư tin nhắn riêng hoặc sử dụng thẻ HIDE (thẻ áp dụng riêng cho một số thành viên được chỉ định thấy được nội dung ẩn). Riêng các trường hợp bị lỗi, cài đặt không được, cr@ck không hoạt động... hoặc các vấn đề khác sẽ thảo luận công khai trực tiếp ở trong topic Vn-Z Serials Patches team, không thảo luận, hỏi đáp qua hòm thư tin nhắn nhằm giảm bớt áp lực và sự rắc rối cho các thành viên ở trong nhóm này.
 

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Cập nhật thêm một số điểm mới của nội quy lúc 10:56am ngày 04/10/2022.

1. Bổ sung 2 gạch đầu dòng phần Lưu ý trong mục 1.1:

- Với những phần mềm Portable thì sử dụng tiền tố Phần Mềm Việt Hóa & Portable.
- Với những phần mềm đang có đợt khuyến mãi từ trang chủ thì sử dụng tiền tố Giveaway.


2. Sửa lại nội dung của 2.1 và 2.2 trong phần 2:

2.1. Đối với phần mềm miễn phí (Freeware), trích dẫn trực tiếp link tải của phần mềm từ trang chủ (có thể upload phần mềm lên các server khác nhằm mục đích dự phòng) và được đặt trong thẻ CODE hoặc QUOTE.

2.2. Đối với những phần mềm khuyến mãi theo thời hạn (Giveaway) và có key bản quyền, thì đặt vào trong thẻ HIDE hoặc THANKS.


3. Thêm nội dung 2.3 trong phần 2:

2.3. Đối với những phần mềm Portable thì đặt vào trong thẻ THANKS.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Top