Nơi khiến AirTag không thể theo dõi hành lý ký gửi ?

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 04 tháng 05 năm 2021,Theo 9to5 Mac nếu bạn muốn biết liệu bạn có thể sử dụng AirTag để theo dõi hành lý ký gửi của mình và tìm hiểu xem nó có thực sự ở nơi mà hãng hàng không đã nói hay không, có trang web du lịch đã đưa ra câu trả lời là có. chắc chắn. Tuy nhiên, có một tình huống mà AirTag sẽ không thể theo dõi hành lý ký gửi của mình được ?


Airtag-Traveller.jpg


Executive Traveller đã phác thảo một số trường hợp hành lý ký gửi phổ biến và tiến hành thử nghiệm.

Họ đứng quanh băng chuyền hành lý ở sân bay, đợi hành lý được dỡ ra khỏi máng, rồi men theo băng chuyền quanh co để đến nơi họ đang đứng. Liệu thiết bị mới nhất của Apple có trở thành phụ kiện du lịch phổ biến nhất sau tai nghe chống ồn? Executive Traveler đã mang hành lý gắn AirTagged ra sân bay để tìm hiểu.

Theo Executive Traveller , mặc dù có thể có các vấn đề pháp lý hoặc an ninh tiềm ẩn, nhưng tình hình thực tế dường như không đúng như vậy.

AirTag liên tục truyền tín hiệu Bluetooth nhỏ, nhưng hãng hàng không muốn tắt các tiện ích Bluetooth trong chuyến bay thì sao ?

Câu trả lời là: Đã có các thiết bị theo dõi hành lý khác, chẳng hạn như Tile, đã làm điều tương tự trong nhiều năm, cung như hành khách có tai nghe Bluetooth không dây và tai nghe, vì vậy đây thực sự không phải là vấn đề.

Nhưng việc sử dụng Bluetooth cũng cần lưu ý : Mặc dù các hãng hàng không đã cấm các gói pin lithium-ion có thể sạc lại được mang vào hành lý ký gửi (bao gồm cả "hành lý thông minh"), điều này không áp dụng đối với pin lithium CR2023 nhỏ dùng một lần. Loại pin này đã tồn tại trong hàng triệu thiết bị như Tile trong hầm để hàng.

AirTag cũng ra hữu ích khi hành lý của bạn bị thất lạc trên đường đi hoặc khi bạn muốn chắc chắn rằng nó ở đâu đó trong sân bay. Trong trường hợp nếu hành lý của bạn bị dỡ khỏi băng chuyền do lượng hành lý quá lớn hoặc hành lý vô tình xuất hiện tại quầy hành lý quá khổ, AirTag sẽ có thể giúp bạn xác nhận sự thật này - thay vì để bạn đứng nhìn hành lý của người khác đi vòng quanh.

Tuy nhiên, có một tình huống không khả thi khi theo dõi hành lý của bạn trong hệ thống băng chuyền của sân bay, mặc dù sẽ có nhân viên sân bay làm việc gần đó với một chiếc iPhone. Nhưng bạn sẽ không thấy lời nhắc AirTag cho đến khi hành lý của bạn được thông báo là đã ở trên đai quay vòng.

"Tính năng theo dõi thời gian thực của AirTag không phù hợp với các đối tượng chuyển động nhanh trừ khi chúng đang di chuyển với tốc độ hợp lý nhất. Có thể hành lý sẽ di chuyển nhanh đến mức không thể xác định chính xác sóng của AirTag. Ngay cả khi Executive Traveller sử dụng iPhone 12 sử dụng chức năng tìm kiếm chính xác, khi hành lý AirTag được di chuyển trên băng chuyền, lần duy nhất hành lý xuất hiện trên màn hình iPhone 12 là khi nó thực sự ở trước mặt đội thử nghiệm Executive Traveller ."

Như vậy đây là nơi AirTag có thể sẽ không giúp người dùng theo dõi xem hành lý của họ .


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo 9to5 Mac
 
Trả lời

gift4you

Rìu Bạc
"...Tính năng theo dõi thời gian thực của AirTag không phù hợp với các đối tượng chuyển động nhanh trừ khi chúng đang di chuyển với tốc độ hợp lý nhất..."
Không thấy có kiểm chứng xem tốc độ tối đa của đối tượng/ vật thể gắn AirTag để iPhone/ iPad nhận được tín hiệu từ AirTag là bao nhiêu ta? Lỡ giựt đồ rồi lên xe "dông" mất thì bó tay rồi {amazed}