Nó vừa ra mắt và đã có ngày khai tử: khi nào thì Windows 11 mới hết hạn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nó vừa ra mắt và đã có ngày khai tử: khi nào thì Windows 11 mới hết hạn

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
Captura-de-pantalla-2022-09-21-171930.jpg


Về mọi mặt, Windows 11 vẫn là một hệ điều hành bị bao vây bởi nhiều tranh cãi. Ngay từ khi ra mắt, hệ thống này đã có đặc điểm là thúc đẩy sự lỗi thời theo kế hoạch, khiến hàng triệu máy tính không thể cập nhật. Bây giờ, một năm sau, Microsoft phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành mới của mình, được đóng gói với những thay đổi và cải tiến đáng lẽ phải có từ ngày đầu tiên. Nhưng chưa đầy 24 giờ trôi qua và Microsoft đã đặt ngày khai tử cho bản cập nhật mới của mình.

Đã có nhiều thay đổi về các bản cập nhật và vòng đời so với Windows 10. Ví dụ, bây giờ thay vì phát hành hai bản cập nhật mỗi năm, Microsoft sẽ chỉ tập trung phát hành một bản cập nhật, đây là một bản cập nhật lớn chứa đầy những thay đổi.

Tuy nhiên, như đã xảy ra với Windows 10, việc cài đặt Windows 11 để đảm bảo cập nhật là không đáng. Microsoft muốn rằng, trong một thời gian ngắn, tất cả chúng ta đều cài đặt các phiên bản HĐH mới để máy tính của chúng ta được cập nhật, cả về tính năng và vấn đề. Và, buộc chúng ta phải làm như vậy, chúng ta sẽ có vòng đời khá chặt chẽ.

2 năm hỗ trợ cho mỗi phiên bản
Theo báo cáo của Microsoft trên trang web riêng của mình, mỗi bản cập nhật hoặc phiên bản Windows 11 sẽ có vòng đời là 2 năm. Thêm một năm trong trường hợp của một công ty. Đây là khoảng thời gian mà nó cung cấp cho chúng tôi đối với Windows 10, với sự khác biệt là trong cùng khoảng thời gian đó, trong Windows 10, chúng tôi có 4 phiên bản mới và trong Windows 11, chúng tôi sẽ chỉ có 2 phiên bản.

Theo cách này, kể từ ngày hôm qua mà Windows 11 22H2 đã xuất hiện trong ngày, việc kết thúc hỗ trợ của nó sẽ đến vào ngày 14 tháng 10 năm 2024. Và, trong trường hợp của một công ty, một năm sau đó, vào ngày 14 tháng 10 năm 2025. Từ đó tại thời điểm này, chúng tôi sẽ chỉ có thể cài đặt phiên bản mới của hệ điều hành và giả định các vấn đề có thể xảy ra mà nó có thể gặp phải hoặc chúng tôi sẽ bị bỏ lại nếu không có bản cập nhật hoặc hỗ trợ.

Captura-de-pantalla-2022-09-21-172146.jpg


Cũng cần lưu ý rằng, nếu chúng tôi đã cài đặt phiên bản Windows 11 đầu tiên, chúng tôi chỉ còn một năm hỗ trợ, kể từ ngày 10 tháng 10 năm 2023, phiên bản này sẽ kết thúc hỗ trợ, buộc chúng tôi phải cập nhật lên 22H2 hoặc cập nhật lên 2023, để tiếp tục nhận các bản cập nhật.

Windows 11 vẫn chưa có ngày khai tử
Hiện tại, Windows 10 và Windows 11 đang cùng tồn tại, nhưng Windows 10 đã tính số ngày kể từ khi Windows 11 ra mắt, với ngày 14 tháng 10 năm 2025 là ngày khai tử hệ thống này. Kể từ ngày đó, Microsoft sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật và cung cấp tất cả các hình thức hỗ trợ cho hệ thống này, tập trung tất cả công việc của mình vào Windows 11 (hoặc phiên bản kế nhiệm có thể có của nó).

Nhiều tin đồn đã chỉ ra khả năng có thể phát triển hoặc ra mắt Windows 12. Tuy nhiên, Microsoft đã im lặng trước những tin đồn rời khỏi Windows 11, như một hệ điều hành, không có ngày hỗ trợ kết thúc. Có nghĩa là, ngay cả khi các phiên bản mới được phát hành và chúng được hỗ trợ trong hai năm, Windows 11 vẫn hướng đến một tương lai khá xa.

Chúng ta sẽ thấy Windows 12 chứ? Hầu như chắc chắn. Tuy nhiên, ít nhất chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi ngày Windows 10 kết thúc hỗ trợ trước khi biết thêm về nó.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
Nguồn
 

laothaiquan

Rìu Chiến Bạc Chấm
Bài học từ windows vista trước đây khá lâu nên có thể Microsoft quên chăng! hoặc có khi họ muốn thế để nhiều người bàn cải và không quên được họ (windows).
 


Top