Giới thiệu phim  No Time To Die 2021 - ĐẾN LÚC JAMES BOND PHẢI CHẾT RỒI - TẠM BIỆT ĐIỆP VIÊN 007

huynhminhtriet
0.jpg

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: MỸ
- Đạo diễn: Cary Joji Fukunaga
- Diễn viên:
Daniel Craig: vai điệp viên James Bond / mật danh 007
Ana de Armas: vai điệp viên Paloma
Leá Seydoux: vai điệp viên Madeline
Ralph Fiennes: vai M - sếp của 007
Naomie Harris: vai thư ký Moneypeny
Ben Whishaw: vai Q - chuyên phụ trách công nghệ, hổ trợ kỹ thuật cho các điệp viên MI6 của nước ANH
Jeffrey Wright: vai điệp viên CIA Felix
Chirstoph Waltz: vai Ernst Stavro Blofeld - ông trùm của tổ chức Spectre - biểu tượng con bạch tuộc đen
Rami Malek: vai trùm cuối Lyutsifer Safin - người duy nhất giết được Bond
- Thời lượng: 2 giờ 43 phút.

XIN NÓI THẲNG: " TÔI KHÔNG THÍCH ÔNG CRAIG vai 007 tí nào cả! "

ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ:
Tất cả các phim 007 do Craig đóng James Bond đều xem, chỉ có mỗi hành động là tạm ổn, còn nội dung thảm hại vô cùng, nhưng đây là lần cuối cùng anh ấy thể hiện, tôn trọng tâm huyết vì tiền mà đóng tiếp của anh, cố viết vài lời cho bộ phim, sẵn tiện cũng thống kê, tóm tắt lại hành trình điệp viên 007 đến với chúng ta như thế nào nhé!

Năm 1962 - Dr. NO - Tiến sĩ NO
Năm 1963 - From Russia with Love - Tình yêu từ nước Nga
Năm 1964 - Goldfinger - Ngón tay vàng
Năm 1965 - Thunderball - Quả cầu sấm sét
Năm 1967 - You Only Live Twice - Anh chỉ sống lần 2
Năm 1971 - Diamonds are Forever - Kim cương vĩnh cữu
Năm 1983 - Never Say Never Again - Đừng nói không lần nữa
Do diễn viên Sean Conney đóng vai James Bond

Năm 1969 - On Her Majesty's Secrect Service - Mật lệnh nữ hoàng
Do diễn viên George Lazenby đóng vai James Bond

Năm 1973 - Live and Let Die - Sống và để Chết
Năm 1974 - The Man with the Golden Gun - Người đàn ông với khẩu súng vàng
Năm 1977 - The Spy Who Loved Me - Chàng điệp viên tôi yêu
Năm 1979 - Moonraker - Người đi tìm Trăng
Năm 1981 - For your Eyes Only - Riêng cho đôi mắt em
Năm 1983 - Octupussy - Vòi bạch tuộc
Năm 1985 - A View To a Kill - Một cảnh tượng chết chóc
Do diễn viên Roger Moore đóng vai James Bond

Năm 1987 - The Living Daylights - Ánh sáng ban mai
Năm 1989 - Licence to Kill - Quyền được giết
Do diễn viên Timothy Dalton đóng vai James Bond

Năm 1995 - GoldenEye - Mắt vàng
Năm 1997 - Tommorrow Never Dies - Ngày mai không bao giờ chết
Năm 1999 - The World is not Enough - Thế giới không đủ
Năm 2002 - Die Another Day - Chết vào ngày khác
Do diễn viên Pierce Brosnan đóng vai James Bond.

Năm 2006 - Casino Royale - Sòng bạc Hoàng Gia
Năm 2008 - Quantum of Solace - Định mức Khây Khỏa ( Nên dịch là: NIỀM AN ỦI NHẸ NHÀNG )
Năm 2012 - Skyfall - Bầu trời sụp đổ
Năm 2015 - Spectre - Tổ chức Spectre
Năm 2021 - No time to Die - Không đúng lúc chết hoặc CHẾT KHÔNG ĐÚNG LÚC
Do diễn viên Daniel Craig đóng vai James Bond
Sau khi biết được tất cả âm mưu phá hại từ tổ chức Spectre, đều bị Bond triệt hạ hết...bắt giam được tên trùm Blofeld, Bond lên xe cùng Madeline đi hưởng thời gian trăng mật, Bond đến thăm mộ người yêu cũ Vesper Lynd, anh tha thứ cho cô vì đã phản bội mình, để lòng thanh thãn, chưa kịp thở hết cái hơi dài...đùng, Bond bị tập kích, anh chạy trốn, rồi phục kích lại chúng, đưa Madeline đi chạy trốn.
5 năm sau, có người đột nhập vào cơ quan tình báo MI6 trộm tài liệu, ngài M và thư ký Moneypeny đang tự hỏi Bond nghỉ dưỡng ở đâu, cần anh ta quay lại làm việc, vì gấp...lắm rồi!
Bond cùng với Paloma đến dự dạ hội, họ đang vui vẻ hòa vào dòng người đang nhảy múa, cả 2 phát hiện 1 nhà khoa học Nga đang lén lút ôm chiếc valy đi ra ngoài, cùng lúc này, Bond nhận được 1 cuộc nói chuyện, quảng cáo các kiểu hâm dọa, kết thúc bằng câu: " tạm biệt anh trai James Bond ", từ trên trần nhà, 1 loại khí dưới biểu tượng bạch tuộc được phun ra, vài phút sau, những người đứng xung quanh Bond lần lượt da nhăn nheo, nổi hột và chảy máu, tắt thở, Bond và Paloma chiến đấu với những kẻ tấn công họ, đồng thời truy đuổi bắt nhà khoa học Tanner. Sau cùng, Bond tạm biệt Paloma đưa Tanner đi, gặp gỡ người bạn CIA Felix để truy hỏi thông tin về virut Spectre vừa được phát tá đó!
Bond tra ra được thông tin thì họ bị tấn công, Felix chết trong con thuyền đang chìm xuống biển, Bond quay về nước Anh, gặp sếp M và bắt đầu điều tra về những việc đang xảy ra, Bond đến gặp Blofeld để hỏi thăm sức khỏe, hắn có vẻ thích thú khi Bond gặp vấn đề rắc rối mới...

9.jpg

Phản diện - Trùm cuối Safin - Chán hơn con gián!​

Madeline gặp và nói chuyện với Lyutsifer Safin, hắn đang nắm giữ bí mật lớn của cô, khiến cô phải tuyệt đối phục tùng những việc hắn chuẩn bị làm, Bond đến gặp Madeline, và cô cũng nói thông tin về Safin cho anh biết, đơn giãn là cô có 1 đứa con trai, Safin đang giữ thằng bé làm con tin, để khống chế cô nghe theo lệnh của hắn.

8.jpg

Nomi và Bond tiến vào căn cứ của Safin​

Bond và nữ điệp viên da màu Nomi, được Q hổ trợ, cho mượn chiếc máy bay gì gì đó, bay đến căn cứ của Safin, sau khi gặp mặt chào hỏi vài câu, Bond hạ hết đám cận vệ, Safin chạy trốn xuống tầng hầm, hắn để con của Madeline tự do ra đi, cậu bé gặp lại mẹ, Safin cho khởi động tên lửa đầu đạn nổ, Bond và Safin ôm nhau trong cái hồ nước, sau khi không đồng tình với lý tưởng yêu trai đẹp và chế Bond xấu xí, Bond nã vài phát đạn kết liễu Safin, Bond leo cầu thang lên đỉnh tháp, Nomi đưa mẹ con Madeline rời khỏi căn cứ, đến 1 cái vịnh nhỏ đối diện hòn đảo, Q sử dụng công nghệ định ngăn chặn tên lửa đầu đạn nổ, nhưng không được và Bond đứng đó chào tạm biệt Madeline!
Cuối cùng, ngài M, thư ký Moneypeny, nữ điệp viên Nomi và Q cầm ly rượu uống mừng cho 007 được nghỉ ngơi mãi mãi, còn Madeline và con trai, lên xe đi du lịch tiếp!

7.jpg

Chiếc xe Aston Martin DB5 chống đạn của Bond​

- Kỹ xảo: Vẫn kiểu đầu voi đuôi chuột, phân cảnh đầu dữ dội, phân cảnh giữa giảm nhiệt và phân cảnh kết thảm hại, bắn súng và đánh đấm ngon lành cành đào, không có gì phàn nàn, đặc sắc nhất là cảnh Paloma mặc đầm dạ hội, hở ngực đánh nhau với mấy anh cận vệ, nhìn mà chảy nước miếng hà!

5.jpg

Nữ điệp viên xinh đẹp Paloma mặc đồ hấp dẫn, chiến đấu tuyệt vời!​

Phần nội dung ngày càng thảm hại, dù có kết nối với mấy phần trước nhưng phản diện chỉ xuất hiện cho đủ thôi, chẳng có gì cô đọng và tạo thế cân bằng, chết lãng xẹt!

- Thông điệp: Bond đã tồn tại quá lâu rồi, nên để điệp viên khác thay anh làm nhiệm vụ cứu thế giới và tạo sự mới mẻ cho khán giả!
Sau 1 hồi tổng kết các tập phim, mình xin đưa ra vài thông tin về các điệp viên mã 00 trong seri phim điệp viên 007 này, ngoài 006 ra thì các điệp viên còn lại không xuất hiện nhiều và chỉ được nhắc đến như:

1.JPG
+ Năm 1963, lần đầu tiên xuất hiện đủ 9 người, cùng ngồi lại với nhau để nghe ngài M và các sếp nói chuyện.
+ Năm 1964, ngài M yêu cầu 007 nên sống nghiêm túc tí, ăn chơi quá là sẽ để điệp viên 008 làm nhiệm vụ thay cho anh.
+ Năm 1965, điệp 002 đang làm nhiệm vụ ở Châu Âu ( chẳng nói rõ nước nào )
+ Năm 1983, điệp viên 009 chết ở Đông Đức khi làm nhiệm vụ đem quả trứng Phục Sinh về cho M kiểm tra.
+ Năm 1995, điệp viên 006 phản bội tổ chức MI6, sang giúp -censor- Nga tạo phản, hại 007 lên bờ xuống ruộng...như vậy còn mỗi 001; 003; 004 và 005 là chưa xuất hiện!

2.JPG

Bond thử xem mình có mình đồng da sắt không? đứng đợi tên lửa rơi xuống chơi...

3.JPG

Căn cứ của Safin tan tành!​

James Bond thực tế là điệp viên nghiêm túc trong công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, anh sử dụng tài nghệ của mình để phục vụ đất nước, việc gái đến bên anh thì hên xui, ai tốt tính thì được, ai xấu tính thì chết.
Bond được miêu tả với vẻ ngoài đơn giãn, khuôn mặt vừa đủ, không góc cạnh và nhìn ngầu như mấy cha giang hồ, nên việc Daniel Craig được chọn là 007 tiếp theo là mình chán dữ dằn luôn, khán giả thích thay đổi, thích hành động hơn nội dung, thích 007 nhìn ngầu hơn, máu lửa hơn thì chịu thôi! Giờ Bond chính thức chết rồi đó, xem ai sẽ là người thay thế anh để cứu thế giới nhé...

4.jpg

Ảnh minh họa James Bond của tác giả Ian Fleming ( 1908 - 1964 )​

Dựa vào mối quan hệ xã hội, Bond có thể nhờ giúp đỡ và thâm nhập sâu vào các tổ chức khác nhau, 007 đời đầu chú trọng cẩn thận, an toàn và làm việc có nguyên tắc, càng về sau 007 càng thích thể hiện cơ bắp, ít dùng đến đầu óc, không tìm được thông tin, thì thông tin tự tìm đến anh, ngoài khẩu súng Walther PP nhỏ gọn nhưng về sau loại nào anh cũng chơi được, công nghệ của Q hổ trợ nhiều cho Bond rất tốt, nhưng càng về sau càng khoa học viễn tưởng, các xe của Bond cũng thay đổi, từ việc để chạy đi làm... thay đổi xe có trang bị súng ống, chống đạn, tự lái và đỉnh điểm là chiếc xe tàng hình bị khán giả nói Bond giờ có thể ra ngoài vũ trụ làm bá chủ thiên hạ được rồi!
Mỹ nữ bên cạnh Bond, sau này được danh hiện Bond girl cũng thay đổi các kiểu con đà điểu, từ phụ nữ yếu đuối đến mạnh mẽ, rồi tay không bắt cướp đến chiến đấu bằng súng, dao...nhưng theo thời gian và đánh giá của mọi người trên thế giới chỉ có nữ diễn viên Ursula Andress trong tập đầu tiên là đỉnh nhất, đẹp nhất, hoàn mỹ nhất trong suốt lịch sử của seri phim 007.
Khuyết điểm lớn nhất của Phản diện - Trùm cuối của seri 007 là NÓI NHIỀU, có điều kiện giết Bond thì làm luôn đi, không! phải giảng dạy đạo lý, trình bày lý tưởng về việc mình cho Bond hiểu, rồi mới giết anh, trong quá trình chờ đợi diễn thuyết thì Bond lại có thời gian tự cứu hoặc được người khác cứu, đổi ngược tình thế, Bond giết ngay và luôn, không cần nói nhiều...trung bình cứ 3 tập phim thì mới có 1 trùm cuối toàn diện, cân bằng được thế trận, đưa Bond vào thế bí, nguy hiểm vô cùng, xem vậy mới thích thú, nguyên tắc cái ác mãi mãi thua mà!
Ah, nhớ lại qui định của Apple là kẻ phản diện hoặc người xấu không được sử dụng điện thoại Iphone, vậy xem phim dễ dàng đoán nhỉ!

CẢM NHẬN:
Một hành trình khá dài từ 1962 đến 2021, gần 60 năm, chàng điệp viên hào hoa, lịch lãm, sát gái và may mắn luôn mỉm cười, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, đã ra đi trong tư thế ngẩn cao đầu, sự cống hiến tuyệt vời giành cho khán giả trên toàn thế giới...mình cho bộ phim 5/10 điểm.
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

duccanh85

Gà con
Tôi thấy các sản phẩm mới nhất đều được cải thiện từ chất lượng hình ảnh đến âm thanh nhưng daniel craig diễn cũng được chứ. Ngoài ra cũng thích ông Pierce Brosnan này nhất là mấy khoản đồng hồ với kính xuyên quần áo và xe bọc thép kiêm vũ khí sinh học hạng nặng {big_smile}
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
cái "chất" của 007 do Pierce Brosnan nó mới đúng là cái chất của dòng phim 007.
lãng mạn, lãng tử, playboy, sang trọng, quý ông, đểu cán, nghiêm túc & nguy hiểm, hài hước, tán gái dẻo - chịch gái giỏi - rên trung thực, tùy từng trường hợp "đầu trên" thắng "đầu dưới" & ngược lại
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
đối với Daniel Craig mà nói, cái "chất" quý ông & đặc nhiệm của anh ta lấn át hết tất cả các phẩm chất còn lại, không thể hiện được trọn vẹn 007 bản sắc (thậm chí thiếu thốn nhiều). mỗi lần anh ta diễn hài hoặc câu thoại hài nó nhạt như nước ốc.
mỗi lần anh ta tán gái hay chịch choạt nó chán còn hơn xem vàng anh nữa
 

quang12345

Búa Đá Đôi
ông nầy thực dụng hơn, qua rùi thời hoa mỹ hào nhoáng rùi bạn ơi :D
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
cuối cùng: đào ở thời Brosnan đều là gái ngon & không có em nào mướp xệ, toàn căng tròn hoặc xệ vừa phải.
đến thời ông Craig thì nổi lên cái "văn hóa" chọn đào mới, đó là xinh nhưng mà phải xệ nó mới "natural". rên cũng rên giả tạo vãi nhái.


đây, các ông xem

5-jpg.27711
 

duachuot2803

Búa Gỗ
cuối cùng: đào ở thời Brosnan đều là gái ngon & không có em nào mướp xệ, toàn căng tròn hoặc xệ vừa phải.
đến thời ông Craig thì nổi lên cái "văn hóa" chọn đào mới, đó là xinh nhưng mà phải xệ nó mới "natural". rên cũng rên giả tạo vãi nhái.


đây, các ông xem

5-jpg.27711
Căng hay mướp gì miễn là tự nhiên là đẹp cả. Em này thì nhan sắc với nét gợi cảm rất riêng. Cá nhân mình thấy đẹp.
 

Ultra Instinct

Búa Gỗ
"Tất cả các phim 007 do Craig đóng James Bond đều xem, chỉ có mỗi hành động là tạm ổn, còn nội dung thảm hại vô cùng" - Đọc tới đây là đủ biết bài review này xứng đáng ném vào thùng rác.

Quantum of Solace có thể không hay, nhưng Skyfall ổn, còn riêng Casino Royale là xuất sắc. Nó xuất sắc thể hiện qua việc Casino Royale luôn được chấm trên 90đ ở tất cả bảng xếp hạng được đánh giá bởi chuyên gia và người xem, từng nằm trong top 250 IMDB, được xem là phim hay nhất của toàn series 007. Ko cần nhiều cảnh hành động, hay kĩ xảo, chỉ là những cảnh xoay quanh ván bài Poker, Daniel Craig làm người ta quên đi hình tượng lịch lãm thường thấy của James Bond, mà thay vào đó là một 007 trần trụi hơn.

Tất nhiên, phim ảnh là tuỳ quan điểm của mỗi người, nhưng bảo "007 do Craig đóng James Bond nội dung thảm hại vô cùng" thì giống thằng mù đi xem phim vậy.
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
"Tất cả các phim 007 do Craig đóng James Bond đều xem, chỉ có mỗi hành động là tạm ổn, còn nội dung thảm hại vô cùng" - Đọc tới đây là đủ biết bài review này xứng đáng ném vào thùng rác.

Quantum of Solace có thể không hay, nhưng Skyfall ổn, còn riêng Casino Royale là xuất sắc. Nó xuất sắc thể hiện qua việc Casino Royale luôn được chấm trên 90đ ở tất cả bảng xếp hạng được đánh giá bởi chuyên gia và người xem, từng nằm trong top 250 IMDB, được xem là phim hay nhất của toàn series 007. Ko cần nhiều cảnh hành động, hay kĩ xảo, chỉ là những cảnh xoay quanh ván bài Poker, Daniel Craig làm người ta quên đi hình tượng lịch lãm thường thấy của James Bond, mà thay vào đó là một 007 trần trụi hơn.

Tất nhiên, phim ảnh là tuỳ quan điểm của mỗi người, nhưng bảo "007 do Craig đóng James Bond nội dung thảm hại vô cùng" thì giống thằng mù đi xem phim vậy.
Hi bạn!
Quan điểm cá nhân thôi, việc bạn nói phần Skyfall hay thì mình đồng ý, vì phản diện Siva rất đỉnh, đúng chuẩn boss giỏi! Riêng các phần còn lại sự lịch lãm, nhẹ nhàng thay bằng sự táo bạo, dữ tợn....
 

mrJaden

Rìu Bạc
"Ah, nhớ lại qui định của Apple là kẻ phản diện hoặc người xấu không được sử dụng điện thoại Iphone, vậy xem phim dễ dàng đoán nhỉ!"
Vãi, có quy định này thật à các bác?{bad_smelly}
 

duypk

Rìu Sắt
Vào coi review phim nhưng thấy toàn bình luận về Zú với Phao Câu :)
Khen xinh với đẹp, còn mình thì chỉ miêu tả bằng 1 từ duy nhất "Ngon". Cứ ko phải của mình, ko ăn được thì mặc định là "Ngon", còn nếu của mình thì sẽ là "Quá Ngon".
 

KaiStone

Gà con
Cũng 1 phần là tùy gu cá nhân, nhưng 007 của Brosnan chỉ được mẽ ngoài. Bản thân Brosnan rất lịch lãm nên 007 của Brosnan rất có sức hút. Chứ thực tế kịch bản những phần 007 của Brosnan khá tệ. Thêm nữa trong những phần phim đó 007 gần như chỉ giải quyết vấn đề bằng công nghệ và ăn hên. Chỉ tới Daniel Crag thì 007 mới có cái vị "thật" khi phải chạy bở hơi tai, phải lăn xả, bị bầm dập,... Trước đó tôi hiếm khi thấy 007 đổ giọt mồ hôi nào. Thậm chí mồ hôi của 007 đổ trên giường nhiều hơn trên chiến trường. Tôi rất thích Brosnan, nhưng những phần phim 007 đấy giống như mặc vest đi cuốc đất làm vườn vậy.