Nikon rút khỏi thị trường máy ảnh DSLR

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 13 tháng 07 năm 2022, Theo Nikkei Asia , Nikon sẽ rút lui khỏi mảng kinh doanh máy ảnh DSLR để tập trung nguồn lực cho các dòng máy ảnh không gương lật.
Nếu thông tin này là sự thật , cái kết của dòng máy ảnh Nikon DSLR đã đến sớm hơn dự kiến. Trước đó có thông tin cho rằng máy ảnh ngàm F của Nikon sẽ không bị bỏ rơi cho đến năm 2025. Nhưng Nikkei Asia nói rằng chiến lược kinh doanh của Nikon dường như đã "thua" các dòng điện thoại thông minh đang phát triển và ngày càng với khả năng máy ảnh mạnh mẽ. Điều này khiến Nikon phải thay đổi chiến lược bằng cách cung cấp các sản phẩm có nhiều tính năng độc đáo hơn.


Nikon-DSLR.webp


Cũng theo báo cáo từ Nikkei Asisa gã khổng lồ máy ảnh Nhật Bản sẽ tiếp tục sản xuất và phân phối các mẫu DSLR hiện có, nhưng trọng tâm của họ sẽ chuyển sang máy ảnh không gương lật kỹ thuật số.

Nikon không xác nhận hay phủ nhận trước thông tin này mà chỉ lưu ý rằng “Nikon đang tiếp tục sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ SLR kỹ thuật số”. Một số trang tin công nghệ khác cho biết thông tin Nikon rút lui và ngừng sản xuất máy ảnh gương lật DSLR chỉ là tin đồn. Nhưng tương tự, Nikon cũng không phản ứng trước thông tin này.

Tháng trước, Nikon xác nhận rằng các mẫu D5600 và D3500 đã bị ngừng sản xuất. Như vậy kể từ khi Nikon ra mắt các dòng máy máy ảnh SLR hàng đầu như D6 vào tháng 6 năm 2020, đã không có mẫu SLR mới nào được phát hành. Nikon cũng ngừng phát triển các dòng máy ảnh Compact nhỏ gọn.

Một trong những đối thủ của Nikon là Canon cũng tuyên bố rằng EOS-1D X Mark III sẽ là máy ảnh DSLR hàng đầu cuối cùng của hãng. Lãnh đạo của Canon cho biết rằng “nhu cầu thị trường đang nhanh chóng chuyển sang máy ảnh không gương lật. Vì vậy, Canon chuyển hướng mọi người theo hướng đó, ”nhưng Canon sẽ tiếp tục sản xuất một số máy ảnh DSLR tầm trung trong tương lai.

Nikon là hãng máy ảnh nổi tiếng ra đời từ năm 1917 và lấy tên Nikon vào năm 1946. Hãng phát hành những chiếc máy ảnh SLR đầu tiên vào năm 1959 , các máy ảnh của Niko từ lâu được các nhiếp ảnh gia và nhà báo chuyên nghiệp đánh giá cao. Nikon từng thống trị thị trường máy ảnh và tạo nên tên tuổi của mình bằng cách cung cấp các lựa chọn cạnh tranh thay thế hàng đầu cho các sản phẩm thống trị thị trường lúc bấy giờ của Đức như Leica...

Nikon bắt đầu cung cấp máy ảnh DSLR vào cuối những năm 1990, cùng với đối thủ cạnh tranh là Canon, cả hai chiếm lĩnh thị trường máy ảnh DSLR.

Khi máy ảnh không gương lật trở nên phổ biến, doanh số máy ảnh DSLR của Nikon bắt đầu giảm. Nikon phải điều chỉnh chiến lược bằng việc ra mắt chiếc Z9, chiếc máy ảnh không gương lật full-frame chuyên nghiệp bán chạy nhất trong quý đầu tiên của năm 2022.




Vn-Z.vn team tổng hợp
Sao chép vui lòng ghi rõ nguồn từ Vn-Z.vn
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Những thứ cao to đen hôi đó đã đầu hàng mấy ẻm không gương lật rồi sao.
 

Whale

Rìu Vàng Đôi
Đối thủ Canon cũng có kế hoạch theo chân Nikon và ngừng sản xuất máy ảnh SLR trong vòng vài năm.


- Đây không phải là bước thụt lui, suy thoái hay gì cả đơn giản là sự thay đổi phù hợp với nhu cầu thị trường mới từ SRL sang Mirrorless !
Tương tự như xe hơi truyền thống chuyển dịch dần sang xe điện !
- Nhìn Leica vẫn ok nhất từ chất lượng đến kiểu dáng trừ vấn đề nặng $$$

4480_LeicaM10-2.jpeg