Thảo luận  Những thay đổi sắp tới trên Windows 10

Administrator
Với việc chính thức tung ra Windows 10 20H2, . Dù các bản cập nhật mới của Windows 10 xuất hiện rất nhiều lỗi , cả lỗi cũ và lỗi mới .Có vẻ ý đồ của Microsoft bắt đầu tập trung vào việc phát triển các tính năng mới. Trong chương trình Windows Insider mới ra mắt gần đây, một số tính năng mới đặc biệt bắt mắt, cùng mình xem các tính năng mới có thể sẽ được triển khai trên Windows 10.

1. Tự động cập nhật hình nền

"Tiêu điểm màn hình khóa" là tính năng làm đẹp hệ thống trong phiên bản Win10 hiện tại, có thể tự động thay đổi hình nền màn hình khóa mỗi ngày. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ giới hạn ở màn hình khóa và không thể sử dụng hình nền máy tính. Có thông tin cho rằng Microsoft sẽ mở rộng chức năng "Spotlight" cho hình nền máy tính trong phiên bản tiếp theo, sử dụng nguồn gốc từ thư viện Microsoft Bing tinh tế. Microsoft tung ra một applet "Bing Desktop" trước đây, việc bổ sung tính năng này sẽ giúp chúng ta đỡ rắc rối khi cài đặt phần mềm.


20201024063454_4420.jpg

Hình nền máy tính cũng có thể được thay đổi mỗi ngày

2. Trình duyệt Edge có tính năng so sánh giá

Kể từ khi ra mắt Microsoft Chromium Edge, mức độ phổ biến của trình duyệt này đã tăng vọt. Nhiều người dùng trình duyệt khác hiện đang chuyển sang sử dụng Edge. Có tin cho rằng Microsoft sẽ thêm chức năng so sánh giá vào phiên bản Chromium Edge, tính năng này có thể tự động hiển thị báo giá và phiếu giảm giá của các đại lý khác khá hữu ích cho người dùng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ giới hạn ở các nhà phân phối tại Mỹ . Tại Việt Nam có nhiều nhóm phát triển add-ons so sánh từ vài năm trước rồi.

IcHiTdr.gif

Microsoft có kế hoạch bổ sung tính năng so sánh giá trên Edge

3.Chức năng cuộn chụp màn hình trang web.

Chức năng chụp ảnh màn hình của Win10 luôn được mọi người đón nhận nhưng có một vấn đề không thể giải quyết được đó là ảnh chụp màn hình của một trang web dài. Tin tốt là Microsoft có kế hoạch thêm chức năng ảnh chụp màn hình cuộn đối với các trang web trong các phiên bản tương lai và tích hợp chúng trực tiếp vào trình duyệt Edge. Khi sử dụng, bạn chỉ cần dùng chuột kéo xuống để hoàn thành thao tác chụp ảnh màn hình, đồng thời nó cũng hỗ trợ chia sẻ nhanh ảnh chụp màn hình.


QAOJsTxh.gif

Chức năng Ảnh chụp màn hình cuộn trang web

4. Trình quản lý tác vụ chuyên dụng cho Game thủ.

Tính năng này là một mô-đun phụ trong Win10 Xbox Game Bar, cho phép người chơi trực tiếp đóng ứng dụng mà không cần rời khỏi trò chơi. Toàn bộ giao diện tương tự như phiên bản hiện tại của trình quản lý tác vụ, bao gồm CPU, bộ nhớ, ổ cứng và GPU. Ứng dụng hiển thị bằng màu sắc. Màu xanh lục có nghĩa là bình thường và màu đỏ có nghĩa là chương trình có tác động mạnh đến hệ thống.


1558540905_broadcast-three.jpg

Trình quản lý tác vụ tích hợp Xbox Game Bar

5. Bàn phím tích hợp mô-đun kiểm tra chính tả

Bạn có thể bật tính năng này tổ hợp phím tắt Win + H đọc chính tả của Win10, tuy nhiên không nhiều người biết. Có tin rằng Microsoft đang chuẩn bị chuyển đổi tính năng này. Không giống như phiên bản hiện tại, phiên bản mới tích hợp tính năng đọc chính tả bằng giọng nói trực tiếp vào góc dưới bên trái của bàn phím mềm, tương tự như kiểu nhập liệu trên điện thoại di động hiện nay. Ngoài ra, phiên bản mới cho phép sử dụng trực tiếp giọng nói để điều khiển đóng mở chức năng này.


7i1HAq1.gif

Bàn phím tích hợp tính năng kiểm tra chính tả và sử dụng giọng nói


6. "Ghim" trang web vào menu Start

Tính năng này liên quan đến Edge, dự kiến Microsoft sẽ chuyển chức năng "Pin" cổ điển trong IE8 sang Chromium Edge. Tính năng này cho phép người dùng ghim trực tiếp bất kỳ trang web nào vào menu Start hoặc thanh tác vụ , giúp người dùng mở các trang web hàng ngày nhanh hơn. Ngoài ra, trang web cũng có thể tạo PWA và PWA được tạo cũng có thể được "ghim" vào menu Start hoặc thanh tác vụ.


8ws_5.png

Phiên bản mới của Edge sẽ hỗ trợ "Ghim" các trang web vào menu Start hoặc thanh tác vụ
Theo logic của Microsoft, mùa xuân thường là thời điểm các tính năng mới được tung ra và mùa thu là đợt sửa lỗi quy mô lớn. Có thể thấy Win10 20H2 chỉ là một bản cập nhật quy mô nhỏ, phiên bản tiếp theo năm 2021 thú vị hơn.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Tôi đang sử dụng phiên bản 20H2 (19042.608), Tôi thấy các tính năng trên đạ có hết rồi mà. Riêng màn hình khóa thì chưa có, còn chụp màn hình trang web kết hợp nút cuộn của chuột thì hiện đang có trên Chromium Edge (be ta) phiên bản 88.0.673.0, còn bản chính thức thì chưa thấy, bên cạnh đó Chromium Edge cũng đã có tính năng khởi động nhanh (Startup boot).
 

ansos123

Rìu Bạc
Các bạn cho hỏi làm sao để enable cái menu bóng bẩy của win 10 20H. Đã update win lên, không cài bằng file ISO.
kiểu ntn hở bác