Những lỗi cập nhật Windows 10 tháng 10 này làm phiền người dùng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Những lỗi cập nhật Windows 10 tháng 10 này làm phiền người dùng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 có một số tin tức thú vị, nhưng không may là nó cũng có một số lỗi khiến bạn phải đau đầu. Đây là một số vấn đề đã được phát hiện.

Nhiều máy tính đã nhận được Bản cập nhật Windows 10 tháng 10, còn được gọi là phiên bản 20H2. Đây là một phiên bản của hệ điều hành, mặc dù nó không có những thay đổi quan trọng đáng kể, nhưng nó có những cải tiến rất thú vị. Trong số đó, chúng tôi tìm thấy menu bắt đầu và thông báo mới hoặc thanh tác vụ được cá nhân hóa.

Tuy nhiên, giống như tất cả các bản cập nhật Windows 10, phiên bản 20H2 mới không có lỗi và người dùng đã báo cáo rằng họ đang gặp nhiều sự cố thông qua các kênh khác nhau.

Một trong những lỗi khó chịu nhất trong Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 là một số người dùng đã bị Windows Update phá vỡ. Theo các khiếu nại được đưa ra trên các diễn đàn của Microsoft, sau khi cài đặt bản cập nhật 20H2, Windows Update gặp khó khăn khi kiểm tra các bản cập nhật và đi vào một vòng lặp buộc bạn phải liên tục khởi động lại PC

Hiện tại, không có giải pháp nào, nhưng rõ ràng vấn đề là do Microsoft Edge. Nếu nó xảy ra với bạn, hãy thử khởi động trình duyệt với đặc quyền của quản trị viên, vì rõ ràng nó có thể giúp giải quyết lỗi.

Một vấn đề khó chịu khác với Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 là chức năng đa nhiệm Alt + Tab có thể bị hỏng. Như bạn đã biết, bằng cách nhấn hai phím này, bạn có thể chuyển từ một ứng dụng để di chuyển giữa các cửa sổ bạn đã mở.

Do lỗi này, thứ tự của Alt + Tab có thể thay đổi bất ngờ và mở sai cửa sổ khi bạn chuyển đổi giữa các chương trình. Microsoft đang làm việc để khắc phục sự cố này, mặc dù vẫn chưa có giải pháp.

Thứ ba, một trục trặc khác trong Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 đang gây đau đầu cho người dùng là vấn đề lệnh TRIM. Đây là chức năng tối ưu hóa hoạt động của ổ SSD: hệ điều hành thông báo cho chúng biết các khối dữ liệu không hoạt động để chúng có thể được xóa.

Điều xảy ra là Windows 10 cố gắng thực thi lệnh TRIM trên ổ cứng, tạo ra các báo cáo lỗi tích tụ trong trình xem sự kiện.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

truongxd54

Búa Đá
cái này là đi sâu ai hay vọc thì mới thấy khó chịu, chứ mình thấy mấy bản win 10 cũng không ảnh hưởng mấy tới cá nhân mình cho lắm, có mỗi bản 2004 là nó bị lỗi hiện thị chỗ internet thì thấy khó chịu tí, còn lại bình thường.
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Thời gian gần đây đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên và cả CEO của Microsoft hay bất cẩn hoặc vì một ý tưởng kinh doanh khác lạ gì đó mà sản phẩm (HĐH win 10) chuẩn bị phát hàng hay có chương trình người dùng nội bộ để đến với người dùng mà chủ yếu đến với các anh "vọc sĩ" để phát hiện những lỗi nhưng sau khi kịp thời fix lỗi trước thì thường xuất hiện liền ngay số nhiều những lỗi sau, có những lỗi mà cả một thời gian dài không sủa được gây cho vọc sĩ nghĩ là làm không được và sự phản hồi của vọc sĩ với MS thì thường được phản hồi là đã phát hiện và đang khắc phục và không một phiên bản HĐH nào ra mắt đúng hạn.
Có thể họ vẫn khắc phục được nhưng không vội vì đó là ý tưởng của họ thì sao??? Thôi thỉ "hãy đợi đấy".
 


Top