Chia sẻ - Nguyên nhân và dấu hiệu của tình trạng màn hình Galaxy Note 20 bị chảy mực | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Nguyên nhân và dấu hiệu của tình trạng màn hình Galaxy Note 20 bị chảy mực

24hcare

Gà con
Tình trạng màn hình Samsung Galaxy Note 20 bị chảy mực là trường hợp khá hiếm gặp, nhưng một khi đã gặp phải thì chắc chắn là hỏng phần cứng rất nặng. Phần lớn nguyên nhân của các trường hợp này đều do người dùng làm rơi thiết bị, khiến Note 20 bị chấn động và thiệt hại đến màn hình. Với trường hợp này thì cách khắc phục hiệu quả và duy nhất là thay màn Note 20 mới cho thiết bị.

Các biểu hiện Samsung Galaxy Note 20 màn hình bị chảy mực.

Loang màu chính là tên gọi khác của tình trạng chảy mực. Đặc trưng của lỗi này là trên màn hình sẽ xuất hiện các chấm tròn đủ màu như đen, tím, hồng, xanh… Và chúng thường xuất hiện ở phần cạnh viền, hoặc ở 4 góc của màn hình.
samsung-galaxy-note-20-bi-chay-muc.jpg

Điểm dễ nhận thấy và cũng là điểm chung là những nơi có các đốm này xuất hiện sẽ bị liệt cảm ứng và hình ảnh không hiển thị. Tình trạng chảy mực này người dùng 100% không thể tự sửa chữa bằng các cách cấu hình trên thiết bị mà tuyệt đối chỉ có thay màn hình Samsung Galaxy Note 20 mới có thể khắc phục triệt để vì nếu không theo thời gian các đốm chảy mực này sẽ ngày càng phát triển và lớn dần theo thời gian.

Vì sao màn hình Note 20 bị chảy mực?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở mục trên thì tình trạng chảy mực 100% là lỗi vật lý do thiết bị thiệt hại về phần cứng. Về tổng quang thì sẽ có 2 nguyên nhân khiến cho màn hình Galaxy Note 20 bị chảy mực sau đây.

Note 20 bị thấm nước. Có một số ít người dùng có thói quen rửa thiết bị bằng nước sau 1 thời gian sử dụng. Hoặc vô ý làm rớt thiết bị xuống nước, hay dùng thiết bị ở môi trường ẩm ướt khiến nước thấm vào trong làm chập vi mạch, khiến màn hình bị hỏng.
samsung-galaxy-note-20-bi-chay-muc-hinh-1.jpg

Điện thoại bị chấn động mạnh. Tình trạng này xảy ra rất thường xuyên có nguồn gốc do người dùng vô tình làm rơi thiết bị xuống nền cứng hoặc ở độ cao quá lớn. Khi chạm đất gây ra lực chấn động mạnh khiến màn hình bị chảy mực, hoặc có thể bị vỡ màn hình thậm chí gây gãy chip vi xử lý, đứt cáp màn hình. Và có những trường hợp thiết bị bị nứt bung ra hoàn toàn do lực tác động quá mạnh.

Từ đó ta có thể thấy tình trạng chảy mực này được xếp hạng là 1 trong những lỗi nặng nhất trên màn hình điện thoại không chỉ trên các smartphone Android như Note 20 mà cả iPhone nữa. Nhiều người dùng sẽ nhận định trên Google có một số bài hướng dẫn sửa lỗi chảy mực ngay tại nhà, nhưng phần lớn trong số đó không hiệu quả hay nói đúng hơn là lỗi vật lý phần cứng nên các thao tác chỉnh sửa phần mềm sẽ không hiệu quả. Bởi vì lỗi phần cứng nên chỉ có thay màn hình thì mới là giải pháp sửa chữa tối ưu và triệt để nhất​
 
Sửa lần cuối:


Top