"Người ta thuê tôi mỗi ngày để làm gì" - doanh nghiệp của một người đàn ông ở Nhật Bản, người nhận được hàng nghìn đơn xin việc.
Morimoto phát hiện ra rằng anh ta làm điều gì đó rất tệ và việc tận dụng tài năng của mình để không làm gì cũng là một ý kiến hay.
Nếu bạn đã nhiều lần tự hỏi bản thân rằng bạn tốt cho điều gì trong cuộc sống này mà vẫn không tìm ra câu trả lời, thì cũng đừng nên suy sụp. Đặt cược tốt nhất của bạn có lẽ là hoàn toàn không làm gì cả.
Đó là kết luận của Shoji Morimoto người Nhật Bản khi bắt đầu một công việc kinh doanh mà anh đã nhận được hàng nghìn đơn đăng ký kể từ tháng 6 năm 2018.
Các dịch vụ của họ bị giới hạn: "ăn, uống (tất nhiên là có trách nhiệm) và đưa ra những câu trả lời đơn giản." Không có gì khác. La dolce far niente a la Japanese.
Cách kiếm sống kỳ lạ của mình đã giúp Morimoto có hàng chục nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, một chương trình truyền hình lấy cảm hứng từ công việc kinh doanh của anh và anh thậm chí còn khuyến khích bản thân viết một cuốn sách về trải nghiệm của mình với khách hàng.
Morimoto, 37 tuổi, đã lập gia đình và có con, nói với BBC Mundo rằng anh đã chán ngấy công việc trước đây như thế nào, đến với công việc kinh doanh cụ thể của mình và điều anh hài lòng nhất trong nghề của mình.
"Tôi nghĩ có lẽ 'làm điều gì đó' không tốt cho tôi."
Kiếm sống "không làm gì cả" là tương đối gần đây trong cuộc đời của Shoji Morimoto.
Trước khi theo học ngành nghề mới của mình vào năm 2018, anh đã học Vật lý tại trường đại học ở Nhật Bản và sau đó đã lấy bằng sau đại học về động đất.
Sau đó, anh ấy làm việc thường xuyên, nhưng luôn luôn không liên tục. Anh ấy nói rằng không ai trong số họ khiến anh ấy cảm thấy thực sự tốt.
Anh ấy đã đi qua một nhà xuất bản, nơi anh ấy biên tập các tài liệu giáo dục và cũng như nhiều người khác, theo chỉ thị của sếp. Anh ấy nói rằng anh ấy không thích công việc hoặc sếp của mình. Sau đó, anh ấy cố gắng làm việc như một freelancer, nhưng cũng không hài lòng.
“Đó là lúc tôi kết luận rằng có lẽ làm điều gì đó không tốt cho tôi,” anh thú nhận với BBC Mundo.
"Ngoài công việc, những người thân thiết với tôi thường trách móc tôi rằng trong các bữa tiệc hay tiệc nướng tôi không làm gì cả. Tôi cảm thấy có lỗi. Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng có lẽ tôi có thể lợi dụng sự bất tiện đó và tôi đã nghĩ ra kinh doanh 'cho thuê. một người không làm gì cả. '
"Luôn chấp nhận"
Kể từ khi bắt đầu kinh doanh vào ngày 3 tháng 6 năm 2018, Morimoto đã tích lũy được gần 270.000 người theo dõi trên Twitter, nền tảng chính mà anh ấy quảng cáo các dịch vụ của mình.
Tiểu sử của anh ấy trong mạng xã hội này rất đơn giản và bao gồm mọi thứ bạn cần biết trước khi thuê anh ấy.
"Tôi thuê cho bạn một người (tôi) không phải làm gì cả. Tôi luôn nhận đơn. Bạn chỉ phải trả 10.000 yên Nhật (100 USD), chi phí vận chuyển từ nhà ga và đồ ăn thức uống. Các yêu cầu và thắc mắc bằng tin nhắn trực tiếp", đó là đọc trên hồ sơ của anh ấy.
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
"La gente me alquila todos los días para que no haga nada": el negocio de un hombre en Japón que recibe miles de solicitudes - BBC News Mundo
Shoji Morimoto ha encontrado un negocio haciendo lo que dice que mejor se le da: nada. La dolce far niente a la japonesa.
www.bbc.com