Người Nhật không để Mỹ lấy đi mọi thứ trong thương vụ Western Digital mua lại Kioxia

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 24 tháng 09 năm 2021, Được biết Sau khi chi 18 tỷ USD thâu tóm SanDisk và gia nhập thị trường bộ nhớ flash vào năm 2016 thì cách đây không lâu có tin đồn rằng Western Digital chuẩn bị chi 20 tỷ USD thâu tóm Kioxia và trở thành nhà cung cấp bộ nhớ flash lớn nhất.

40541ae280.jpg

Kioxia còn được biết dưới tên gọi Toshiba Storage (TMC) ban đầu thuộc sở hữu của Toshiba. Sau khi bán 60% cổ phần cho các tổ chức vốn, Toshiba Storage không thể sử dụng thương hiệu Toshiba nữa. Năm ngoái, Toshiba Strorage được đổi tên hoàn toàn thành Koxia và hiện là nhà cung cấp bộ nhớ flash lớn thứ hai thế giới. Công ty cũng là đối tác của Western Digital, cả hai bên cùng chia sẻ nghiên cứu phát triển công nghệ cũng như các nhà máy sản xuất.

Trước đây trong quan hệ hợp tác giữa hai bên Western Digital và Kioxia, nhìn chung Kioxia chiếm ưu thế với công nghệ và nơi sản xuất chủ yếu được đặt tại Nhật Bản.Western Digital đã sử dụng (và vẫn đang sử dụng) các phương tiện của Kioxia để sản xuất chip nhớ flash của riêng mình. Đây cũng là một trong những nhà sản xuất chip nhớ duy nhất còn lại của Nhật Bản, do đó, Western Digital gặp phải lực cản lớn trong việc muốn mua lại Kioxia.

Nếu Western Digital thành công trong thương vụ mua lại Kioxia , Western Digital sẽ được nâng cấp để trở thành nhà máy sản xuất bộ nhớ flash lớn nhất thế giới, với thị phần khoảng 35%, vượt qua Samsung một chút , các sản phẩm đạt chất lượng ngang Samsung.

Nhưng rõ ràng là , phía Nhật Bản sẽ không dễ dàng cho phép một công ty quan trọng như vậy bị bán cho người ngoài. Đại diện phụ trách mảng bán dẫn của Nhật Bản mới đây đã tiết lộ thái độ của họ: “Bạn không thể để Mỹ lấy đi mọi thứ ,nếu Kioxia muốn để thiết lập liên hệ với các công ty Mỹ ít nhất chúng ta phải có cơ sở hoạt động bình đẳng ở hai nước. "

Từ tuyên bố này, phía Nhật Bản không muốn một công ty quan trọng như Kioxia bị Mỹ dễ dàng thâu tóm, điều kiện duy nhất có thể chấp nhận được là Nhật không thể thua , ít nhất phải bằng Mỹ.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

arsngan

Búa Gỗ Đôi
VN-Z đăng bài cẩu thả vãi. Đọc xong, mình không biết là KIOXIA là nhà sản xuất bộ nhớ Flash lớn thứ nhất hay thứ hai nữa. Câu chốt quan trọng phản ánh tiêu đề là phát biểu của Đại diện phụ trách mảng bán dẫn của Nhật Bản, đọc xong cũng tê người, không hiểu gì luôn ;). Nhiều bài khác thì thấy copy trực tiếp từ google dịch :)
 

dtadptvl

Rìu Sắt Đôi
giờ mới biết Kioxia là của Toshiba
trước giờ toàn tưởng hàng tàu nên mua SSD toàn né thằng này {beat_shot}
 

MrDong

Gà con
Toshiba cũng chỉ vì lười thay đổi kiểu dáng mẫu mã nên dần chết thôi. chứ về công nghệ nền tảng với chất lượng vẫn khá OK
Trước mình chuyên dùng hàng của anh Tô: SSD, mấy con laptop Satellite
 

Ultra Instinct

Búa Gỗ
NGười Việt chúng ta có cái gì để nước ngoài muốn thâu tóm ko các bác :p
100 năm Pháp thuộc, 20 năm nội chiến, rồi 20 năm cấm vận, mới đến 25 năm đổi mới. VN hoàn toàn không có cơ hội hay nền tảng gì trong ngành công nghệ, kĩ nghệ cao được, nếu có thì cũng bị tàn phá bởi chiến tranh hết rồi, thì lấy gì mà ko bị thâu tóm, lấy gì mà so sánh với Nhật Bản, đất nước mà có những công ty đã tồn tại 1000 năm, những công trình, di tích hàng nghìn năm mà không bị ảnh hưởng.
Trên thế giới có nhiều nước giàu có, GDP cao, thu nhập cao, nhưng cũng ko thể chen chân vào ngành công nghệ cao được, bị Mỹ, Nhật, Trung, Hàn và 1 số nước châu Âu nắm giữ hết rồi. Đến cả những nước to lớn như Ấn Độ, Brazin, Canada, Indo... nhưng cũng chẳng làm dc gì trong ngành công nghệ cao cả.
 

Jonavrek

Búa Đá
Lần đầu tiên mới nghe đến thương hiệu Kioxia.
Toshiba thì ngon nghẻ rồi, giờ mà bị thâu tóm thì hok biết ra sao. Nhà trước toàn xài mấy con HDD của Seagate, mà thấy hư quá, chuyển qua Toshiba đến giờ {beauty}